Để đưa ra những quyết định đúng đắn khi tham gia vào lĩnh vực bất động sản - một kênh đầu tư bền vững và sinh lời cao đang được quan tâm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, bạn cần hiểu rõ về khái niệm bất động sản và lợi ích chủ sở hữu cũng như xu hướng phát triển của thị trường hiện nay.
Kinh doanh bất động sản và lợi ích chủ sở hữu các BĐS là gì?

Kinh doanh bất động sản và lợi ích chủ sở hữu các BĐS là gì? (Nguồn Internet)

Tổng quan về bất động sản

Cùng tìm hiểu về bất động sản và các loại bất động sản phổ biến hiện nay.

Bất động sản là gì?

Khái niệm “bất động sản (BĐS) là gì?” mang tính đặc thù riêng của từng khu vực, từng quốc gia. Vì vậy, định nghĩa trên thị trường của bất động sản là khác nhau, tùy theo đặc thù pháp luật ở mỗi quốc gia. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, định nghĩa chung về khái niệm bất động sản theo pháp luật quốc tế như sau: bất động sản, địa ốc hay nhà đất là những tài sản không di động, tồn tại trên một miền đất hoặc gắn liền với đất đai bất dịch khỏi mảnh đất, chẳng hạn nhà ở, chung cư, công trình xây dựng, dàn khoan dầu khí, dầu mỏ dưới lòng đất,...

Chủ sở hữu bất động sản có quyền hạn sử dụng, chuyển nhượng, cho thuê và lập di chúc cho người thừa kế tiếp tục sở hữu hoặc giữ nguyên tài sản bất động sản.
Bất động sản là gì?

Bất động sản là gì? (Nguồn Internet)

Tại Việt Nam, theo khoản 1 Điều 107 Bộ luật Dân sự 2015 không đưa ra định nghĩa cụ thể về bất động sản mà chỉ liệt kê ra những tài sản bao gồm: đất đai, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất, tài sản khác gắn liền với đất đai, nhà, công trình xây dựng hoặc tài sản khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam công nhận bất động sản hay địa ốc, nhà đất là những tài sản đất đai và tài sản gắn liền với mảnh đất đó như: nhà ở, gara,... ở trên hay dầu khí, khoáng chất ở dưới.

Các loại bất động sản hiện nay

Bất động sản bao gồm 3 nhóm chính sau đây.

  • Bất động sản đầu tư xây dựng: Bao gồm BĐS đất đai và những loại tài sản gắn liền với nó. Nhóm BĐS này gồm các BĐS nhà ở, BĐS nhà xưởng và công trình thương mại, dịch vụ, các loại BĐS hạ tầng (hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội), BĐS là trụ sở làm việc,...
  • Bất động sản không đầu tư xây dựng: Gồm những loại đất sử dụng cho nông nghiệp, đất rừng, đất nuôi trồng thuỷ hải sản, đất hiếm, đất làm muối, đất chưa sử dụng,... Nhìn chung, nhóm BĐS này được phục vụ chủ yếu cho các hoạt động sản xuất, khai thác.
  • Bất động sản đặc biệt: Gồm các BĐS tâm linh, tín ngưỡng văn hóa như: các công trình bảo tồn quốc gia, nhà thờ họ, đình, chùa, di sản văn hoá vật thể, đền, miếu mạo, nghĩa trang,... 

Lợi ích của chủ sở hữu bất động sản

Bất động sản là hình thức đầu tư phổ biến và thu hút sự quan tâm của nhiều người trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về lợi ích của việc sở hữu bất động sản là như thế nào. Dưới đây là tổng hợp các lợi ích mà bạn có thể tham khảo.

Tiềm năng sinh lời cao từ việc bán hoặc cho thuê bất động 

Lợi ích đầu tiên của chủ sở hữu bất động sản là có thể kiếm được lợi nhuận từ việc cho thuê nhà ở, căn hộ, chung cư hoặc bán một khu đất công nghiệp, nông nghiệp khi giá đất tăng cao.
Đầu tư bất động sản sẽ có tiềm năng sinh lời cao

Đầu tư bất động sản sẽ có tiềm năng sinh lời cao (Nguồn Internet)

Đầu tư bất động sản giúp bảo vệ được tài sản

So với những loại tài sản khác, bất động sản được xem là hình thức đầu tư an toàn. Nếu nền kinh tế suy thoái, tiền tệ giảm hoặc giá trị cổ phiếu giảm thì bất động sản vẫn giữ được giá trị của nó.

Tăng sự uy tín và định vị xã hội 

Bất động sản và lợi ích chủ sở hữu tiếp theo là giúp tăng uy tín và định vị trong xã hội. Khi một người sở hữu được một căn nhà hoặc một mảnh đất lớn sẽ được xem là thành viên quan trọng của xã hội.
Bất động sản và lợi ích chủ sở hữu đó là tăng sự uy tín và định vị xã hội

Bất động sản và lợi ích chủ sở hữu đó là tăng sự uy tín và định vị xã hội (Nguồn Internet)

Đầu tư bất động sản giúp kinh tế tại địa phương phát triển

Khi đầu tư vào bất kỳ loại hình bất động sản nào tại địa phương, chủ sở hữu đã tạo cơ hội việc làm cho người dân và thu hút đầu tư từ các tổ chức và doanh nghiệp khác.

Các cách đầu tư bất động sản phổ biến tại Việt Nam

Sau khi tìm hiểu về bất động sản và lợi ích chủ sở hữu, các nhà đầu tư có thể cân nhắc đến việc lựa chọn loại hình thị trường bất động sản để đầu tư sinh lời. Dưới đây là 3 hình thức đầu tư bất động sản phổ biến và thu hút sự quan tâm nhất.

Đầu tư bất động sản vào căn hộ

Hình thức đầu tư bất động sản này được xem là cách để kiếm lợi nhuận nhanh, bởi nó phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người dân, bao gồm mua và cho thuê dài hạn, tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư này, cần lựa chọn các chủ đầu tư lớn và các dự án tiềm năng, có vị trí đắc địa, mật độ dân số cao và tiện ích hoàn chỉnh. Điều này giúp tránh các rủi ro liên quan đến vấn đề pháp lý, chất lượng xây dựng và quy trình vận hành không đáng có.
Đầu tư bất động sản vào căn hộ cao cấp đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm

Đầu tư bất động sản vào căn hộ cao cấp đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm (Nguồn Internet) 

Đầu tư bất động sản vào đất nền

Thông qua việc thu thập thông tin cụ thể về các khu đất đang có xu hướng tăng giá, nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm sẽ quyết định đầu tư vào BĐS này. Khi giá đất tăng lên mức cao, đó chính là thời điểm mà các nhà đầu tư sẽ bán ra và thu về khoản lợi nhuận lớn.

Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh đất nền, nhà đầu tư cần tìm hiểu về các dự án có giấy phép pháp lý đầy đủ, nắm vững thông tin về quy hoạch địa phương và tính toán kỹ lưỡng để đưa ra thời điểm phù hợp để bán ra, từ đó thu hồi vốn và kiếm được lợi nhuận.

Đầu tư bất động sản vào nhà mặt phố

Đây là một hình thức đầu tư BĐS được lựa chọn bởi giới thượng lưu và những khách hàng có tài chính cao. Cụ thể, nhà đầu tư sẽ chi một số tiền để mua nhà mặt phố, sau đó cho thuê nhà này theo tháng hoặc năm để thu lợi nhuận hoặc bán ra khi có giá tốt. Thường thì những vị trí như vậy luôn có giá trị tăng cao, do đó phần lớn nhà đầu tư ít lựa chọn phương án bán lại.

Bài viết trên của Elite Real Estate đã cung cấp thông tin cụ thể về bất động sản và lợi ích chủ sở hữu cũng như các cách đầu tư bất động sản phổ biến mà bạn có thể tham khảo. Qua những thông tin trên cho thấy, bất động sản là một “sân chơi” đáng để tham gia nhờ tính bền vững và tiềm năng sinh lời vượt trội. Dù đầu tư loại hình bất động sản nào thì bạn cũng nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định đầu tư cũng như nắm được các thông tin về thị trường BĐS để kiếm lợi nhuận cao. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0908.79.9898
  • Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ