Đường Trần Bạch Đằng, cung đường đẹp nhất Thủ Thiêm, là biểu tượng mới của sự phát triển thịnh vượng giữa lòng Sài Gòn.

Quy hoạch bởi công ty kiến trúc lừng danh Sasaki, Thủ Thiêm đã chuyển mình từ bán đảo xanh tươi, vắng vẻ thành trung tâm kinh tế, tài chính và văn hóa hiện đại. Với sự quy hoạch bài bản, đường Trần Bạch Đằng giờ đây sánh ngang với những đại lộ danh tiếng như Fifth Avenue, New York – Hoa Kỳ hay Orchard Road, Singapore. Vị trí con đường này nằm ở đâu và điểm đặc biệt của cung đường này như thế nào, hãy cùng Elite khám phá ngay nhé!

 

Biểu tượng phát triển thịnh vượng giữa lòng Sài Gòn

Sự hình thành và phát triển của Thủ Thiêm

Là cung đường đẹp nhất khu đô thị Thủ Thiêm, nhắc đến Trần Bạch Đằng thì phải nhắc đến bản quy hoạch xuất sắc của khu đô thị này.

Bản quy hoạch Thủ Thiêm năm 2012 của công ty Mỹ Sasaki đã biến nơi đây trở thành một khu đô thị đẳng cấp quốc tế, tạo nên một phiên bản Pudong của Việt Nam với 42% diện tích cho hệ sinh thái và mặt nước; 24% cho các hạ tầng giao thông; phần còn lại dành cho khu dân cư, trung tâm thương mại và trung tâm hành chính.

Là bán đảo có diện tích 647 hecta, Thủ Thiêm được bao bọc bởi sông Sài Gòn và liên kết thuận tiện với Quận 1, Quận 4, Quận 7 và Quận Bình Thạnh qua 5 cây cầu duyên dáng và tráng lệ, bán đảo Thủ Thiêm vốn là một hòn ngọc nhỏ trong lòng hòn ngọc lớn: Ngọc Viễn Đông.

Ngoài 5 cây cầu kết nối với các quận lân cận, Thủ Thiêm còn có một hệ thống giao thông hoàn hảo với 4 tuyến đường chính: Đại lộ Mai Chí Thọ chia đôi khu đô thị Thủ Thiêm, đường Tố Hữu (tên cũ là đường ven hồ trung tâm), đường Nguyễn Thiện Thành (tên cũ là đường Ven sông Sài Gòn) và Đại lộ Vòng Cung. Đặc biệt, Đại lộ Vòng Cung, hay còn được gọi là đường Trần Bạch Đằng ngày nay với 6 làn xe, sẽ đóng vai trò quan trọng như một Orchard Road của Khu đô thị Thủ Thiêm và cả TP.HCM nói chung.

Vị thế của Đường Trần Bạch Đằng tại khu đô thị Thủ Thiêm

Cung đường giao thông liên kết vùng quan trọng

Kể từ năm 2020, Đại Lộ Vòng Cung chính thức đổi tên thành Trần Bạch Đằng - một nhà báo, nhà thơ, nhà biên kịch, nhà chính trị lão thành cách mạng, nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Gia Định, phụ trách Ban Tuyên huấn Trung ương Cục, Ủy viên Đoàn Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Bắt đầu từ nút giao C1, cắt ngang đường Lương Định Của và Trần Não với điểm kết thúc là nút giao C4, cắt ngang đường Bùi Thiện Ngộ, đường Tố Hữu và đường Nguyễn Thiện Thành, Trần Bạch Đằng đóng vai trò kết nối giao thông và liên kết vùng Thủ Thiêm với các quận trung tâm thành phố.


Đường Trần Bạch Đằng liên kết các tuyến giao thông quan trọng tại khu đô thị Thủ Thiêm

Cung đường của các sự kiện kinh tế - văn hóa quan trọng

Đường Trần Bạch Đằng cũng là nơi được lựa chọn để tổ chức các sự kiện văn hóa, các nghi lễ diễu hành, diễu binh có khí tài trong các ngày trọng đại. Năm 2016, nhằm việc diễu hành trong tương lại được diễn ra thuận lợi, UBND thành phố đã phê duyệt phương án xây dựng bố trí nề dốc trên nền quảng trường từ Đường Trần Bạch Đằng về bờ sông Sài Gòn có chiều rộng khoảng 21m (6 làn xe). Hai bên đường Trần Bạch Đằng sẽ được bố trí không gian đủ lớn để chứa được khoảng 4000-6000 người và lễ đài, khán đài.

Cung đường mua sắm sầm uất

Thêm vào đó, đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Thủ Thiêm 3 có công viên bờ sông, địa điểm đó sẽ được bố trí như một khu vực tập trung những người du khách đến dự sự kiện, xem pháo hoa diễu hành, hoặc các hoạt động trên sông.

Khi đường Trần Bạch Đằng hợp nhất với con đường qua khu Lan Anh, biến nơi đây thành một trong hai tuyến đường chính sôi động và khu mua sắm sầm uất nhất khu vực. Trước sức hút của đô thị Thủ Thiêm và quỹ đất ngày một hạn hẹp, việc sở hữu một căn hộ nơi đây đang trở thành cơ hội hiếm hoi.

Bất động sản đón gió sông trên đại lộ Trần Bạch Đằng sầm uất


The River Thủ Thiêm nằm ngay trên trục đường chính Trần Bạch Đằng, trực diện sông và cầu Thủ Thiêm (Ảnh: The River Thủ Thiêm)

Nằm nơi góc phố đẹp nhất của đường Trần Bạch Đằng, dự án The River Thủ Thiêm là nơi hội tụ hai giá trị đáng mơ ước của một khu căn hộ hạng sang trong lòng đô thị: sự sôi động của khu mua sắm tương lai sầm uất nhất Quận 2 - Thành Phố Thủ Đức ngày nay và sự thư thái của khu nghỉ dưỡng 5 sao với gần 100m mặt tiền sông và công viên 4ha.

Căn hộ được thiết kế với tỷ lệ cây xanh và mặt nước tối đa, cùng với các hành lang kính trong suốt, mang đến một không gian sống như tại resort ngay giữa thành phố sôi động. Đặc biệt, việc mở rộng cửa ban công giúp kết nối với thiên nhiên bên ngoài, tạo nên trải nghiệm sống thư giãn và gần gũi hơn cho chủ nhân căn hộ.

 


The River Thủ Thiêm với một phần tháp Hudson hướng ra đại lộ mang đến cơ hội phát triển thương mại cho khu shophouse (Ảnh: Dự án The River Thủ Thiêm)

Kết

Đường Trần Bạch Đằng là trung tâm giao thông liên kết vùng, điểm tổ chức các sự kiện kinh tế - văn hóa lớn và khu mua sắm sầm uất. Với vị thế chiến lược và tiện ích vượt trội, đại lộ này sẽ là tâm điểm cho các hoạt động kinh tế, văn hóa, thương mại, đồng thời tạo đà tăng giá cho bất động sản trên tuyến đường và khu vực liền kề. Sự phát triển của Thủ Thiêm và đại lộ Trần Bạch Đằng hứa hẹn một tương lai đầy triển vọng cho TP. HCM nói chung và xu hướng phát triển BĐS khu Đông Sài Gòn nói riêng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 35, Tòa Nhà The Nexus, 3A-3B Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại:0908.79.9898

Email:info@elitere.com.vn

Website:https://elitere.com.vn

 

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ