Đầu tư bất động sản là hình thức nhiều người lựa chọn để kiếm lời nhanh chóng, hiệu quả. Thế nhưng, nhiều người lầm tưởng chỉ với những người có nguồn vốn mới có thể tham gia vào lĩnh vực đầu tư này. Trên thực tế, nếu biết các “mánh khóe” của các chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn thì các nhà đầu tư đều có thể thành công trong lĩnh vực này. 

Vậy để học cách kinh doanh bất động sản với những người vốn ít thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi để biết thêm chi tiết ngay nhé! 

Chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn, ít kinh nghiệm có thể áp dụng ngay
Chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn, ít kinh nghiệm có thể áp dụng ngay

Để bắt đầu đầu tư bất động sản cần chuẩn bị bao nhiêu vốn? 

Tùy vào các hình thức đầu tư bất động sản mà số vốn đầu tiên để đầu tư. Đồng thời,  số vốn cần thiết sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm vị trí bất động sản, mục tiêu đầu tư, và quy mô dự án đầu tư,... Thông thường, số vốn để có thể đầu tư vào các bđs sẽ từ 500 - 1 tỷ. 

Với các hình thức đầu tư vào các bđs cho thuê, hay góp vốn đầu tư sẽ không cần quá nhiều vốn. Đây có thể là lựa chọn để bắt đầu xây dựng các chiến lược đầu tư bđs cho người ít vốn

Lý do những nhà đầu tư cần lên chiến lược trước khi đầu tư

Lên một chiến lược trước khi đầu tư là rất quan trọng vì nó giúp nhà đầu tư có sự chuẩn bị tốt, đánh giá rủi ro và tăng cơ hội thành công. Dưới đây là một số lý do quan trọng tại sao nhà đầu tư cần lên chiến lược trước khi đầu tư:

  • Xác định các mục tiêu và định hướng: Một chiến lược đầu tư giúp nhà đầu tư xác định rõ mục tiêu và định hướng đầu tư của mình. Điều này giúp nhà đầu tư lựa chọn các loại tài sản và thị trường phù hợp với mục tiêu đầu tư của mình.
  • Điều chỉnh rủi ro: Đưa ra một chiến lược đầu tư rõ ráng có thể giúp nhà đầu tư hoạch định trước một số rủi ro có thể xảy ra. Từ đó, đưa ra kế hoạch và xác định mức độ rủi ro mà họ có thể chấp nhận, nhà đầu tư có thể điều chỉnh và quản lý rủi ro hiệu quả hơn.
  • Tối ưu hóa lợi nhuận: Khi các chiến lược đầu tư xác định rõ ràng, nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư có tiềm năng lợi nhuận cao hơn. Cụ thể hơn, bằng cách nghiên cứu và phân tích thị trường, nhà đầu tư có thể xác định các khu vực đầu tư hấp dẫn và định hình các chiến lược tối ưu hóa lợi nhuận.
  • Quản lý tài chính: Bằng cách đặt mục tiêu tài chính, xác định nguồn vốn và lên kế hoạch tài chính, nhà đầu tư có thể kiểm soát tốt hơn các khoản đầu tư và tiết kiệm số tiền sinh lời của mình.

Gợi ý các ý tưởng xây dựng chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn hiệu quả nhất 

Với các nhà đầu tư còn chưa có nhiều kinh nghiệm thì hãy tham khảo ngay các ý tưởng xây dựng chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn hiệu quả nhất dưới đây. 

Đầu tư mua nhà cũ, thiết kế và cho thuê 

Đầu tư mua nhà cũ là chiến lược đầu tư bđs cho người ít vốn nên cân nhắc 
Đầu tư mua nhà cũ là chiến lược đầu tư bđs cho người ít vốn nên cân nhắc 

Chiến lược đầu tư rất bđs cho người ít vốn có thể cân nhắc ngay đến ý tưởng mua nhà cũ, sau đó sửa chữa và nâng cấp để thích hợp với xu hướng nhà ở thị trường. Cuối cùng là chuyển nhượng hoặc cho thuê lại các căn nhà này với giá cao hơn để ăn chênh lệch. Mục tiêu chính của chúng ta là tạo ra lợi nhuận cao và thu nhập ổn định từ bất động sản này.

Để bất động sản sinh lời, sau khi hoàn thành sửa chữa và nâng cấp, nhà đầu tư có thể quyết định bán hoặc cho thuê bất động sản. Để xác định giá bán hoặc cho thuê, cần nắm rõ thị trường bất động sản trong khu vực lân cận và cân nhắc các yếu tố như vị trí, diện tích, tiện nghi và mức độ cạnh tranh thị trường.              

Mua bán các bất động sản cần bán gấp 

Tận dụng mua bán các bất đông sản bán gấp của những đối tượng cần bán gấp để trả nợ ngân hàng, lo chuyện gia đình, chuyển công tác,.... được coi là những “món hàng” béo bở dành cho những người đầu tư bất động sản ít vốn. 

Thế nhưng, khi bạn chỉ có một số vốn ít ỏi nhưng muốn tận dụng cơ hội mua bán các bất động sản cần bán gấp, cần được xem xét các yếu tố về: Khả năng bán lại, pháp lý liên quan đến bất động sản và cốt lõi cần “săn” được các bất động sản bán gấp. Đây sẽ là cơ hội để số vốn ít ỏi của bạn tăng giá trị qua những lần trao đổi buôn bán. 

Môi giới nhà cho thuê 

Môi giới nhà cho thuê có thể được coi là một chiến lược đầu tư bất động sản phù hợp cho những người có ít vốn. Thay vì tự mua sở hữu bất động sản, bạn có thể đóng vai trò môi giới và tận dụng tiềm năng thu nhập từ việc cho thuê nhà. Điều này mang lại lợi ích về mặt tài chính và giúp tăng dần vốn đầu tư.

Môi giới nhà cho thuê có thể là một lựa chọn hợp lý cho người ít vốn đầu tư bất động sản vì những lý do sau đây:

  • Vốn đầu tư ban đầu thấp, nếu bạn có khả năng kết nối được chủ nhà và người cho thuê thì vốn bỏ ra là 0 đồng. 
  • Tiềm năng thu nhập ổn định từ một phần trăm hoặc một khoản phí môi giới từ giao dịch. Dựa trên số lượng giao dịch và giá trị cho thuê, bạn có thể tăng thu nhập theo thời gian.
  • Không cần quản lý trực tiếp bất động sản mà trách nhiệm thường sẽ là quản lý, bộ phận bảo trì và xử lý sự cố thuộc về chủ sở hữu. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Linh hoạt và mở rộng tìm kiếm khách hàng và xử lý giao dịch từ xa hoặc sử dụng công nghệ để quảng bá dịch vụ của mình
  • Cơ hội học hỏi và mở rộng mạng lưới tìm hiểu về quy trình cho thuê và xây dựng mạng lưới quan hệ

Tóm lại, môi giới nhà cho thuê có thể là một chiến lược đầu tư bất động sản phù hợp cho những người ít vốn, mang lại thu nhập ổn định và cơ hội mở rộng trong ngành bất động sản.

Góp vốn đầu tư đất nền 

Góp vốn đầu tư vào đất nền có thể là một lựa chọn hợp lý cho người ít vốn đầu tư bất động sản. Hình thức đầu tư “chung” này khiến người đầu tư có thể mua một bất động sản đất nền giá trị cao với số vốn thấp. Thế nhưng, hãy thực sự tỉnh táo khi cùng nhau góp vốn, lựa chọn những người đầu tư chung một cách cẩn thận để có thể khai thác tốt nhất số vốn đang nắm giữ. 

Đầu tư bất động sản tỉnh lẻ gần thành phố 

Đầu tư bất động sản tỉnh lẻ gần thành phố vì giá đất ở các khu vực này thường thấp phù hợp với người ít vốn
Đầu tư bất động sản tỉnh lẻ gần thành phố vì giá đất ở các khu vực này thường thấp phù hợp với người ít vốn (nguồn Internet)

Chiến lược đầu tư bđs cho người ít vốn mà người đầu tư có thể cân nhắc là tập trung vào đất nền ở những tỉnh lẻ nằm gần thành phố lớn. Lợi thế của việc này là giá đất ở các khu vực này thường thấp hơn so với trung tâm thành phố, tuy nhiên tiềm năng tăng giá lại rất cao.

Thế nhưng, khi quyết định đầu tư vào đất nền ở tỉnh lẻ gần thành phố, cần chú ý các yếu tố sau:

  • Tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng: 
    • Trước khi đầu tư, cần tìm hiểu kỹ về những thửa đất có tiềm năng tăng giá trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm tới. 
    • Cần thu thập thông tin về quy hoạch trong vòng 10 năm và định hướng lâu dài trong 20 năm tiếp theo. 
    • Lưu ý rằng thông tin thu thập phải tin cậy và không dựa trên tin đồn. Điều này sẽ tăng khả năng thành công trong việc đầu tư bất động sản.
  • Xác minh tình trạng pháp lý: Trước khi đầu tư, hãy kiểm tra kỹ tình trạng pháp lý của các lô đất nằm trong tỉnh lẻ gần thành phố. Việc này bao gồm xác minh quyền sở hữu, giấy tờ liên quan và các rủi ro pháp lý có thể phát sinh.
  • Theo dõi sự phát triển hạ tầng: Quan sát và đánh giá sự đầu tư và phát triển hạ tầng trong khu vực. Các yếu tố như giao thông, tiện ích công cộng, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí và các dự án phát triển khác sẽ ảnh hưởng đến giá trị của đất nền và tiềm năng tăng giá.

Đầu tư các dự án “hot” có tiềm năng 

Đầu tư vào các dự án "hot" có tiềm năng có thể là một cách đầu tư bất động sản hợp lý cho những người có ít vốn. Những dự án này thường được quan tâm và có sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, và do đó có tiềm năng sinh lời cao. Ví dụ, với phân khúc dự án bất động sản cao cấp, bạn có thể đầu tư vào các dự án mới như The River Thu Thiem hay City Garden,... vì đây là những dự án “hot” có tiềm năng tăng mạnh trong thời gian sắp tới. 

Mách bạn các kênh để “thực hiện hóa” các chiến lược đầu tư bđs cho người mới 

Gợi ý ngay một số kênh và phương pháp để "thực hiện hóa" các chiến lược đầu tư bđs cho người mới:

  • Nghiên cứu và tự học: Bắt đầu bằng việc tự nghiên cứu và học hỏi về lĩnh vực bất động sản. Đọc sách, tham gia khóa học trực tuyến, và tìm hiểu về các khái niệm cơ bản, quy trình giao dịch và các phương pháp đầu tư. 
  • Tìm kiếm thông tin từ nguồn đáng tin cậy: Theo dõi các trang web, diễn đàn, blog và tạp chí chuyên ngành để cập nhật thông tin mới nhất về thị trường bất động sản. Tìm hiểu về quy hoạch, phân tích dự án và các tin tức liên quan để có cái nhìn toàn diện về thị trường.
  • Lựa chọn môi giới uy tín: Tìm một môi giới bất động sản uy tín và có kinh nghiệm để hỗ trợ bạn trong quá trình tìm kiếm và giao dịch bất động sản. 
  • Kết nối và tìm hiểu từ những chuyên gia: Tìm cách kết nối với những chuyên gia, nhà đầu tư kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Họ có thể cung cấp thông tin, kinh nghiệm và lời khuyên quý giá để giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và thực hiện chiến lược đầu tư.

Có thể nói, để bắt đầu đầu tư các bất động sản không là điều dễ dàng và khi có chiến lược đầu tư bđs cho người ít vốn thì chắc chắn bạn có thể tận dụng được các cơ hội. Từ đó, khai thác tốt nhất lĩnh vực đầu tư để phát triển tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với Elite Real Estate tại https://elitere.com.vn/ để được hỗ trợ nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0908.79.9898
  • Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ