Bất động sản là một loại tài sản có giá trị cao, đầu tư bất động sản được xem là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn. Thế nhưng, nếu không biết cách đầu tư bất động sản thì rất dễ mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Vậy đầu tư bất động sản như thế nào? Trong bài viết này, Elite Real Estate sẽ giới thiệu cách đầu tư bất động sản hiệu quả được các chuyên gia đầu tư nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ.

1. Vị trí là yếu tố tiên quyết

Có thể nói, vị trí đóng vai trò quan trọng và tác động trực tiếp đến giá trị bất động sản. Trong mọi hoàn cảnh nào, dù thị trường có biến động như thế nào thì vị trí vẫn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để định giá bất động sản cũng như đảm bảo cho giá trị và sự phát triển bền vững của nhà đầu tư trong tương lai. 

Giá trị của bất động sản tăng lên theo mức độ khả năng sinh lời mà vị trí bất động sản mang lại. Các dự án nằm trong khu trung tâm đô thị hoặc vùng kinh tế trọng điểm thường có giá trị cao hơn so với các bất động sản cùng loại nằm ở vùng ven trung tâm. Ngoài ra, những dự án nằm trên các trục đường huyết mạch hoặc những nút giao thông quan trọng cũng có giá trị cao hơn so với những bất động sản ở vị trí khác. Việc xem xét và đánh giá ưu thế về vị trí bất động sản là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt trong quá trình thẩm định giá trị.
Vị trí đóng vai trò quan trọng và tác động trực tiếp đến giá trị bất động sản

Vị trí đóng vai trò quan trọng và tác động trực tiếp đến giá trị bất động sản (Nguồn Internet)

2. Lựa chọn thời gian khảo sát dự án

Một trong những nguyên tắc tiếp theo của việc đầu tư nhà đất hiệu quả đó là dành thời gian khảo sát dự án kỹ lưỡng. Khi quyết định đầu tư vào một dự án bất động sản, người mua nên lựa chọn thời gian thích hợp để khảo sát các yếu tố liên quan dự án đó.

Hầu hết mọi người thường có thói quen đi khảo sát dự án vào ban ngày, tuy nhiên, thời điểm này cư dân trong khu vực thường đã đi làm và không có nhiều hoạt động. Do đó, thời điểm phù hợp để khảo sát dự án là vào buổi tối khoảng từ 20h đến 21h. Lúc này, cao ốc và khu dân cư sẽ được chiếu sáng và mọi hoạt động và sinh hoạt của cư dân sẽ được phản ánh rõ nét nhất. Điều này cho phép bạn có cái nhìn trực quan về không gian, môi trường và độ sầm uất của khu vực vào thời điểm quan trọng nhất trong ngày.

Thời điểm phù hợp để khảo sát dự án bất động sản là vào buổi tối
Thời điểm phù hợp để khảo sát dự án bất động sản là vào buổi tối (Nguồn Internet)

3. Thẩm định giá 

Một trong những kinh nghiệm đầu tư bất động sản an toàn đó là thẩm định giá. Nhà đầu tư cần lập nên bài toán về giá. Hãy lựa chọn loại hình bất động sản phù hợp với khả năng tài chính của mình. Sử dụng thêm đòn bẩy tài chính (đi vay thêm từ ngân hàng để có thêm vốn đầu tư). Lưu ý khi sử dụng hình thức này, chỉ nên vay dưới 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng lãi suất trong tương lai và tránh tình trạng bán tháo bất động sản để thu hồi vốn.

4. Tính thanh khoản của bất động sản 

Dù đầu tư vào bất kỳ khu vực nào và với loại hình bất động sản ở khu trung tâm hay vùng ven thì tiêu chí quan trọng giúp sinh lời cao đó là tính thanh khoản của dự án. Hiểu một cách đơn giản, tính thanh khoản là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt hay nói cách khác là dễ dàng mua - bán. Một bất động sản có tính thanh khoản càng cao thì sẽ có giá trị càng lớn và khả năng sinh lời cực kỳ tốt.

Hãy thử tự đặt ra câu hỏi để đánh giá tính thanh khoản của bất động sản như: Ngay sau khi mua dự án bất động sản, bán lại thì có ai mua hay không? Hai ba năm tới dự án này có ai mua không và nên bán với mức giá như thế nào?

5. Pháp lý dự án rõ ràng

Bất động sản là một lĩnh vực chịu tác động mạnh từ các quy định pháp luật và ngày càng có nhiều quy định chặt chẽ hơn trong thị trường này. Tính pháp lý của dự án luôn đóng vai trò quan trọng như một căn cứ chính xác và rõ ràng, đảm bảo dự án được phát triển đúng như quy định đã đề ra. Ngoài ra, việc xây dựng và bàn giao cũng cần được thực hiện đúng theo cam kết ban đầu. 

Đầu tư vào một dự án có tính pháp lý rõ ràng giúp người mua tránh được rủi ro giao dịch trong tương lai và đồng thời tăng khả năng thanh khoản cho bất động sản đó.

Hiện nay, các chủ đầu tư đã hướng đến việc công bố thông tin về tính pháp lý cũng như sự bảo lãnh từ ngân hàng cho mỗi dự án nhằm xây dựng lòng tin cho khách hàng. Khi người mua có thể tin tưởng vào tính pháp lý và cam kết của chủ đầu tư, họ sẽ cảm thấy an tâm hơn khi đầu tư vào dự án bất động sản đó.

Cách đầu tư bất động sản: Pháp lý dự án rõ ràng
Cách đầu tư bất động sản: Pháp lý dự án rõ ràng (Nguồn Internet)

6. Hạ tầng và giao thông đồng bộ

Hạ tầng, cơ sở vật chất và mạng lưới giao thông là những yếu tố cần xem xét nếu muốn đầu tư bất động sản hiệu quả và sinh lời cao. Xem xét mạng lưới liên kết vùng và những khu vực lân cận có gì khởi sắc? Dự án nằm ở vị trí nút giao thông trọng điểm, có khả năng kết nối dự án giữa vùng và khu vực lân cận thuận tiện sẽ mang lại giá trị cực lớn cho hạ tầng khu vực, giúp các dự án bất động sản được nâng lên một tầm cao mới. 
Hạ tầng, cơ sở vật chất và mạng lưới giao thông là yếu tố cần xem xét nếu muốn đầu tư bất động sản sinh lời cao

Hạ tầng, cơ sở vật chất và mạng lưới giao thông là yếu tố cần xem xét nếu muốn đầu tư bất động sản sinh lời cao (Nguồn Internet)

7. Cách đầu tư bất động sản hiệu quả: Xem xét yếu tố trắc địa

Không giống như việc mua nhà để an cư, việc đầu tư vào bất động sản đòi hỏi chủ sở hữu cần có sự tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo rằng giá đất mua đầu tư cao hơn giá xây dựng. Điều này đảm bảo rằng giá trị của đất tăng theo thời gian và trong tương lai, khu vực đó sẽ có mức độ đô thị hóa cao. 

Khi giá trị đất cao hơn giá xây dựng, nó cho thấy sự cạnh tranh và tiềm năng phát triển của khu vực. Đây là dấu hiệu cho thấy khu vực đang thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư và người mua bất động sản. Các dự án và cơ sở hạ tầng phát triển trong khu vực có thể tạo ra giá trị gia tăng và thu hút người dân, doanh nghiệp. 

Ngược lại, nếu mức giá xây dựng cao hơn giá trị đất, cho thấy quá trình đô thị hóa trong khu vực đang diễn ra chậm, khiến đầu tư trở nên ít sinh lời và lâu hơn để thu hồi vốn.

8. Cộng đồng dân cư xung quanh

Một trong những nguyên tắc quan trọng để đầu tư bất động sản hiệu quả là xem xét không gian sống và và cộng đồng dân cư xung quanh khu vực đó. Đây là yếu tố quyết định đến giá trị và tiềm năng phát triển của bất động sản, đặc biệt là đầu tư bất động sản cho thuê.

Cộng đồng dân cư xung quanh có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống và giá trị của bất động sản. Một cộng đồng văn minh, an ninh và thân thiện thường tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh sống và kinh doanh. Nó có thể thu hút người mua và người thuê, tăng khả năng sinh lời và thanh khoản của tài sản bất động sản.

9. Quy mô dự án càng lớn khả năng sinh lời càng cao

Quy mô dự án bất động sản càng lớn khả năng sinh lời càng cao
Quy mô dự án bất động sản càng lớn khả năng sinh lời càng cao

Một trong những xu hướng đầu tư bất động sản phổ biến hiện nay đó là đổ bộ đầu tư vào dự án có quy mô lớn. Bởi những dự án này có thể giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc, đáp ứng nhu cầu linh hoạt và đa dạng cho nhà đầu tư. 

Nắm được những cách đầu tư bất động sản trên đây sẽ giúp nhà đầu tư có thể biết rõ trước khi bước chân vào thị trường. Nếu cần tư vấn và tìm hiểu thêm về kinh nghiệm đầu tư nhà đất hãy liên hệ với Elite Real Estate để được hỗ trợ cách đầu tư nhanh, linh động và an toàn cho dự án này nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0908.79.9898
  • Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ