Trong bối cảnh Khu đô thị Thủ Thiêm từng bước trở thành đòn bẩy kinh tế - hội tụ các nhà đầu tư vào các lĩnh vực hạ tầng, thương mại, dịch vụ và kết nối với Trung tâm tài chính đặt tại quận 1, Trung tâm tài chính quốc tế tại bán đảo 'hot' nhất thị trường bất động sản hiện nay đang là tâm điểm của thành phố. 

Dự án trung tâm tài chính quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đặt tại bán đảo Thủ Thiêm đã và đang được chuẩn bị một cách chỉn chu. Dự án được lên kế hoạch xây dựng từ 20 - 50 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng hơn 200.000 m2, mục tiêu thu hút đầu tư từ cách tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư, các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước mở văn phòng hoạt động, khơi thông dòng vốn từ nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam, tạo điều kiện cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm nói riêng và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung thực sự trở thành trung tâm kinh tế, tài chính của cả nước một cách bài bản và có chiến lược. 

Mô hình và cách thức vận hành của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM đang dần thành hình rõ hơn qua đề án được Tổng công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM tổng hợp và chọn lọc từ các đề án. Theo đó, Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM được xây dựng gồm 3 cấu phần:  

- Thị trường tiền tệ và hệ thống ngân hàng: thu hút và phát triển ngân hàng theo hướng hình thành các tập đoàn tài chính, thúc đẩy các dịch vụ và thị trường tiền tệ mới gắn với đổi mới công nghệ tập trung cho các start-ups công nghệ tài chính (fintech) và ngân hàng số (digital banks) 

- Thị trường vốn: phát triển thị trường cổ phiếu và trái phiếu doanh nghiệp, dịch vụ quản lý quỹ đầu tư và quản lý tài sản phục vụ nhà đầu tư trong nước và quốc tế  

- Thị trường hàng hóa phái sinh: hình thành và phát triển Sở Giao dịch hàng hoá TP.HCM, kết nối với các Sở giao dịch hàng hoá và nhà đầu tư toàn cầu 

Các trung tâm tài chính trên thế giới thông thường sẽ được đặt tại các vị trí chiến lược, nơi quy tụ các tổ chức tài chính hàng đầu và các sàn giao dịch chứng khoán có uy tín nhất, cùng các ngân hàng, công ty thương mại và bảo hiểm. Các trung tâm tài chính hàng đầu thế giới có sức hút nhờ trang bị cơ sở hạ tầng đồng bộ, hệ thống thông tin và thương mại hiện đại nhất, đồng thời cũng là những điểm đến cho các chuyên gia vì mức sống cao cùng cơ hội phát triển rộng mở. Về mặt vĩ mô, đây là những nơi có cơ chế pháp lý và điều tiết minh bạch, hợp lý cùng một hệ thống chính trị ổn định và một lực lượng lao động cấp cao.  

Khu đô thị Thủ Thiêm với Trung tâm tài chính quốc tế nằm ven sông, hài hoà với thiên nhiên được các chuyên gia và nhà tư vấn quốc tế, cũng như các nhà đầu tư đánh giá rất cao. Trung tâm tài chính này cũng sẽ là công cụ tài chính chủ lực của TP.HCM trong việc huy động các nguồn vốn trung, dài hạn, trong và ngoài nước nhằm đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế xã hội.

Bạn đang theo dõi bài viết "Xây dựng trung tâm tài chính 5.000 tỷ tại Khu đô thị Thủ Thiêm".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ