Chỉ trong thời gian ngắn nhưng nhờ thừa hưởng sự quy hoạch đồng bộ, bài bản và tập trung, giá căn hộ tại quận 2 liên tục tăng trưởng và lập đỉnh trong vòng 5 năm trở lại đây với biên độ từ 100 đến 130%. Thuộc quy hoạch phía Đông thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu trở thành khu đô thị sáng tạo, Quận 2 nay thuộc thành phố Thủ Đức được đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển trung tâm thương mại - tài chính - dịch vụ. Xu hướng tăng trưởng của căn hộ tại Quận 2 nói chung và các khu Thảo Điền, Thủ Thiêm, Thạnh Mỹ Lợi, An Phú nói riêng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi quỹ đất sạch nội đô Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng để phát triển dự án hiện không nhiều. 

Bất động sản quận 2 tăng trưởng ở tất cả loại hình, phân khúc và thị trường. Từ phía các nhà đầu tư bất động sản cá nhân, căn hộ quận 2 bình quân tăng từ 3 đến 8 triệu đồng/m2 qua mỗi lần chuyển nhượng. Giá tăng trưởng cao nhất của căn hộ tại khu vực Cát Lái đã lên tới 93%, tại Bình Khánh lên tới 96%, tại An Phú là 108%, tại khu vực Bình Trưng Đông - Bình Trưng Tây là 118%, Thạnh Mỹ Lợi lên tới 131%. 

Hiện tại giới bất động sản định vị quận 2 là phố nhà giàu mới của khu Đông, đang nổi bên cạnh phố nhà giàu Phú Mỹ Hưng quận 7. Việc thành lập thành phố Thủ Đức và những thay đổi đã và đang diễn ra về cơ sở hạ tầng và chính sách vĩ mô khiến các dự án trong khu vực An Phú, Thảo Điền, Thạnh Mỹ Lợi được định giá và bán ra như các sản phẩm hạng sang, giá bán đợt sau luôn cao hơn đợt trước từ 10 đến 20%. Trong 4 khu vực được xem là phố nhà giàu ở quận 2 (Thủ Thiêm, Thảo Điền, An Phú, Thạnh Mỹ Lợi) thì Thủ Thiêm đang là tâm điểm của thị trường và đang tung ra những sản phẩm hạng sang đáp ứng nhu cầu an cư và đầu tư của khách hàng quan tâm đến thị trường trung cấp và cao cấp.  

Chiếm ưu thế là các căn hộ trong phân khúc trung và cao cấp hiện nay do đây là loại hình căn hộ có tính thanh khoản cao nhất. Những dự án chung cư có mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ phủ xanh cao, đầu tư hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp và tận dụng được vị trí sẵn có như tầm nhìn sông nước thoáng đãng và cận kề trung tâm quận 1 như The River Thủ Thiêm cùng sự đa dạng về chọn lựa từ căn hộ 1-4 phòng ngủ, tới pool villa và penthouse luôn được các nhà đầu tư tìm kiếm nhiều nhất. 

Bạn đang theo dõi bài viết "Xu hướng căn hộ quận 2 tăng trưởng ngoạn mục".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ