Khu đô thị Thủ Thiêm là một dự án phát triển đô thị nổi bật tọa lạc tại Bán đảo Thủ Thiêm - Tp. Thủ Đức. Là khu vực có vị trí địa lý đắt giá và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nơi đây là một điểm đến đầu tư và an cư lý tưởng.

Với cam kết đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, Elite xin giới thiệu bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm - TP.HCM mới nhất để bạn có cái nhìn toàn diện về tiềm năng và kế hoạch phát triển của Thủ Thiêm. Cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

I. Tổng quan về khu đô thị mới Thủ Thiêm - TP.HCM

Khu đô thị Thủ Thiêm đã được chính phủ phê duyệt quy hoạch từ năm 1996. Đến ngày 19/6/2012, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định 3165/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2. 

Mục tiêu của quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm là tạo nên một khu sinh thái với những đặc trưng riêng biệt của vùng Nam Bộ. Cụ thể, quy hoạch Thủ Thiêm hướng đến việc phát triển các khu trung tâm thương mại, tài chính với các tòa nhà cao từ 10 - 40 tầng, cung cấp khu dân cư đáp ứng nhu cầu cho 130.000 người và phục vụ 1 triệu khách du lịch vãng lai. 

Đến nay, quy hoạch Thủ Thiêm đã bước vào giai đoạn hoàn thiện và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía các nhà đầu tư và các cấp chính quyền. Hứa hẹn mang đến những cơ hội đầu tư hấp dẫn và tiềm năng phát triển bền vững.
Quy hoạch Thủ Thiêm đã bước vào giai đoạn hoàn thiện

Quy hoạch Thủ Thiêm đã bước vào giai đoạn hoàn thiện (Nguồn: Internet)

II. Vị trí chính xác của khu đô thị Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sở hữu “vị trí vàng”  tại TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, khu vực này tọa lạc tại Bán đảo Thủ Thiêm, thuộc thành phố Thủ Đức (khu vực quận 2 cũ), đối diện quận 1. Đây là nơi có vị trí chiến lược trong vành đai tăng trưởng kinh tế - chính trị khu vực Đông Bắc của thành phố. Được bao bọc bởi sông Sài Gòn, người dây nơi đây có thể dễ dàng di chuyển sang các quận huyện lân cận và khu vực trung tâm thành phố.

Khu trung tâm đô thị Thủ Thiêm có diện tích là 657 ha, bao gồm các phường: Thủ Thiêm, An Khánh, An Lợi Đông, một phần phường Bình An và Bình Khánh. Nằm tiếp giáp Quận 1, phía Bắc giáp Quận Bình Thạnh, phía Nam tiếp giáp Quận 4, Thủ Thiêm xứng đáng trở thành một trung tâm đô thị mới hiện đại. 

Cụ thể, khu đô thị này được quy hoạch với các tuyến đường trọng điểm, tạo liên kết với trung tâm thành phố thông qua đường hầm Thủ Thiêm và các cây cầu bao gồm: Cầu Thủ Thiêm 1 đã hoàn thành vào năm 2010 (nối Thủ Thiêm - Bình Thạnh), Cầu Thủ Thiêm 2 đã hoàn thành vào năm 2022 (nối Thủ Thiêm - Quận 1), trong tương lai sẽ xây dựng Cầu Thủ Thiêm 3 (nối Thủ Thiêm - Quận 4) và Cầu Thủ Thiêm 4 (nối Thủ Thiêm - Quận 7). Vị trí này hội tụ các yếu tố quan trọng để đáp ứng nhu cầu phát triển của một thành phố đông dân và lượng lớn khách vãng lai.
Vị trí quy hoạch Thủ Thiêm là vị trí đắc địa, có nhiều tiềm năng phát triển

Vị trí quy hoạch Thủ Thiêm là vị trí đắc địa, có nhiều tiềm năng phát triển (Nguồn: Internet)

III. Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm - TPHCM

Theo thông tin của Ban quản lý Đầu tư & Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, bản đồ quy hoạch quận 2 Thủ Thiêm được chia làm 8 khu chức năng. Từng khu chức năng sẽ có những đặc điểm riêng về mật độ xây dựng, công năng sử dụng, không gian công cộng,...

1. Khu chức năng số 1

Trên bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm, khu chức năng số 1 nằm ở phía Bắc khu Lõi trung tâm. Nơi đây được quy hoạch là khu trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng, có mật độ xây dựng cao. 

Đây là nơi tập trung của những công trình có thiết kế đặc biệt, tạo điểm nhấn, những tòa tháp cao được bố trí dọc theo cạnh của Quảng trường Trung tâm. Nổi bật là các khu chức năng như: Trung tâm Hội nghị Triển lãm, Trung tâm Thông tin Quy hoạch Thủ Thiêm, Nhà hát Giao hưởng và cầu đi bộ qua kênh số 1 nối với nhà Bảo tàng.
Bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm khu chức năng 1

Bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm khu chức năng 1 (Nguồn: Internet)

2. Khu chức năng số 2

Khu chức năng số 2 trên bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm nằm ở phía Nam Lõi trung tâm. Đây là một khu phức hợp mật độ cao với các chức năng thương mại, dân sư đa chức năng thể thao, giải trí. 

Khu chức năng số 2 này gồm có 3 khu nhỏ: 

  • Khu 2A nằm ở phía Bắc Đại lộ Đông Tây.
  • Khu 3B là khu phức hợp Tháp quan sát.
  • Khu 2C là khu phức hợp Thể thao giải trí.

Một số công trình điểm nhấn của khu này có thể kể đến như: Sân vận động, khu phức hợp Tháp quan sát, nhà thi đấu đa năng hoặc Trung tâm hành chính địa phương.
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Thủ Thiêm khu chức năng số 2

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Thủ Thiêm khu chức năng số 2 (Nguồn: Internet)

3. Khu chức năng số 3

Trong bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm, khu chức năng số 3 được bố trí dọc theo tuyến Đại lộ vòng cung. Khu vực này mang đến một không gian dân cư hỗn hợp với mật độ xây dựng thấp hơn so với khu vực trung tâm và bờ sông Sài Gòn.

Khu chức năng số 3 đáng chú ý với các công trình quan trọng như trường học, Nhà bảo tàng và trung tâm hội nghị triển lãm. Đây là những cơ sở hạ tầng quan trọng và đa năng, giúp mang đến cho cư dân một môi trường học tập, văn hóa và hội nghị đầy đủ.

Ngoài ra, dự án The River Thủ Thiêm - một dự án phức hợp cao cấp đang được triển khai và phát triển tại khu vực này. Với tiêu chuẩn sống cao cấp và tiện ích hiện đại, The River Thủ Thiêm đã nhận được nhiều đánh giá cao và được coi là một trong những dự án sống đáng sống nhất tại Sài Gòn. 
Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số 3

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số 3 (Nguồn: Internet)

4. Khu chức năng số 4

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm có khu chức năng số 4 tọa lạc ở phía Bắc Thủ Thiêm. Khu vực này được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, bao gồm những công trình thương mại có mật độ cao, tập trung dọc theo đại lộ vòng cung. Từ vùng trung tâm, các công trình dân cư và công trình công cộng sẽ giảm dần khi tiến về phía rạch Cá Trê lớn và bờ sông Sài Gòn.

Khu chức năng số 4 đáng chú ý với những công trình điểm nhấn quan trọng. Trong đó, bao gồm các trường học đáp ứng nhu cầu giáo dục của cư dân trong khu vực. Ngoài ra còn có trung tâm sinh hoạt cộng đồng, cơ quan hành chính địa phương, trạm cứu hỏa và trạm cung cấp nguyên liệu, đáp ứng nhu cầu thiết yếu và tạo điểm nhấn xanh cho khu đô thị.
Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số 4

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số 4 (Nguồn: Internet)

5. Khu chức năng số 5

Khu chức năng số 5 trên bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm bao gồm các khu dân cư với mật độ xây dựng thấp, nằm ở phía Nam đại lộ Đông Tây. Khu vực này còn tập trung các công trình công cộng phía Bắc đại lộ Đông Tây, cùng với các công trình thương mại đa chức năng dọc theo đại lộ Đông Tây và đường Bắc - Nam.

Khu chức năng số 5  có những công trình điểm nhấn đặc biệt, nổi bật là Tòa nhà Cơ quan Hành chính Đô thị. Ngoài ra còn có Cung thiếu nhi và hai trường học, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giáo dục. Đồng thời, khu chức năng số 5 cũng có Trạm cung cấp nhiên liệu, Cơ quan Hành chính địa phương và Trung tâm sinh hoạt cộng đồng, tạo ra sự tiện ích và sự kết nối với cộng đồng trong khu vực.
Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số số 5

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số số 5 (Nguồn: Internet)

6. Khu chức năng số 6

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm có Khu chức năng số 6 nằm dọc theo đại lộ Đông Tây và đan xen giữa các kênh rạch tự nhiên của Bán đảo Thủ Thiêm. Theo dự kiến, Khu chức năng số 6 sẽ được bố trí Công viên Phần mềm tại phía Bắc tuyến Đại lộ Đông Tây.

Đây sẽ trở thành trung tâm các hoạt động kinh tế và nghiên cứu công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu phát triển và đổi mới trong lĩnh vực này. Gần đó thì bệnh viện cũng sẽ được xây dựng nhằm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho cư dân sống ở bên trong và ngoài Thủ Thiêm.

Ngoài ra, khu vực phía Nam đại lộ Đông Tây là Khu chức năng với các khu thương mại đa chức năng tọa lạc dọc theo hành lang chính. Ngay phía sau là các khu nhà ở yên tĩnh với mật độ xây dựng thấp, mang đến không gian sống an lành và yên bình cho cư dân. 
Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số 6

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số 6 (Nguồn: Internet)

7. Khu chức năng số 7

Khu chức năng số 7 trên bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm nằm ở phía Đông Thủ Thiêm. Khu vực này đang phát triển với hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ công cộng hoàn chỉnh, tạo nên một môi trường sống tiện nghi và hiện đại.

Khu chức năng số 7 mang đến nhiều khu vực độc đáo như Khu khách sạn nghỉ dưỡng Vùng châu thổ phía Nam, nơi đảm bảo tối đa sự riêng tư và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp. Đồng thời, Khu nhà ở phức hợp phía Đông cung cấp không chỉ các căn hộ view đẹp chất lượng mà còn hệ thống hạ tầng và dịch vụ công cộng đầy đủ, mang đến cho cư dân một môi trường sống tiện nghi và an lành.

Ngoài ra còn có Khu Phức hợp Bến Du thuyền tại vị trí giao nhau của rạch Cá Trê lớn và sông Sài Gòn. Đây là một quần thể đa chức năng bao gồm cả khu cảng và bến du thuyền, được lên kế hoạch để phát triển thành một khu thương mại sôi động với cửa hàng lưu niệm, nhà hàng, chòi nghỉ và nhiều tiện ích khác.
Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số 7

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số 7 (Nguồn: Internet)

8. Khu chức năng số 8

Khu chức năng số 8 trong bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm là khu ngập nước nằm ở phía Nam khu đô thị, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mảng xanh và sinh thái cho khu đô thị Thủ Thiêm.

Diện tích khu vực này phần lớn được dành cho việc được trồng đước. Bên cạnh đó là các tuyến giao thông thủy được nạo vét, nhằm duy trì và bảo tồn khu vực bán đảo hiện hữu. Mục tiêu là tạo ra một môi trường sống gần gũi với thiên nhiên và góp phần vào việc bảo vệ và phát triển sinh thái của khu đô thị.

Khu chức năng số 8 có 3 dự án lớn bao gồm: Khu nghiên cứu thực vật để nghiên cứu và bảo tồn các loại cây cối đặc biệt; Công viên nước cung cấp không gian giải trí và thư giãn với các hoạt động thể thao và nghệ thuật liên quan đến nước; Khách sạn Nghỉ dưỡng Vùng châu thổ phía Nam, được xây dựng trên hệ cọc nổi.
Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số 8

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm khu chức năng số 8 (Nguồn: Internet)

IV. Tổng kết

Trên đây là bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm được cập nhật mới nhất mà Elite cập nhật. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với quý khách hàng và các nhà đầu tư.

Qua những thông tin trên có thể thấy, Thủ Thiêm đang trở thành một điểm đến hấp dẫn, là cơ hội lý tưởng cho những nhà đầu tư và khách hàng muốn tìm kiếm một nơi an cư và phát triển bền vững. Để được hỗ trợ tư vấn về các dự án, quý khách hàng hãy liên hệ với Elite Real Estate. Đội ngũ tư vấn trẻ trung nhiệt huyết sẽ luôn sẵn sàng phục vụ Quý Khách hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Điện thoại: 0908.79.9898  
  • Email: info@elitere.com.vn 
  • Địa chỉ: Tòa nhà The Landmark, Tầng 5, 5B Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ