Đầu tư bất động sản vẫn luôn là một kênh đầu tư đầy tiềm năng lợi nhuận và đồng thời tỉ lệ thuận với lợi nhuận cao là rủi ro cao. Trên thị trường có vô vàn doanh nghiệp lớn nhỏ, trong nước cũng như nước ngoài, làm sao nhà đầu tư có thể chọn được một chủ đầu tư để có thể yên tâm với số tiền đầu tư không nhỏ của mình? Bạn có thể tìm hiểu các khía cạnh sau để xác định uy tín của chủ đầu tư trước khi quyết định:

1. Tiểu sử và thành tích (track record)

Cách đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu tiểu sử và thành tích của chủ đầu tư bạn đang quan tâm. Một chủ đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường địa phương, cho ra nhiều sản phẩm được thị trường và đông đảo công chúng đón nhận, giá thị trường tăng và giữ vững phong độ trong thời gian dài là một chủ đầu tư tốt. Bạn có thể dựa vào báo cáo tài chính trong các năm gần nhất của chủ đầu tư đó để đánh giá năng lực tài chính cũng như sự thành công của họ. Bạn cũng có thể hỏi người thân hoặc bạn bè có người từng mua hoặc đầu tư vào dự án của chủ đầu tư này. Đồng thời bạn có thể kiểm tra danh tiếng và uy tín truyền thông của họ trên các báo nội địa hoặc báo nước ngoài, đây là những thông tin giúp bạn xác minh sự minh bạch cũng như uy tín của chủ đầu tư. 

2. Hệ thống phân phối 

Bạn có thể tìm hiểu hệ thống các đơn vị phân phối các sản phẩm cho nhà đầu tư này. Một nhà đầu tư tốt và minh bạch, có sản phẩm tốt thường sẽ làm việc cùng một hệ thống các agency, sàn bất động sản, hay đơn vị phân phối chuyên nghiệp và có thông tin minh bạch đến với khách hàng.  

3. Thông tin minh bạch 

Một trong những tiêu chuẩn đầu tiên đối với các nhà đầu tư khi đánh giá một dự án là tính pháp lý của dự án đấy. Do vậy, một chủ đầu tư tốt là chủ đầu tư có thể cung cấp đầy đủ và rõ ràng các thông tin chính thống về các loại giấy phép, văn bản của Sở Xây dựng địa phương cho phép chủ đầu tư bán nhà, thông tin thế chấp hay cầm cố dự án.  

4. Thực địa dự án 

Bạn nên đến thăm thực địa nơi dự án sắp hoặc đang diễn ra để đảm bảo không đầu tư nhầm, cập nhật tiến độ cũng như hỏi thăm thêm thông tin từ những người dân sống gần đó. Một chuyến thăm thực tế cho bạn thêm thông tin thực tế đồng thời cũng giúp bạn có thêm có cơ sở đánh giá dự án trong bối cảnh thực tế và hạ tầng giao thông xung quanh.  

5. Vận hành và quản lý 

Nếu bạn có người quen mua dự án của chủ đầu tư này thì bạn có thể hỏi thêm về cách họ vận hành và quản lý dự án sau khi bàn giao cho cư dân. Nếu có điều kiện thời gian, hãy kiểm tra thực tế chất lượng hoàn thiện và dịch vu hậu mãi của chủ đầu tư đó ở các dự án trước đây mà bạn biết đến.

Bạn đang theo dõi bài viết "Tìm hiểu uy tín chủ đầu tư bằng cách nào?".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ