Sau gần 10 năm chờ đợi, tuyến đường sắt Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên lần đầu tiên chạy thử trên hành trình dài 19.7 km qua 3 nhà ga ngầm và 11 nhà ga trên cao. Metro số 1 được xem là một trong 8 tuyến Metro trong tương lai, tạo đòn bẩy cho TPHCM bứt phá về kinh tế - xã hội.

Tàu Metro số 1 sẽ chạy thử nghiệm toàn tuyến từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành (Nguồn: Internet)

Tàu Metro số 1 sẽ chạy thử nghiệm toàn tuyến từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành (Nguồn: Internet)

Tổng quan dự án tuyến Metro số 1

Tuyến Metro số 1 Bến Thành Suối Tiên là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng ở TP. Hồ Chí Minh. Tuyến Metro số 1 có khả năng vận chuyển khoảng 620.000 hành khách mỗi ngày và là giải pháp giảm tải giao thông đường bộ tại TP. Hồ Chí Minh.

  • Tên dự án: Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
  • Tổng chiều dài: 19.7km, bao gồm 2.6 km.
  • Số ga tàu: 14 ga tàu, trong đó 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. 1 ga kết nối với tuyến đường sắt trên cao số 2.
  • Hướng tuyến: Bắt đầu từ Bến Thành – Lê Lợi – Nguyễn Siêu – Ngô Văn Năm – Tôn Đức Thắng – Ba Son – Nguyễn Hữu Cảnh – Văn Thánh – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn – Xa lộ Hà Nội và cuối cùng kết thúc nhà ga tại Depot Long Bình.
  • Định hướng: Dự kiến sẽ kéo dài từ ga Suối Tiên cho đến Bình Dương và đến TP Biên Hòa – Đồng Nai.
  • Diện tích Depot Long Bình – quận 9: 20 ha.
  • Thời gian phê duyệt: năm 2007.
  • Thời gian khởi công: năm 2008.
  • Tổng chi phí đầu tư: 47.000 tỷ đồng.
  • Thời gian hoàn thành: Dự kiến từ năm 2018 nhưng lùi về quý IV năm 2023.

Tuyến Metro số 1 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống giao thông đô thị của Thành phố, là tuyến giao thông huyết mạch nằm trong Quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông. 

Lộ trình di chuyển của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên

  • Tuyến Metro số 1 xuất phát từ chợ Bến Thành, sau đó đi ngầm qua 2.6km từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố, cuối cùng đến ga Ba Son.
  • Sau đó, tuyến Metro số 1 sẽ tiếp tục đi trên cao trên một đoạn đường dài 17.1km, dọc theo con rạch Văn Thánh và vượt qua sông Sài Gòn, tạo nên một hành trình ấn tượng. Cuối cùng, tuyến sẽ kết thúc tại ga Bến xe Miền Đông mới, đem lại sự thuận tiện cho hành khách.

Bản đồ lộ trình tuyến số 1 từ Bến Thành đến Suối Tiên

Bản đồ lộ trình tuyến số 1 từ Bến Thành đến Suối Tiên

Ý nghĩa và tính cấp bách của tuyến đường Metro số 1

Khi tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chính thức đi vào hoạt động, nó sẽ mang lại những lợi ích sau đây.

Tiện lợi cho người dân địa phương và du khách

Tuyến Metro số 1 sẽ giúp người dân thành phố Hồ Chí Minh và du khách dễ dàng tiếp cận các ga và điểm đến trên tuyến một cách thuận tiện.

Đáp ứng nhu cầu vận chuyển

Với khả năng vận chuyển 620.000 hành khách mỗi ngày, tuyến Metro số 1 sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trong thành phố một cách hiệu quả, giúp giảm ùn tắc giao thông và thời gian di chuyển.

Tuyến Metro số 1 có khả năng vận chuyển 620.000 hành khách mỗi ngày (Nguồn: Internet)

Tuyến Metro số 1 có khả năng vận chuyển 620.000 hành khách mỗi ngày (Nguồn: Internet)

Cải thiện chất lượng cuộc sống

Với thiết kế tinh tế, tuyến Metro số 1 đóng vai trò quan trọng trong việc phục vụ nhiều khu vực trọng điểm của thành phố, từ trung tâm thương mại Bến Thành bến xe Miền Đông mới và các khu vực đông dân cư nằm dọc tuyến đường. Việc chạy ngầm qua trung tâm thành phố không chỉ giúp giảm thiểu tác động xấu đối với cảnh quan đô thị  mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng ngày của người dân.

Các dự án bất động sản ở tuyến Metro số 1 có tiềm năng phát triển vượt trội

Sự bùng nổ mạnh mẽ

Theo các số liệu thống kê, số lượng dự án bất động sản nằm dọc theo tuyến Metro số 1 đã tăng lên gấp đôi, từ 15 dự án đã tăng lên hơn 30 dự án. Hơn nữa, tổng số căn hộ hiện đang vượt qua con số 27.000 căn.

Sự tăng trưởng mạnh về giá cả trên thị trường

Theo đánh giá, giá trị của các dự án bất động sản nằm dọc theo Tuyến Metro thường cao hơn và có tiềm năng tăng giá cao hơn nữa. Trong thập kỷ vừa qua, giá trị trung bình của các dự án bất động sản ở TP.HCM nằm xung quanh tuyến Metro đã tăng 7.3% mỗi năm. Do đó, tuyến Metro số 1 Suối Tiên - Bến Thành mang đến tiềm năng lớn cho thị trường bất động sản.

Các dự án bất động sản nằm dọc theo Tuyến Metro được đánh giá là có tiềm năng vượt trội (Nguồn: Internet)

Các dự án bất động sản nằm dọc theo Tuyến Metro được đánh giá là có tiềm năng vượt trội (Nguồn: Internet)

Khẳng định vị thế từ việc không ngừng được cải thiện chất lượng

Nhiều dự án trong khu vực tuyến Metro số 1 đã được nâng cao về chất lượng. Minh chứng rõ nhất là sự xuất hiện liên tục của các dự án căn hộ cao cấp.

Bài viết về nội dung Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên trên đây đã đem đến cho khách hàng những thông tin bổ ích. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu các căn hộ dịch vụ cao cấp, hãy liên hệ với Elite Real Estate.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0908.79.9898

Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ