Vị trí cầu thủ thiêm 2 (hiện nay là cầu Ba Son) nằm ngay tại số 2 đường Tôn Đức Thắng - quận 1, bắc qua sông Sàn Gòn nối đến đường R1 - Tp Thủ Đức, nối quận 1 và quận 2. Cây cầu thi công trong vòng 7 năm, với mức đầu tư khoảng 3.100 tỷ đồng, đây hứa hẹn là cây cầu có thể góp phần sự phát triển và hình thành khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Khi khu đô thị mới Thủ Thiêm có sự thuận lợi về giao thông, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các dự án bất động sản xung quanh. Như vậy, vị trí cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son) sẽ ảnh hưởng cụ thể như thế nào với các dự án? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây cùng Elite Real Estate để biết thêm chi tiết ngay nhé! 
Vị trí cầu Thủ Thiêm 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Vị trí cầu Thủ Thiêm 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh  (Nguồn Internet)

Vị trí cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 là một công trình giao thông quan trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm tại vị trí giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn, cầu Thủ Thiêm 2 chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng ở Quận 1, vượt qua sông Sài Gòn và kết nối với Đại lộ Vòng Cung trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Vị trí cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son) tạo nên một luồng giao thông mới, cung cấp một đường kết nối trực tiếp từ trung tâm Quận 1 ra cao tốc Long Thành Dầu Giây. Được thiết kế với chiều dài 1465m và trong đó phần cầu có chiều dài 885,7m, cầu Thủ Thiêm 2 có kiểu dáng đặc biệt với dây văng bất đối xứng và trụ tháp chính cao 113m nghiêng về phía Thủ Thiêm.
Cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và quận 2

Cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và quận 2 (Nguồn Internet)

Với vị trí và thiết kế độc đáo của mình, cầu Thủ Thiêm 2 đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện giao thông và kết nối đô thị. Đồng thời, làm tăng giá trị của các bất động sản xung quanh nhờ kết nối giao thông và còn là điểm tạo điểm nhấn kiến trúc đặc biệt cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Quy mô xây dựng của dự án cầu Thủ Thiêm 2

Nằm tại vị trí đắc địa, vị trí cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son) có quy mô lớn nhất trong các cây cầu tại TP.HCM đến thời điểm về cả chi phí và quy mô xây dựng. Cầu này bắc ngang sông Sài Gòn và có tổng chiều dài 1.4 km.

Quy mô của dự án bao gồm 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp. Cụ thể, Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế với 3 nhánh cầu khác nhau:

  • Nhánh chính (437m): Nhánh này có 4 làn xe đi thẳng và vượt qua nút giao Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn. Nó kết nối hai tuyến đường chính là Lê Duẩn và Tôn Đức Thắng.
  • Nhánh N2 (192,7m): Nhánh này kết nối từ Quận 2 qua Quận 1 và đáp xuống đường Tôn Đức Thắng trước nút giao Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn.
  • Nhánh N1 (195,5m): Nhánh này bắt đầu từ Công trường Mê Linh và chạy dọc đường Tôn Đức Thắng, tiếp theo sông Sài Gòn và kết nối vào cầu chính. Nhánh N1 đi qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế với phong cách kiến trúc tương tự Cầu Rồng, kết hợp với kiểu cầu dây văng, và có một trụ tháp chính cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm.

Chi phí để hoàn thành xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 

Được khởi công từ năm 2015, đến ngày 28/4/2023 cầu Thủ Thiêm 2 đã chính thức hoàn thành và được khánh thành sau 7 năm thi công. Theo công bố của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại buổi lễ thông xe tại Vị trí cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son) công bố “mức chi phí xây dựng cầu 3.100 tỷ đồng”.
Chi phí để hoàn thành xây dựng cầu 3.100 tỷ đồng

Chi phí để hoàn thành xây dựng cầu 3.100 tỷ đồng (Nguồn Internet)

Kinh phí xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 ban đầu được ước tính gần 4.260 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, chi phí này đã được điều chỉnh và tái cấu trúc như sau:

  • Chi phí xây dựng và tư vấn xây dựng cầu: 2.283,0 tỷ đồng.

Đây là khoản chi phí chính để thực hiện công việc xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 và các dịch vụ tư vấn liên quan.

  • Chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật và đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ xây cầu: 308,5 tỷ đồng.

Đây là chi phí để di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật và đền bù cho việc giải phóng mặt bằng cần thiết cho dự án.

  • Chi phí dự phòng khối lượng và thay đổi mức lương: 491 tỷ đồng.

Khoản chi phí này được dành để dự phòng cho các thay đổi khối lượng công việc và biến động mức lương trong quá trình thực hiện dự án.

  • Chi phí phòng trượt giá và lãi vay: 1.177,5 tỷ đồng

Tổng cộng, với các điều chỉnh và tái cấu trúc chi phí trên, tổng kinh phí xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 sau khi giảm được phần chi phí dự phòng trượt giá và chi phí lãi vay là 3.082,5 tỷ đồng.

Nhà thầu chính xây cầu Thủ Thiêm 2

Nhà thầu chính được chọn để thi công cầu Thủ Thiêm 2 là Công ty Đại Quang Minh. Công ty này đã ký hợp đồng với Công ty WSP Phần Lan về thiết kế chính cây cầu. Đồng thời để đẩy nhanh tiến độ và thiết lập cơ sở cho dự án sẽ có nhiều các công ty thầu phụ chuyên về các mảng nhỏ. Quá trình chọn nhà thầu chính và ký hợp đồng này đã được thông qua bởi Bộ Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty Đại Quang Minh đảm nhận vai trò là nhà thầu chính trong việc xây dựng cầu Thủ Thiêm 2. Với vai trò này, họ chịu trách nhiệm thực hiện công việc thi công theo tiến độ đã được đề ra. Đồng thời, công ty cũng phối hợp với Công ty WSP Phần Lan để đảm bảo quy trình xây dựng được thực hiện theo đúng thiết kế một cách hiệu quả và chất lượng.

Sự ảnh hưởng của vị trí cầu Thủ Thiêm 2 đến bất động sản

Vị trí cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son) có một sự ảnh hưởng đáng kể đến thị trường bất động sản của Thủ Thiêm và các khu vực lân cận. Dưới đây là chi tiết về sự ảnh hưởng này:

Tạo kết nối giao thông

Cầu Thủ Thiêm 2 tạo ra một luồng giao thông mới, kết nối trực tiếp trung tâm Quận 1 ra đến cao tốc Long Thành Dầu Giây. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối giữa các khu vực, làm giảm thời gian và giao thông tắc nghẽn. Việc có một hạ tầng giao thông hoàn thiện trong tương lai tạo ra sự thuận lợi và hấp dẫn cho các chủ đầu tư bất động sản.

Tăng giá trị bất động sản

Vị trí của cầu Thủ Thiêm 2 tạo ra một vùng kết nối mới và tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Những khu vực xung quanh cầu, bao gồm Thủ Thiêm và các khu vực lân cận, được đánh giá có tiềm năng tăng giá trị bất động sản cao. Sự nâng cao hạ tầng giao thông và tiện ích kết nối tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án bất động sản, làm tăng giá trị và sự hấp dẫn của khu vực.
Vị trí cầu thủ thiêm 2 giúp tăng giá trị bất động sản tại khu đô thị mới 

Vị trí cầu thủ thiêm 2 giúp tăng giá trị bất động sản tại khu đô thị mới  (Nguồn Internet)

Mang đến sự quan tâm từ các chủ đầu tư

Sự thông qua và thi công cầu Thủ Thiêm 2 đã tạo ra sự quan tâm mạnh mẽ từ các chủ đầu tư bất động sản. Với tiềm năng phát triển và tăng giá trị, nhiều chủ đầu tư đã và đang gia nhập vào thị trường bất động sản Thủ Thiêm và khu vực lân cận. Điều này tạo ra sự cạnh tranh và đa dạng hóa các dự án bất động sản, mang lại lợi ích cho người mua và các nhà đầu tư.

Dự án bất động sản tiêu biểu có sự tác động vượt trội cầu Thủ Thiêm 2

Một trong số các dự án được “hưởng lợi nhất” từ khi cầu Thủ Thiêm 2 được thông xe phải kể đến dự án The River Thủ Thiêm. Một số các minh chứng cho thấy sự tác động vượt trội mà dự án này có thể hưởng lợi từ vị trí của cầu Thủ Thiêm 2:

Liên kết giao thông thuận tiện

Với vị trí nằm trên Đại Lộ Vòng Cung, dự án The River Thủ Thiêm có liên kết giao thông thuận tiện thông qua cầu Thủ Thiêm 2. Việc có cầu này tạo ra một luồng giao thông mới, kết nối trực tiếp đến trung tâm Quận 1 và các khu vực lân cận. 

Điều này giúp cư dân dự án tiếp cận dễ dàng đến các khu vực trọng điểm như trường đại học quốc tế, bệnh viện quốc tế và hồ trung tâm Thủ Thiêm trong khoảng cách ngắn nhất.

Tầm nhìn và không gian sống tốt

Với vị trí phía Tây giáp sông Sài Gòn, dự án The River Thủ Thiêm cho phép cư dân tận hưởng tầm nhìn thẳng ra sông, mang lại không gian sống mở và thoáng đãng. Đồng thời, phía Đông của dự án giáp cầu Thủ Thiêm 1, tạo ra cảnh quan đẹp và tạo điểm nhấn cho kiến trúc của dự án.

Tiềm năng tăng giá trị bất động sản

Với việc cầu Thủ Thiêm 2 là một công trình hạ tầng quan trọng trong khu vực Thủ Thiêm, dự án The River Thủ Thiêm có lợi thế về vị trí và tiềm năng tăng giá trị bất động sản. Sự phát triển của khu vực và tăng cường giao thông giúp nâng cao giá trị các căn hộ và thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư và người mua.

>>> Xem thêm: Top 10+ Căn Hộ View Đẹp Ven Sông tại TPHCM

Một số câu hỏi thắc mắc 

  • Cầu thủ thiêm 2 ở đâu? Cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua đâu? Cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh
  • Cầu Thủ Thiêm 2 đi tới đâu? Từ giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn, dọc theo đường Tôn Đức Thắng, quận 1. Kết nối vào đại lộ Vòng Cung trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Kết thúc tại nút giao An Phú.
  • Cầu thủ thêm 2 do đơn vị nào thi công?  Cầu Thủ Thiêm 2 là dự án của Chủ đầu tư Công ty Đại Quang Minh. Đơn vị thi công chính của dự án là Công ty Đại Quang Minh, ký hợp đồng với Công ty WSP Phần Lan để đẩy nhanh tiến độ và thiết lập cơ sở cho dự án.

Có thể nói vị trí cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son) không chỉ giúp thúc đẩy hạ tầng giao thông trong tương lai mà tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản Thủ Thiêm và khu vực lân cận. Hy vọng với những thông tin trên đã giải đáp toàn bộ các thông tin về “Sự ảnh hưởng của vị trí cầu Thủ Thiêm 2 đến bất động sản” ngay nhé! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0908.79.9898
  • Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ