Bất động sản (BĐS) là kênh đầu tư hấp dẫn bởi mang lại nhiều lợi ích “khủng’’ cho giới đầu tư. Tuy nhiên đầu tư bất động sản như thế nào để thu được lợi nhuận cao thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các công thức đầu tư BĐS an toàn và hiệu quả phổ biến hiện nay.

Công thức đầu tư BĐS nào an toàn cho nhà đầu tư?
Công thức đầu tư BĐS nào an toàn cho nhà đầu tư? (Nguồn Internet)

Đầu tư BĐS có giá rẻ hơn thị trường

Công thức đầu tư BĐS tối ưu mà nhà đầu tư nên áp dụng đó là chọn tài sản giá rẻ hơn thị trường. Khi mua BĐS với giá thấp hơn thị trường, điều này đồng nghĩa biên độ lợi nhuận của nhà đầu tư càng cao. Đây là công thức đầu tư BĐS khá an toàn và mang lại hiệu quả cao cho các nhà đầu tư, thậm chí thị trường có biến động hay giá cả đi xuống.

Lựa chọn đầu tư BĐS có tính thanh khoản cao

Đầu tư vào bất động sản có tính thanh khoản cao là một yếu tố quan trọng mà các nhà đầu tư cần xem xét. Tính thanh khoản cao cho phép nhà đầu tư nhanh chóng chuyển đổi tài sản thành tiền mặt khi cần thiết.

Để tối ưu hóa đầu tư, tránh đầu tư vào các bất động sản có vị trí quá xa trung tâm. Thực tế, việc mua bất động sản rất dễ dàng nhưng điều quan trọng là có bán được tài sản đó hay không. Đặc biệt là khi vay tiền từ người thân hoặc ngân hàng để đầu tư bất động sản, nhưng giá trị tài sản lại không tăng. Do đó, trước khi quyết định đầu tư vào một bất động sản nào đó, hãy đặt câu hỏi để xác định tính thanh khoản của nó, ví dụ: “Nếu tôi mua dự án này, liệu có người sẵn sàng mua lại ngay sau khi tôi bán nó không?”

Đầu tư bđs ở những nơi gần trung tâm
Đầu tư bđs ở những nơi gần trung tâm
(Nguồn Internet)

Chọn BĐS có vị trí đẹp, có thể cho thuê ngay lập tức

Tính thanh khoản và thời gian bán trên thị trường chịu nhiều ảnh hưởng bởi vị trí của bất động sản. Thông thường, những bất động sản gần khu trung tâm, đường rộng, nhiều tiện ích xung quanh như gần trường học, siêu thị, giao thông thuận tiện,... sẽ được nhiều người săn đón. 

Bên cạnh đó, khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư bất động sản cần tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến an ninh, điện nước,... Bởi nếu những yếu tố này không tốt, khả năng bán đi hoặc cho thuê sẽ rất khó.

Ngoài ra, vị trí đẹp của một dự án bất động sản còn thể hiện ở phong thủy tốt, hướng đất,... Chọn một loại hình bất động sản có vị trí đẹp là một công thức đầu tư BĐS thông minh, sinh lời cao mà các nhà đầu tư cần xem xét. 
Lựa chọn BĐS có vị trí đẹp 

Lựa chọn BĐS có vị trí đẹp 

Công thức đầu tư BĐS: Lựa chọn bất động sản đầy đủ pháp lý 

Chọn mua những dự án bất động sản có đầy đủ pháp lý là bí quyết đầu tư bất động sản an toàn mà nhà đầu tư có thể áp dụng. Bởi khi đầu tư những dự án chưa được xác nhận pháp lý sẽ rất dễ xảy ra tranh chấp. Lúc này nhà đầu tư vừa mất tiền lại vừa mất thời gian. Do đó, nhà đầu tư không nên mua các loại hình đầu tư BĐS chưa đầy đủ pháp lý, kể cả giá rẻ.

Trước khi tiến hành giao dịch, nhà đầu tư nên kiểm tra kỹ lưỡng tính pháp lý của dự án. Bằng cách này, nhà đầu tư chỉ cần đến phương hoặc xã để hỏi về tình trạng dự án bất động sản như:

  • Dự án bất động sản này đã được cấp sổ đỏ chưa?
  • Có kế hoạch quy hoạch dự án này trong thời gian sắp tới không?
  • Dự án này đang có tranh chấp không?

Khi làm rõ được những yếu tố trên, nhà đầu tư  mới quyết định mua nó. Bởi vì những nhà đầu tư bất động sản thông minh luôn bảo toàn được vốn trước khi sinh lời.

Ước tính lợi nhuận của dự án bất động sản

Việc mua và xây dựng các bất động sản như: nhà trọ, nhà ở, nhà xưởng, kho xưởng để cho thuê thu lời đều đặn hàng tháng là một hình thức đầu tư phổ biến. Tuy nhiên, lưu ý rằng vị trí của những bất động sản này là yếu tố quan trọng, nên chọn ở những khu vực đông dân cư như gần trường học, khu công nghiệp và đường lớn. Điều này giúp việc cho thuê bất động sản trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Không đầu tư khi vay vốn quá 25% giá trị tài sản

Với những nhà đầu tư bất động sản có kinh nghiệm có thể quay vòng vốn nhanh chóng sinh lời. Ngoài ra, họ có thể vay 100% giá trị bất động sản để đầu tư. Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư mới hoặc tay ngang, không nên vay vốn vượt quá 25% giá trị bất động sản. Vượt quá mức này sẽ khiến nhà đầu tư bị áp lực về lãi vay, đẩy nhà đầu tư đến tình huống muốn bán hoặc cho thuê để trả nợ. Kết quả là lợi nhuận đầu tư không được tối ưu.

Nếu vay quá 25% giá trị bất động sản, nhà đầu tư cần cân nhắc tiết kiệm chi phí khác để trả lãi hoặc tránh đưa ra quyết định không thông minh.

Khi vấn đề lãi vay đã được giải quyết, nhà đầu tư có thể thoải mái tìm cách khai thác lợi nhuận cho thuê hoặc bán hàng khi được giá.

Đa dạng hóa các hình thức đầu tư bất động sản

Với những nhà đầu tư mới không nên chọn đầu tư các mặt hàng nóng sốt theo thời vụ. Thay vào đó, nhà đầu tư hãy đa dạng hóa các hình thức đầu tư bất động sản như: căn hộ, đất nền, biệt thự, nhà phố,... với nhiều phân khúc khác nhau. Đây được xem là công thức đầu tư BĐS an toàn và dễ sinh lời cho những nhà đầu tư mới. 

Ngoài ra, nhà đầu tư đừng vội xuống tiền với sản phẩm bất động sản đắt tiền và quá cao cấp mà nên lựa chọn phân khúc tầm trung hoặc bình dân để đảm bảo tính an toàn cho khoản đầu tư bất động sản cũng như tăng khả năng cho thuê và bán lại trong điều kiện kinh tế hiện nay.
Đa dạng hóa các hình thức đầu tư bất động sản

Đa dạng hóa các hình thức đầu tư bất động sản (Nguồn Internet)

Không góp vốn để đầu tư bất động sản

Thông thường, các nhà đầu tư bất động sản trẻ thích cùng góp vốn để đầu tư vì có thể nhanh chóng huy động một số tiền lớn để mua bán. Tuy nhiên, phương án này chỉ phù hợp với nhà đầu tư chuyên nghiệp, lâu năm, thích lướt sóng và không phải là lựa chọn tốt cho nhà đầu tư tay ngang hay ít kinh nghiệm.

Các nhà đầu tư mới, chưa có kinh nghiệm thường lựa chọn những dự án tầm trung nên cũng không cần quá nhiều vốn. Do đó, tốt nhất là nên sử dụng vốn cá nhân để tránh sự tranh chấp về pháp lý, quyền lợi giữa những người đồng sở hữu. Tự chủ vốn sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng đưa ra quyết định hơn khi mua, bán, thuê,... tại mọi thời điểm.

Theo dõi sự biến động của thị trường bất động sản

Tích lũy kiến thức về đầu tư bất động sản và hiểu rõ văn bản pháp lý liên quan là điều vô cùng cần thiết. Đa số nhà đầu tư bất động sản trẻ thường chỉ quan tâm đến giá cả, vị trí và tiện ích, thiếu sự tìm hiểu kỹ về pháp lý và thị trường.

Bất động sản trải qua các đợt sóng và thời kỳ trầm lắng. Hãy tránh quá phụ thuộc và vội vàng theo đuổi các đợt sóng đang lên. Nhà đầu tư bất động sản nên mua khi thấy phù hợp với các yếu tố đã được đề cập và kiên nhẫn chờ đợi khách hàng thích hợp. Bất động sản là một kênh đầu tư an toàn và có thể mang lại lợi nhuận đáng kể cho nhà đầu tư bất động sản mới.

Nâng cao kiến thức đầu tư BĐS an toàn

Để đảm bảo an toàn và tiềm năng sinh lời cho tài sản, việc nâng cao kiến thức về thị trường bất động sản là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đều này giúp mọi người có thể lựa chọn những tài sản có tiềm năng sinh lời cao. Hãy thường xuyên cập nhật thông tin về thị trường, pháp luật và đầu tư bất động sản để nắm bắt được những thông tin mới nhất và đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

“Chọn mặt gửi vàng” vào các chủ đầu tư bất động sản uy tín

Lựa chọn chủ đầu tư BĐS uy tín bằng cách nào?
Lựa chọn chủ đầu tư BĐS uy tín bằng cách nào?
(Nguồn Internet)

Một trong những công thức đầu tư BĐS an toàn đó là lựa chọn những chủ đầu tư bất động sản đáng tin cậy. Điều này giúp đảm bảo nhà đầu tư đang đầu tư vào những dự án có tiềm năng và chất lượng.

Các tiêu chí để lựa chọn chủ đầu tư BĐS uy tín như:

  • Cung cấp thông tin giao dịch bất động sản chi tiết và rõ ràng.
  • Đảm bảo tính pháp lý của dự án.
  • Độ uy tín trên truyền thông.

Đầu tư bất động sản được xem là một hình thức sinh lời cao và mang lại những giá trị to lớn. Hy vọng những công thức đầu tư BĐS trên đây của Elite Real Estate đã giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định “xuống tiền’’ cho một dự án.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0908.79.9898
  • Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ