Dự án xây dựng đường Vành đai 2 TPHCM 3.6 km từ cầu Phú Hữu cho đến đường Võ Nguyên Giáp. Đây là tuyến đường quan trọng trong việc cải thiện hệ thống giao thông trong khu vực. Khi dự án Vành đai 2 hoàn thiện sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trung tâm TPHCM, đồng thời kết nối giao thông TPHCM với các quận lân cận. Vậy, quy hoạch Vành đai 2 tiến độ đến đâu? Khi nào hoàn thành dự án Vành đai 2 HCM?

https://elitere.com.vn/images/1-vi-tri-vanh-dai-2.jpg

Vị trí Vành đai 2

Cập nhật thông tin đường Vành đai 2?

Đường Vành đai 2 đoạn đường từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp với chiều dài gần 3.6 km với tổng mức đầu tư hơn 9.852 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. 

Theo Sở GTVT TP cho biết, trước mắt các nhà đầu tư sẽ bắt tay triển khai 3 đoạn Vành đai 2 phía Đông - Đông Bắc. 

Từ tháng 12/2015, UBND TP.HCM tổ chức lễ động thổ xây dựng giai đoạn 1 với tuyến đường dài hơn 2.7 km nối từ đường Phạm Văn Đồng với nút giao thông Gò Dưa (quốc lộ 1). Dự án này được triển khai theo hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao).

Đến tháng 6/2020, tuyến đường Vành đai 2 đã đầu tư được hơn 54km với bề rộng trung bình 35m. 

Cụ thể, 14km đường Vành đai 2 TPHCM chia thành 4 giai đoạn vẫn đang dở dang, chưa được khép kín. Trong đó, đoạn đường dài 2.7 km nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa - Quốc lộ 1 đã chính thức khởi công. Và 3 đoạn đường còn lại vẫn đang còn gặp vướng mắc, chưa cân đối được vốn đầu tư.

Đường Vành đai 2 đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện mạng kết nối giao thông cho TP.HCM

Đường Vành đai 2 đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện mạng kết nối giao thông cho TP.HCM

Việc chậm khép kín đường Vành đai 2 không chỉ gây trở ngại cho giao thông đi lại của người dân mà còn gây lãng phí và thất thoát nguồn lực trong các dự án xây dựng chưa hoàn thành. Người dân đang mong mỏi cơ quan chức năng sớm khẩn trương đề ra các phương án triển khai để hoàn thiện tuyến đường này.

Về tiến trình triển khai, cơ quan có thẩm quyền sẽ trình chủ trương đầu tư dự án này vào quý 3/2023, tiến đến khởi công dự án xây dựng từ quý 2/2025, dự kiến hoàn thành trong quý 4/2025 và quyết toán năm 2027. 

Quy hoạch đường Vành đai 2 TP.HCM

Theo quy hoạch, Vành đai 2 TPHCM là tuyến đường bộ đô thị cấp 1 vô cùng quan trọng, đi qua nhiều quận và huyện trong thành phố và khép kín thành một vòng tròn. Tổng chiều dài của tuyến đường này là 64.1km, đi qua các khu vực như  Quận 7, Quận 8, Quận 12, Bình Tân, Bình Chánh và Thành phố Thủ Đức.

Một khi dự án này hoàn thiện, đường Vành đai 2 sẽ đảm nhiệm vai trò quan trọng trong việc điều tiết giao thông, đồng thời giảm bớt lưu lượng xe vào khu vực nội thành. Từ đó, giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông.

Thông tin dự án

  • Số làn đường: 6 - 10 làn.
  • Năm lập quy hoạch: 2007.
  • Năm khởi công (giai đoạn 1): 2015.
  • Số km đã hoàn thành: 50.2km.
  • Năm hoàn thành toàn tuyến (dự kiến): 2026.

Lộ trình đường Vành đai 2 TPHCM 

  • Điểm xuất phát từ nút giao cầu vượt Gò Dưa (Quốc lộ 1) – Nút giao cầu vượt Bình Phước (Ngã tư Bình Phước – Quốc lộ 13) – Ngã tư An Sương (giao với Quốc lộ 22).
  • Từ ngã tư An Sương – Ngã ba An Lập (vòng xoay Tân Tạo).
  • Từ đường Hồ Học Lãm – bến phà Phú Định đi qua cầu kênh Đôi – Trịnh Quang Nghị – Nguyễn Văn Linh.
  • Từ đường Nguyễn Văn Linh – cầu Phú Mỹ.
  • Từ cầu Phú Mỹ – đường Võ Chí Công – cầu Phú Hữu.
  • Từ cầu Phú Hữu – đường Võ Chí Công – Ngã tư Bình Thái (trên trục đường Xa Lộ Hà Nội).
  • Từ Ngã tư Bình Thái – Ngã ba Linh Đông (giao với đường Phạm Văn Đồng) – nút giao Gò Dưa => khép kín Vành đai 2. 

Quy hoạch Vành đai 2 như thế nào? (Nguồn Internet)

Quy hoạch Vành đai 2 như thế nào? (Nguồn Internet)

Tầm quan trọng của Vành đai 2

Khu Đông Sài Gòn đang trở thành khu trung tâm phát triển kinh tế trọng điểm của thành phố, đặc biệt sau khi thành lập thành phố Thủ Đức gồm các quận: Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức. 

Khu vực này có chiến lược về kết nối và tiềm năng kinh tế vượt trội nhờ sự đa dạng của các tuyến đường giao thông từ cảng sông và mạng lưới đường bộ. Nổi bật nhất là tuyến đường Vành Đai 2 là nơi tiếp nhận nguồn hàng hóa từ các tỉnh miền Nam, hứa hẹn mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển kinh tế và dịch vụ.

Ngoài ra, đoạn 1 của đường Vành đai 2 từ nút giao ngã tư Bình Thái sẽ được chú trọng hàng đầu nhằm kết nối Xa Lộ Hà Nội với Vành đai phía Đông và giúp Quận 9 và Thủ Đức không còn phụ thuộc vào các trung tâm. Đây là đoạn đường có chiều dài 3.82 km và đi qua nhiều khu dân cư sầm uất ở Quận 9.

Trên đây là những thông tin cung cấp về tiến độ và quy hoạch Vành đai 2 mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn còn câu hỏi thắc mắc về thông tin Vành Đai 2 hoặc có nhu cầu thuê, mua căn hộ chung cư cao cấp hãy liên hệ Elite Real Estate để được tư vấn. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0908.79.9898

Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ