Khu đô thị mới Thủ Thiêm là một dự án đô thị mới đầy tiềm năng và đang được phát triển một cách nhanh chóng. Với vị trí đắc địa tại bán đảo Thủ Thiêm, nằm ngay bờ sông Sài Gòn đối diện Quận 1 cùng với sự phát triển về cơ sở hạ tầng, giao thông, tiện nghi, khu đô thị mới thủ thiêm Quận 2 nay thuộc Thủ Đức đang thu hút đông đảo các nhà đầu tư và cư dân về sinh sống, làm việc và đầu tư. 

Để hiểu chi tiết hơn về dự án xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm
Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Nguồn Internet)

Vị trí Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu đô thị Thủ Thiêm) được tọa lạc trên bán đảo Thủ Thiêm, đối diện với Quận 1 qua sông Sài Gòn và nằm trong khu vực  các phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Ðông, một phần phường Bình An và Bình Khánh. Vị trí của khu đô thị mới Thủ Thiêm được xem là một trong những vị trí đắc địa nhất của thành phố. 

Ngày nay, để di chuyển vào Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm, bạn có thể lựa chọn một trong 3  hướng đi chính sau đây: một là qua hầm Thủ Thiêm, hai là qua cầu Thủ Thiêm 1 và ba là hướng Xa Lộ Hà Nội đi vào đại lộ Mai Chí Thọ.

Vị trí Khu đô thị mới Thủ Thiêm
Vị trí Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Nguồn Internet)

Vị trí tiếp giáp của khu đô thị mới Thủ Thiêm thể như sau:

  • Phía Ðông giáp các phường An Khánh, Bình Khánh (Thủ Đức).
  • Phía Tây giáp với sông Sài Gòn (Quận 1, Quận 4).
  • Phía Nam giáp với sông Sài Gòn (Quận 7).
  • Phía Bắc giáp với sông Sài Gòn (quận Bình Thạnh) và một phần đất phường An Khánh (Thủ Đức).

Quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Với tổng diện tích rộng lớn 675 ha, Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được nghiên cứu, quy hoạch và đầu tư theo một chiến lược phát triển dài hạn. Nằm tại bán đảo Thủ Thiêm, Khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm sẽ mở rộng từ trung tâm hiện hữu sang phía bên kia sông Sài Gòn, trở thành trung tâm mới của TP.HCM. 

Thủ Thiêm không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển ngay trong tương lai, mà còn hướng đến sự phát triển bền vững cho một thành phố lớn với dân số trên 10 triệu người. Với tầm nhìn chiến lược, Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang trở thành tâm điểm và nơi hấp dẫn cho sự phát triển và mở rộng của TP.HCM. 

Toàn cảnh của khu đô thị mới Thủ Thiêm trong tương lai

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là một trung tâm thành phố mở rộng của TPHCM. Các chức năng chính của dự án là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi và giải trí.

Theo tìm hiểu:

  • Tổng dân số cư trú thường xuyên tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm dự kiến sẽ có khoảng 145.369 người. 
  • Số người làm việc thường xuyên khoảng 217.470 người.
  • Khách vãng lai khoảng 1 triệu người (hầu hết là trong dịp lễ hội).
  • Người lưu trú theo hình thức thuê căn hộ khoảng 1.719 người. 
>>> Xem thêm: Top 25+ Căn hộ chung cư cao cấp ở TPHCM đáng sống nhất

Hình ảnh một góc Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch
Hình ảnh một góc Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch (Nguồn Internet)

Theo thiết kế, Khu đô thị mới Thủ Thiêm được chia thành 8 phân khu với chức năng khác nhau. Mỗi khu đều có đặc điểm riêng về công năng, giao thông, mật độ xây dựng, tiện ích, không gian và công trình mang điểm nhấn riêng biệt.

Khu chức năng số 1

Khu chức năng số 1 Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc tại một nửa phía bắc Khu Lõi Trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, được quy hoạch là Khu trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng với mật độ xây dựng cao. Các tòa tháp cao tầng nhất được bố trí dọc theo cạnh đại lộ Vòng cung và Quảng trường Trung tâm, giảm dần chiều cao về phía sông Sài Gòn và Hồ Trung tâm.

Sơ đồ khu chức năng số 1Sơ đồ khu chức năng số 1 (Nguồn Internet)

Các công trình điểm nhấn cho Khu chức năng số 1 đó là Trung tâm Hội nghị Triển lãm với Cầu đi bộ qua kênh số 1 kết nối với Viện Bảo tàng, Nhà hát Giao hưởng và Trung tâm Thông tin Quy hoạch. Trong tương lai nơi đây sẽ là trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí bậc nhất của thành phố.

  • Dân số cư trú thường xuyên: 14.900 người.
  • Số người làm việc: 81.700 người.
  • Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu : 6.94.
  • Chiều cao công trình từ 4 - 50 tầng.

Phối cảnh Trung tâm triển lãm Quy hoạch Thành phố
Phối cảnh Trung tâm triển lãm Quy hoạch Thành phố (Nguồn Internet) 

Khu chức năng số 2

Khu chức năng số 2 Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc ngay tại phía Nam của Khu Lõi Trung tâm, là một khu phức hợp mật độ cao với các chức năng thương mại, dân cư đa chức năng và khu thể thao giải trí. Ngoài ra, khu vực này còn được chia thành 3 khu nhỏ: 

  • Khu 2A ở phía Bắc Đại lộ Đông Tây.
  • Khu 2B – Khu Phức hợp Tháp Quan sát.
  • Khu 2C – Khu Phức hợp Thể thao giải trí.

Các công trình điểm nhấn trong Khu chức năng số 2 là Công trình Khu Phức hợp Tháp Quan sát 86 tầng, Sân vận động, Nhà thi đấu đa năng, Trường học và Trung tâm Hành chính địa phương.

  • Dân số cư trú thường xuyên : 32.600 người.
  • Số người làm việc: 60.400 người.
  • Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu : 4.89.
  • Chiều cao công trình từ 4 - 50 tầng.

Toàn cảnh Khu chức năng số 2
Toàn cảnh
Khu chức năng số 2 (Nguồn Internet)

Khu chức năng số 3

Khu chức năng số 3 Khu đô thị mới Thủ Thiêm là Khu thương mại đa chức năng cao tầng được bố trí dọc tuyến Đại lộ Vòng cung. Các Khu chức năng dân cư hỗn hợp với mật độ xây dựng thấp hơn ở 2 bờ sông là phía bờ sông Sài Gòn và Hồ Trung tâm.

Sơ đồ Khu chức năng số 3

Sơ đồ Khu chức năng số 3 (Nguồn Internet) 

Công trình điểm nhấn tại Khu chức năng số 3 là trường học và Nhà bảo tàng đối diện với Trung tâm hội nghị qua Kênh số 1.

  • Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu: 4.06.
  • Chiều cao công trình: Từ 4 - 25 tầng.

Nằm tại vị trí trọng yếu trên trục cảnh quan Đại lộ Vòng Cung thuộc Khu chức năng số 3, The River Thủ Thiêm tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cụ thể với quy mô 2 tháp 18 tầng và 1 tháp 12 tầng. Đây là dự án có pháp lý chuẩn chỉnh nhất tại Thủ Thiêm với sổ hồng sở hữu lâu dài, được bàn giao theo tiêu chuẩn cao cấp. Nếu bạn cần thêm bất kỳ thông tin gì về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hãy liên hệ với Elite Real Estate để biết thêm thông tin chi tiết.

>> Xem thêm: Dự án The River Thu Thiem

Căn hộ The River Thủ Thiêm là dự án đang được rất nhiều khách hàng rất quan tâm tại Phân khu 3
Căn hộ The River Thủ Thiêm là dự án đang được rất nhiều khách hàng rất quan tâm tại Phân khu 3 

Khu chức năng số 4

Khu chức năng số 4 Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc tại phía Bắc Thủ Thiêm, là Khu dân cư hỗn hợp. Các công trình thương mại đa chức năng mật độ cao tập trung dọc Đại lộ Vòng cung. Những Khu chức năng dân cư hỗn hợp và công trình công cộng có mật độ thấp dần về phía bờ sông Sài Gòn và rạch Cá Trê Lớn. 

Các công trình điểm nhấn của Khu chức năng số 4 Khu đô thị mới Thủ Thiêm là trường học, trung tâm sinh hoạt cộng đồng và cơ quan hành chính.

  • Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu: Khoảng 3.23.
  • Chiều cao công trình: Từ 4 - 20 tầng.

Khu chức năng số 5

Khu chức năng số 5 Khu đô thị mới Thủ Thiêm gồm Khu công trình công cộng phía Bắc đại lộ Đông Tây cùng với khu dân cư mật độ thấp phía Nam đại lộ Đông Tây với các công trình thương mại đa chức năng bố trí dọc theo tuyến đại lộ Đông Tây và đường Bắc – Nam.

Các công trình điểm nhấn gồm: Cung thiếu nhi, 2 trường học, trung tâm sinh hoạt cộng đồng, tòa nhà Cơ quan Hành chính Đô thị, trạm cung cấp nhiên liệu, trung tâm sinh hoạt cộng đồng và cơ quan Hành chính địa phương.

  • Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu: 3.23.
  • Chiều cao công trình: Từ 4 - 20 tầng.

Khu chức năng số 5
Khu chức năng số 5 (Nguồn Internet) 

Khu chức năng số 6

Khu chức năng số 6 nằm dọc theo Đại lộ Mai Chí Thọ. Tại đây là Công viên Phần mềm ở phía Bắc Đại lộ Đông Tây nơi đầu mối cho hoạt động các hoạt động kinh tế và nghiên cứu công nghệ thông tin. Bên cạnh đó là bệnh viện quốc tế, đáp ứng nhu cầu sức khỏe của cư dân tại nơi đây.
Phía Nam Đại lộ Đông Tây là khu chức năng nằm dọc theo tuyến hành lang, phía sau là khu yên tĩnh với mật độ thấp hơn. 

Ngoài ra, khu vực này còn được bố trí các tuyến đường giao thông công cộng như: xe buýt, tuyến xe buýt nội bộ, tuyến tàu điện ngầm dẫn vào khu nhà ga nằm ngay tại  Bệnh viện và Công viên Phần mềm.

  • Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu: 3.34.
  • Chiều cao công trình: Từ 4 - 40 tầng.

Khu chức năng số 6
Khu chức năng số 6 (Nguồn Internet)

Khu chức năng số 7

Khu chức năng số 7 Khu đô thị mới Thủ Thiêm nằm ở phía Đông Thủ Thiêm bao gồm các chức năng khác nhau. 

Khu khách sạn Nghỉ dưỡng vùng Châu thổ phía Nam kết hợp hài hòa cùng với cảnh quan tự nhiên của Thủ Thiêm. 

Khu tái định cư và dân cư thương mại cao cấp ở phía Đông Thủ Thiêm sở hữu đầy đủ hệ thống hạ tầng và dịch vụ công cộng. 

Khu Phức hợp Bến Du thuyền là nơi giao nhau của rạch Cá Trê lớn và sông Sài Gòn. Ngoài ra, xung quanh khu vực dự kiến sẽ là quần thể khu thương mại như: nhà hàng, cửa hiệu và nghỉ dưỡng.

  • Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu: 2.75.
  • Chiều cao công trình: Từ 4 - 25 tầng.

Khu chức năng số 8

Khu chức năng số 8 là Khu ngập nước phía Nam, đây được xem là khu vực phát triển sinh thái đa dạng nhất của Thủ Thiêm. Khu chức năng này được thiết kế đảm bảo mảng xanh cho toàn bộ khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hầu hết phần lớn diện tích lớn ở đây là đất trồng đước, các tuyến giao thông đường thủy được nạo vét. 

Khi có đợt triều cường xảy ra từ sông Sài Gòn đổ vào hệ thống kênh đào và rừng đước tại khu ngập nước này, lúc này nước triều cường sẽ được lọc qua kênh đào và rừng đước, sau đó đổ ngược vào hệ thống giao thông thủy. Điều này giúp tạo ra một quá trình lọc tự nhiên, giảm bớt tình trạng ngập nước và duy trì sự cân bằng trong hệ thống môi trường nước của khu vực.

Có 3 dự án phát triển tại khu vực này gồm: Khách sạn Nghỉ dưỡng Vùng Châu thổ phía Nam nổi (dựng trên hệ cọc) bố trí tại phía Tây, công viên nước và Khu nghiên cứu thực vật. 

  • Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu : 0.34.
  • Chiều cao công trình: Tối đa 4 tầng.
>>> Xem thêm: Top 10+ Căn Hộ View Đẹp Ven Sông tại TPHCM

Có thể nói, Khu đô thị mới Thủ Thiêm là một dự án đang thu hút đông đảo nhà đầu tư, cư dân về đây sinh sống, làm việc, đầu tư,... Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang dần bước vào giai đoạn triển khai, hoàn thiện các khu vực chức năng. Để biết thêm chi tiết, tiến độ dự án hãy liên hệ đến Elite Real Estate để được hỗ trợ sớm nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Điện thoại: 0908.79.9898  
  • Email: info@elitere.com.vn 
  • Địa chỉ: Tòa nhà The Landmark, Tầng 5, 5B Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ