Với tốc độ phát triển mạnh về đô thị hóa và dân số tăng cao của Quận 2 (TP Thủ Đức). Do đó, nhu cầu di chuyển đến trung tâm Sài Gòn ngày càng lớn. Điều này đã gây nên tình trạng tắc nghẽn giao thông cục bộ và làm tăng thời gian di chuyển. Cầu Thủ Thiêm 3 được xây dựng giúp giảm tải lượng xe trên các tuyến đường chính hiện tại và cải thiện tình hình giao thông. Cùng tìm hiểu chi tiết về vị trí cầu Thủ Thiêm 3 dưới bài viết.

Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 3

Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 3

Vị trí cầu Thủ Thiêm 3  

Dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 khi hình thành sẽ kết nối Quận 4 với Quận 2  (TP Thủ Đức), với vị trí cụ thể:

  • Đầu cầu Quận 4: Bắt đầu từ đường Tôn Đản, đi qua trục đường Nguyễn Tất Thành, khu đất bến cảng Nhà Rồng – Khánh Hội.
  • Đầu cầu Quận 2 (TP Thủ Đức): Kết thúc tại Đại lộ vòng cung – KĐT mới Thủ Thiêm.

Sơ đồ vị trí cầu Thủ Thiêm 3

Sơ đồ vị trí cầu Thủ Thiêm 3

Nhờ vị trí đẹp, cầu Thủ Thiêm 3 đã thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan chức năng thúc đẩy xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 thành một biểu tượng mới của TP.HCM thông qua các thiết kế kiến trúc độc đáo, mới lạ. Dự án này còn giúp giảm bớt áp lực giao thông đối với những khu vực trọng điểm.

Như vậy, cầu Thủ Thiêm 3 nằm ở vị trí chiến lược, đóng vai trò không thể thiếu trong việc kết nối 2 quận lớn và được coi như chiếc chìa khóa mở ra cơ hội thúc đẩy và tăng trưởng kinh tế trong khu vực. Với vị trí đắc địa, gần trung tâm TP.HCM, nên các sở ban ngành cho rằng nên tạo nên một kiến trúc độc đáo, biến cầu Thủ Thiêm 3 thành một biểu tượng đặc biệt của TP.HCM.

Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 3

Nếu việc xây dựng Cầu Thủ Thiêm 2 nhằm kết nối hai quận phát triển hàng đầu, đó là Quận 2 và Quận 1, thì Cầu Thủ Thiêm 3 đóng vai trò đặc biệt trong việc kết nối khu vực cảng Khánh Hội Quận 4 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong tương lai, Khu đô thị Thủ Thiêm dự kiến sẽ phát triển và trở thành một trong những khu vực kinh tế hàng đầu của thành phố, với nhiều trung tâm và dự án bất động sản lớn.

Những dự án như trên sẽ gây ra tác động lớn đối với sự phát triển hạ tầng giao thông trong khu vực. Đồng thời, chúng cũng sẽ đóng vai trò như “con mồi” thu hút một lượng lớn lao động và nhân công từ nhiều nơi đến làm việc, điều này thúc đẩy sự phát triển kinh tế thông qua các trung tâm hành chính, thương mại và dịch vụ. Từ đó nâng cao giá trị kinh tế và xã hội cho khu vực, tạo sự khác biệt so với các quận và tỉnh lân cận. 

https://elitere.com.vn/images/1-phoi-canh-cau-thu-thiem-3.jpg

Toàn cảnh dự án cầu Thủ Thiêm 3

Khi nào khởi công xây dựng cầu Thủ Thiêm 3?

Cầu Thủ Thiêm 3 được coi là một trong những công trình trọng điểm và là biểu tượng mới của TPHCM trong tương lai. Hệ thống giao thông sẽ có 5 cây cầu và một hầm vượt sông Sài Gòn nối các khu vực khác của thành phố với khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong dãy công trình này, Cầu Thủ Thiêm 1 và Hầm Thủ Thiêm đã hoàn thành và đang đưa vào sử dụng. 

Cầu Thủ Thiêm 2 đang trong quá trình thi công với tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỷ đồng. Còn cầu Thủ Thiêm 3 và 4 đang trong quá trình lập hồ sơ và quy hoạch dự án để triển khai.

Tầm quan trọng của cầu Thủ Thiêm 3

Cây cầu Thủ Thiêm 3 khi hoàn thiện sẽ mang lại sự thuận tiện và nhanh chóng trong việc di chuyển giữa Quận 4 và bán đảo Thủ Thiêm. Thay vì mất thời gian dài để đi đường vòng qua Quận 1 hoặc đi qua hầm Thủ Thiêm, giờ đây người dân chỉ cần 5 phút để đi lại giữa hai quận này. Điều này giúp giảm tải áp lực giao thông trong trung tâm thành phố, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Ngoài ra, cư dân từ khu vực phía Nam của TP.HCM có thể dễ dàng di chuyển theo Cầu Thủ Thiêm 3 và đi qua bán đảo Thủ Thiêm và Quận 2.

Cầu Thủ Thiêm 3 không chỉ là một công trình xây dựng nổi bật mà còn là một bước tiến quan trọng thay đổi diện mạo của khu vực Đông và khu Nam của TP.HCM. Và cầu Thủ Thiêm 3 cũng đóng góp một phần quan trọng giúp hạ tầng giao thông TP.HCM trở nên hoàn thiện và hiệu quả hơn.

https://elitere.com.vn/images/1-phoi-canh-cau-thu-thiem-3.jpg

Tầm quan trọng của cầu Thủ Thiêm 3 như thế nào?

Chủ đầu tư cầu Thủ Thiêm 3 là ai?

UBND TPHCM đã xác nhận và giao nhiệm vụ cho 3 đơn vị hợp tác với nhau: Công ty CPPT đầu tư Thái Sơn, Liên danh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 và Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc. Bước đầu 3 đơn vị sẽ nghiên cứu và lập đề xuất dự án Đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 3, sau đó mở rộng và nâng cấp đường Tôn Đản Quận 4 theo hình thức đối tác công – tư (Hợp đồng BT). 

Lợi ích sau khi cầu Thủ Thiêm 3 hoàn thành

Có thể thấy rằng, cầu Thủ Thiêm 3 mang lại nhiều lợi ích đối với hạ tầng khu vực này. Vốn dĩ khu vực này đã sở hữu hàng loạt bất động sản đang phát triển, cùng với các cảng lớn. Sự gia tăng về nhu cầu nhà ở, cho thuê và đầu tư đã thu hút sự quan tâm của cả người dân và các chuyên gia bất động sản. Cầu Thủ Thiêm 3 sẽ đóng vai trò như một bàn đạp cho sự phát triển đột phá của nhiều dự án bất động sản tại khu vực này.

Thông qua bài viết này khách hàng có thể nắm được thông tin cơ bản về tình trạng Cầu Thủ Thiêm 3. Hy vọng bài viết này đã mang đến kiến thức bổ ích cho bạn. Để có thể đầu tư và lựa chọn được bất động sản nhà ở phù hợp. Hãy liên hệ Elite Real Estate để được tư vấn nhanh nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0908.79.9898

Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ