Khu dân cư quận 2 đang là nơi được nhiều người lựa chọn làm nơi sinh sống vì nằm ngay vị trí giao thông thuận lợi, tiện ích đẳng cấp. Quận 2 nằm tại phía Đông của TP.HCM và hiện tại đã được gộp cùng với các quận 9, quận Thủ Đức trở thành Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Chính vì có sự đầu tư phát triển, các khu dân cư đang được các chủ đầu tư xây dựng để phục vụ người ở và đầu tư tại quận 2. Dưới đây là Top 10+ khu dân cư đô thị quận 2 đáng sống bậc nhất mà Elite Real Estate nổi bật gợi ý ngay cho bạn
Khu dân cư đô thị quận 2 đang được xây dựng và mở rộng

Khu dân cư đô thị quận 2 đang được xây dựng và mở rộng (Nguồn Internet)

Lịch sử quận 2 cũ và Thành phố Thành Phố Thủ Đức mới 

Quận 2 cũ của thành phố Hồ Chí Minh có một lịch sử phát triển đáng chú ý. Trước khi thành lập thành phố Thủ Đức mới, quận 2 có vị trí đắc địa nằm dọc theo bờ sông Sài Gòn.

Năm 1997, quận 2 được thành lập, cùng với quận 9, với quận Thủ Đức. Quận 2 nằm ở phía Đông Bắc của thành phố, và được xem là một trong những trung tâm thương mại trẻ của TP.HCM. Với diện tích và dân số ngày càng tăng, quận 2 đã trở thành một điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư và dân cư.

Hiện nay quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức đã được gộp thành TP. Thủ Đức
Hiện nay quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức đã được gộp thành TP. Thủ Đức
(Nguồn Internet)

Gần đây, thành phố Thành Phố Thủ Đức mới đã được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của quận 2, quận 9 và một phần quận Thủ Đức. Dựa vào quyết định được ban hành “Ngày 29/12, UBND TPHCM ban hành quyết định kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 1111/NQ-UBTVQH14 ngày 9/12/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TPHCM.” 

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc tái cấu trúc hành chính và phát triển bền vững của khu vực đông TP.HCM. Đồng thời, Thành phố Thủ Đức mới được định hướng để trở thành một trung tâm kinh tế, công nghệ và giáo dục quan trọng của TP.HCM. Sự phát triển của Thành phố Thủ Đức mới mở ra nhiều cơ hội đầu tư và phát triển kinh tế, đồng thời mang lại những tiện ích và dịch vụ tốt cho cư dân trong khu vực.

Khu dân cư quận 2 - Thành phố Thủ Đức đáng sống nhất 

Để biết được các khu dân cư quận 2 nào được mệnh danh là nơi “đáng sống nhất” hãy cùng tham khảo một số khu dân cư dưới đây ngay nhé 

Khu đô thị mới Thủ Thiêm 

Khu đô thị Thủ Thiêm ở Quận 2 cũ, Thành Phố Thủ Đức mới được đánh giá là một trong những nơi đáng sống nhất và có tiềm năng phát triển lớn. Với diện tích tổng cộng 657 ha, Thủ Thiêm đã được quy hoạch với nhiều chức năng quan trọng như trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp và văn hóa giải trí.

Khu đô thị Thủ Thiêm được chia thành 5 khu vực chính, bao gồm lõi trung tâm, khu dân cư phía Bắc, khu dân cư phía Đông, Châu Thổ phía Nam và dọc theo đại lộ Mai Chí Thọ. Vị trí đắc địa của Thủ Thiêm, nằm dọc theo sông Sài Gòn, tạo điều kiện thuận lợi cho không gian sống trong lành và khí hậu mát mẻ.
Khu đô thị mới Thủ Thiêm có tiềm năng phát triển lớn

Khu đô thị mới Thủ Thiêm có tiềm năng phát triển lớn (Nguồn Internet)

Khu đô thị Thủ Thiêm đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và các dự án lớn như Metropole Thủ Thiêm, The River Thủ Thiêm, Thủ Thiêm Lake View, Empires City, Eco Smart City, và nhiều dự án khác. Sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bao gồm việc xây dựng các cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4, cũng đang được tiến hành để nâng cao khả năng liên kết vùng và phát triển khu đô thị Thủ Thiêm.

Một điểm đáng chú ý khác của Thủ Thiêm là sự tạo dựng một khu lâm viên sinh thái lớn, tạo ra không gian xanh cho cư dân thư giãn và tận hưởng môi trường trong lành. Từ đó, khiến nhiều người bắt đầu quan tâm và mong muốn được sống tại khu dân cư quận 2 cao cấp này 

Tất cả những yếu tố trên cùng với tiềm năng phát triển và giá trị kinh tế của khu đô thị Thủ Thiêm làm cho nó trở thành một nơi hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Các dự án tại Thủ Thiêm đều mang lại tiềm năng sinh lời và tính thanh khoản cao, từ việc đầu tư vào căn hộ cho thuê, phòng trọ cho thuê, văn phòng, và nhiều hạng mục khác.

Khu dân cư Sala Đại Quang Minh 

Khu đô thị Sala Đại Quang Minh tại Quận 2, Thủ Thiêm là một khu đô thị mới có vị trí đắc địa và thu hút sự chú ý của nhiều người. Khu dân cư này tọa lạc tại trung tâm Đô thị mới Thủ Thiêm và nằm dọc theo bờ sông Sài Gòn, tạo ra không gian mát mẻ và thoáng đãng.

Với diện tích 150 ha lâm viên sinh thái bao quanh, khu dân cư Sala Đại Quang Minh mang lại bầu không khí trong lành và tự nhiên. Các tòa nhà được xây dựng trong khu dân cư quận 2 - Sala Đại Quang Minh uốn lượn theo dòng sông, tạo nên một cảnh quan đẹp và tận hưởng gần gũi với thiên nhiên.
Khu dân cư Sala Đại Quang Minh là khu vực sống mới được trải nghiệm

Khu dân cư Sala Đại Quang Minh là khu vực sống mới được trải nghiệm (Nguồn Internet) 

Sala Đại Quang Minh thu hút một cộng đồng dân cư đa dạng, bao gồm các doanh nhân thành đạt và người nước ngoài. Nơi đây cũng có sự quan tâm của các bạn nhân viên văn phòng năng động và các gia đình trẻ sinh sống. Ngoài ra, còn thu hút nhiều nhóm cư dân đa dạng khác nhau tạo ra một môi trường sống tốt cho các gia đình có thể trải nghiệm. 

Không những vậy, khu dân cư Sala Đại Quang Minh cũng có trung tâm thương mại nằm trong khu đô thị, thuận lợi cho cư dân mua sắm và tiện ích hàng ngày. Với vị trí tại đại lộ Mai Chí Thọ, di chuyển từ khu dân cư này đến các địa điểm khác trong khu vực cũng rất thuận tiện.

Khu dân cư Đảo Kim Cương 

Một trong những khu dân cư quận 2 đáng sống nhất không thể bỏ qua khu Đảo Kim Cương. Với vị trí đắc địa của Đảo Kim Cương, đây sẽ là một trong những yếu tố thu hút khiến nhiều người lựa chọn nơi này làm khu sinh sống. 

Vị trí đắc địa của Đảo Kim Cương thu hút khiến nhiều người
Vị trí đắc địa của Đảo Kim Cương thu hút khiến nhiều người
(Nguồn Internet)

Không những vậy, Đảo Kim Cương là dự án duy nhất tại TP.HCM có 3 mặt giáp sông, mang đến cho cư dân tầm nhìn cảnh quan 360 độ tuyệt đẹp về sông và trung tâm Quận 1. Sự kết hợp giữa vị trí ven sông và không khí trong lành tạo nên một ưu thế vượt trội cho khu đô thị này.

Một trong nhiều lý do khiến nhiều lựa chọn khu dân cư quận 2 Đảo Kim Cương là sự tách biệt. Sự riêng tư là một yếu tố quan trọng mà người mua nhà thành đạt và nổi tiếng trên thế giới tìm kiếm. Đảo Kim Cương mang đến cho cư dân một không gian riêng tư hoàn hảo, an toàn và yên bình. 

Ngoài ra, thiết kế độc đáo của dự án kết hợp một cách hài hòa cuộc sống tiện nghi cao cấp với môi trường thiên nhiên, tạo nên một nét đặc biệt cho Đảo Kim Cương. Các căn hộ được thiết kế mở, tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng. Hệ thống nội thất hiện đại được trang bị trong từng căn hộ, đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho cư dân. Có thể nói đây là một trong các yếu tố mà khiến Đảo Kim Cương được mệnh danh là khu dân cư quận 2 đáng sống.

>>> Xem thêm: Top 10+ Căn Hộ View Đẹp Ven Sông tại TPHCM 

Khu phố 4 Bình An 

Một trong những khu dân cư quận 2 cũ, thành phố Thủ Đức mới cũng là nơi khiến nhiều người sinh sống phải kể đến Khu phố 4 Bình An. Khu phố 4, thuộc phường Bình An, quận 2, là một khu dân cư có ranh giới giới hạn bởi đường số 8 Trần Não, đường số 3 Trần Não, trường tiểu học Nguyễn Hiền. Khu vực này tập trung nhiều công ty và văn phòng đại diện, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và mua bán.

Khu phố 4 Bình An là địa điểm gần nhiều các tiện ích
Khu phố 4 Bình An là địa điểm gần nhiều các tiện ích
(Nguồn Internet)

Môi trường sống tại Khu phố 4 rất phù hợp cho cư dân do sự hiện diện của nhiều công ty và văn phòng đại diện. Đồng thời, khu dân cư này cũng được hưởng lợi từ các tiện ích và dịch vụ của khu đô thị mới An Phú - An Khánh, nằm liền kề.

Khu dân cư quận 2 - Thảo Điền 

Khu đô thị Thảo Điền tại Quận 2 là một nơi đáng sống nhất TP.HCM, với quy hoạch bài bản và vị trí đắc địa. Trước đây, Thảo Điền chỉ là một vùng ven thành phố với ít nhà cửa và cây cối mọc um tùm. Tuy nhiên, nhờ sự quy hoạch và đầu tư của nhà nước, nơi này đã trở thành một khu nhà giàu đắt giá, thu hút nhiều loại hình bất động sản như biệt thự, nhà phố và căn hộ chung cư cao cấp.
Khu dân cư quận 2 - Thảo Điền là khu phố xa xỉ và sầm uất

Khu dân cư quận 2 - Thảo Điền là khu phố xa xỉ và sầm uất (Nguồn Internet)

Thảo Điền còn được biết đến như một "phố Tây thu nhỏ" với sự hiện diện của nhiều người nước ngoài đến học tập và sinh sống. Vị trí của khu dân cư Thảo Điền cực kỳ thuận lợi, nằm ngay mặt tiền đường Xa lộ Hà Nội và là nơi mà tuyến đường sắt Metro Bến Thành - Suối Tiên đi qua.

Sau khi tuyến Metro được thi công từ năm 2012, Thảo Điền đã nhận được nhiều sự đầu tư từ các tập đoàn địa ốc lớn, biến nơi này thành một khu dân cư hiện đại, sầm uất và đa văn hóa, với đầy đủ các tiện ích công cộng. Các dự án nổi bật tại Thảo Điền mà bạn có thể lựa chọn bao gồm: Dự án căn hộ D'Edge Thảo Điền; Gateway Thảo Điền ; dự án The Ascent; Chung cư Masteri An Phú,...

Khu dân cư quận 2 - An Khánh 

Khu đô thị An Phú - An Khánh nằm ở Quận 2, gần trung tâm thành phố chỉ khoảng 3km. Đô thị này có một quy hoạch bài bản với tổng diện tích là 131ha. Khu đô thị An Phú - An Khánh được chia thành 5 phân khu, gồm A, B, C, D và E.

Phân khu A, B, C, D là các khu vực tập trung nhà ở và cung cấp một số tiện ích như nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường học và công viên, phòng khám. Đây là nơi cư dân có thể tận hưởng cuộc sống dân cư trong một môi trường thoáng đãng và xanh mát.

Phân khu E nằm ở trung tâm của đô thị và cung cấp các dịch vụ công cộng như khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại và mua sắm. Đây là nơi tập trung của hoạt động thương mại và tiện ích công cộng, tạo ra sự sầm uất và nhộn nhịp.

Cư dân tại khu đô thị An Phú - An Khánh có thể tận hưởng nhiều tiện ích công cộng đa dạng. Đây bao gồm nhà trẻ, mẫu giáo, trường học, dịch vụ y tế, công viên cây xanh, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm thể thao giải trí, khu tập yoga, sân tennis, đường chạy bộ, phòng chơi bóng bàn, sân bóng đá, ATM và ngân hàng, hệ thống an ninh, cơ quan hành chính, Ủy ban nhân dân phường và trụ sở công an phường.
Khu dân cư quận 2 - An Khánh là nơi nhiều người cân nhắc lựa chọn (Nguồn Internet)

Khu dân cư quận 2 - An Khánh là nơi nhiều người cân nhắc lựa chọn (Nguồn Internet)

Ngoài ra, khu đô thị An Phú - An Khánh cũng có một số dự án nổi bật như căn hộ Estella Heights, chung cư Cantavil , khu dân cư Imperia An Phú, de Capella, Lexington Residence , khu phức hợp An Phú New City , Centana Thủ Thiêm và chung cư Masteri Lumiere Riverside

Khu dân cư quận 2 - Nam Rạch Chiếc 

Với sự mở rộng về các đơn vị hành chính, hiện nay khu dân cư quận 2 không chỉ được tính tại vị trí quận 2 cũ mà mở rộng ra với Thành Phố Thủ Đức. Khu đô thị Nam Rạch Chiếc có diện tích khoảng 90 ha và bao quanh với vị trí ven sông, mang đến không gian thoáng mát và đắc địa. 

Khu dân cư này được hưởng lợi từ các tiện ích giao thông có sẵn và các dự án phát triển trong tương lai. Nơi đây vẫn còn tồn tại quỹ đất trống tiềm năng và đồng thời có sự thuận tiện trong việc di chuyển đến các quận khác trong thành phố.

Nam Rạch Chiếc có 4 mặt tiếp giáp với các khu vực quan trọng như tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (phía Bắc), sông Giồng Ông Tố (phía Nam), phường An Phú (phía Đông) và tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, Quận 9 (phía Tây). Kết nối giao thông thuận lợi cho phép cư dân từ khu đô thị này di chuyển đến trung tâm Quận 1, Quận 9 và Quận 7 chỉ trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút thông qua đường cao tốc Song Hành.
Nam Rạch Chiếc quận 2 Sài Gòn hứa hẹn có nhiều dự án mới mẻ trong tương lai (Nguồn Internet) 

Nam Rạch Chiếc quận 2 Sài Gòn hứa hẹn có nhiều dự án mới mẻ trong tương lai (Nguồn Internet) 

Một lợi thế đặc biệt của Nam Rạch Chiếc là môi trường sống trong lành và thoáng đãng nhờ nằm dọc theo sông Giồng Ông Tố. Khu vực này cũng được trang bị đầy đủ tiện ích, bao gồm trường học chuẩn quốc tế ACG International School, bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe cao cấp Hoàn Mỹ, khu trung tâm thương mại, siêu thị Metro, siêu thị Big An Phú. 

Cư dân cũng có thể tận hưởng các tiện ích nội khu tại các dự án cao cấp như phòng tập Gym & Spa hiện đại, quán cà phê, khu vui chơi trẻ em, khu vực tập thể dục thể thao đa năng ngoài trời và công viên. Đây sẽ là một trong lựa chọn mới với các dự án như: Palm City; Gem Riverside; Senturia An Phú; Lakeview City

Tiềm năm phát triển của các khu dân cư đô thị quận 2 

Nhờ sự sáp nhập của quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức trở thành TP. Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh sẽ khiến các dự án và hạ tầng bất động sản được đầu tư phát triển toàn bộ khiến không chỉ khu dân cư quận 2 cũ mà toàn vùng TP. Thủ Đức sẽ có động lực phát triển đồng bộ nhất. 

Thành phố Thủ Đức thành lập thúc đẩy các khu dân đô thị quận 2 phát triển 

Một số yếu tố quan trọng giúp Thành phố Thủ Đức thúc đẩy sự phát triển khu dân đô thị quận 2 không thể bỏ qua như: 

  • Quy hoạch đô thị: Quận 2 nằm trong tổng thể quy hoạch của Thành phố Thủ Đức. Việc thành lập Thủ Đức giúp định rõ vai trò và quyền hạn quản lý của Quận 2, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các dự án phát triển và cải thiện hạ tầng, góp phần tạo ra một môi trường sống và làm việc thuận lợi hơn cho cư dân và doanh nghiệp.
  • Vị trí và tiềm năng phát triển: Quận 2 có vị trí địa lý đắc địa, gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và có mối liên kết giao thông thuận tiện với các khu vực lân cận. Với sự phát triển của Thành phố Thủ Đức, Quận 2 được định vị là trung tâm tài chính, thương mại và dịch vụ cao cấp của thành phố. Điều này tạo ra sức hút lớn đối với các doanh nghiệp, dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về nhà ở và tăng giá trị bất động sản trong khu vực.
  • Hạ tầng và tiện ích: Thành phố Thủ Đức đang đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất và các tiện ích công cộng. Điều này bao gồm việc nâng cấp đường, xây dựng cầu, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, công viên và các tiện ích khác. Sự phát triển này tạo ra một môi trường sống thuận tiện và hấp dẫn, thu hút cư dân và nhà đầu tư đến Quận 2.
  • Tăng trưởng kinh tế: Thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ dẫn dắt kinh tế phía Nam, cũng như khu vực Đồng Nai, Bình Dương và các đô thị vệ tinh khác. Việc phát triển kinh tế của Thủ Đức tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thu hút.

Khu vực Thủ Thiêm trong Quận 2 được xem là trọng điểm phát triển của Thành phố Thủ Đức, với quy hoạch trở thành trung tâm tài chính, thương mại và dịch vụ cao cấp. Giá đất trong khu vực này đã tăng đáng kể theo thời gian, với giá trung bình từ 80 - 120 triệu đồng/m2 trong thời điểm hiện tại.

Tại sao nên đầu tư mua nhà tại các khu dân cư quận 2 

Các khu đô thị tại Quận 2 đang trở thành một trong những khu vực đầu tư bất động sản tiềm năng ở TPHCM. Đây là những khu vực được quy hoạch đồng bộ và phát triển theo đúng tiêu chuẩn của một khu đô thị hiện đại, đảm bảo cung cấp đầy đủ các tiện ích và dịch vụ. Ngoài ra, Quận 2 còn là trung tâm kết nối với nhiều vùng lân cận, giao thông thuận tiện đi lại. Việc đầu tư tại đây có thể mang lại lợi nhuận cao trong tương lai. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua để tránh mua phải những dự án không có pháp lý rõ ràng.

Hy vọng với Top 10+ khu dân cư đô thị quận 2 đáng sống bậc nhất được gợi ý trên đã mang đến cho bạn những kiến thức bất động sản, từ đó lựa chọn được những khu vực sinh sống tại quận 2 HCM. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0908.79.9898
  • Email: info@elitere.com.vn

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ