Xu hướng hàng đầu hiện nay của các gia đình và những cá nhân trẻ là lựa chọn thuê căn hộ chung cư làm tổ ấm cho mình. Nhưng đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, việc này tiềm ẩn nhiều rủi ro phát sinh ảnh hưởng đến chất lượng căn hộ bạn thuê hoặc tiềm lực tài chính của bạn. 

Chính vì vậy, đội ngũ chuyên gia của Elite Real Estate đã tổng hợp và chia sẻ tới quý độc giả những lưu ý khi thuê nhà chung cư. Cùng theo dõi để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào.

Những lưu ý khi thuê nhà chung cư bạn cần nắm rõ

Nhiều người đặt câu hỏi rằng có nên thuê chung cư ở hay không? Câu trả lời sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như về nhu cầu, tình hình tài chính, công việc,... của bạn. Nhưng nếu bạn đã chắc chắn với quyết định sẽ thuê nhà chung cư thì nên note lại những lưu ý quan trọng sau đây, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Những lưu ý khi thuê nhà chung cư bạn cần nắm rõ

Những lưu ý khi thuê nhà chung cư bạn cần nắm rõ

Trước khi đến xem trực tiếp căn hộ muốn thuê

Trước khi đến xem trực tiếp căn hộ mà bạn muốn thuê, bạn nên chủ động tìm hiểu trước những điểm cần thiết sau đây.

Tìm kiếm thông tin

Bạn có thể tự tìm kiếm thông tin về căn hộ chung cư cho thuê qua 3 cách đơn giản sau:

  • Sử dụng mạng Internet: Có rất nhiều người tìm thuê phòng căn hộ chung cư dựa vào nguồn thông tin trên Internet. Bạn có thể thu thập được thông tin hữu ích qua các trang Web môi giới tại khu vực quan tâm hoặc theo dõi bảng tin rao bán nhà. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và có cái nhìn chính xác hơn về thị trường nhà ở. Một lưu ý nhỏ là nên chọn tham khảo trang Web tìm kiếm uy tín, có độ xác thực cao.
  • Nhờ sự hỗ trợ từ những mối quan hệ khác: Bằng cách hỏi han ý kiến từ những người thân quen, gia đình, đồng nghiệp và bạn bè, bạn sẽ biết được rằng giá thuê căn hộ chung cư đó có phù hợp với nhu cầu và ngân sách hiện có hay không.
  • Tìm hiểu thông qua các trang web giao dịch bất động sản: Ở khu vực gần nơi bạn sống có các sàn giao dịch bất động sản hoạt động. Thay vì tìm kiếm thông tin trực tuyến, việc liên hệ trực tiếp với chủ sở hữu căn hộ cho thuê thường mang lại mức giá tốt hơn. Như vậy mới giúp bạn biết rõ giá thuê chính xác và còn được hỗ trợ trong quá trình thuê.

Tìm kiếm thông tin về căn chung cư muốn thuê
Tìm kiếm thông tin về căn chung cư muốn thuê

Xác thực thông tin

Trước khi đến địa chỉ của căn chung cư muốn thuê, bạn cần tiến hành liên hệ trực tiếp với chủ nhà để xác nhận quyền sở hữu căn hộ. Thông qua cuộc trò chuyện này, bạn có thể thu thập được những thông tin như địa chỉ chính xác, mức giá thuê và các dịch vụ có sẵn nếu chủ nhà là người cho thuê.

Liên hệ trực tiếp với chủ nhà để xác nhận quyền sở hữu căn hộ (Nguồn Internet)

Liên hệ trực tiếp với chủ nhà để xác nhận quyền sở hữu căn hộ (Nguồn Internet)

Nếu người bạn liên hệ là môi giới, trách nhiệm của họ là cung cấp cho bạn bản hợp đồng và thông tin về dịch vụ nhà ở. Chi phí dịch vụ sẽ thỏa thuận trực tiếp với môi giới. Điều quan trọng bạn cần nắm rõ là các điều khoản về việc hoàn trả tiền đặt cọc theo hợp đồng thuê căn hộ chung cư.

Chú ý đến giá cả và tỷ lệ % tăng giá hàng năm

Mức giá thuê nhà chung cư sẽ phù hợp với từng đối tượng dựa trên mức thu nhập và ngân sách của họ. Ở những thành phố lớn như Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng và TP HCM, mức giá thuê một căn hộ chung cư trung bình thường dao động từ 8 đến 15 triệu đồng mỗi tháng. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tình hình tài chính hàng tháng của bạn.

Để nhanh chóng tìm được căn hộ chung cư đúng ý, người thuê nhà cần xác định một mức giá thuê hợp lý, phù hợp với nhu cầu và tài chính cá nhân. Để có sự so sánh tốt hơn nên tham khảo giá thuê ở các khu vực lân cận. Khi tham khảo giá thuê nhà, cần lưu ý rằng mức giá thuê có thể thay đổi tùy theo diện tích, vị trí, phân khúc, nội thất và số lượng phòng của căn hộ.

Chú ý đến giá cả và tỷ lệ % tăng giá hàng nămChú ý đến giá cả và tỷ lệ % tăng giá hàng năm

Hơn nữa, nếu bạn ký hợp đồng dài hạn, giá thuê nhà cũng sẽ tăng theo mức điều chỉnh hàng năm. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc và tính toán thật kỹ về giá trước khi quyết định thuê căn hộ chung cư.

Lựa chọn vị trí thuận lợi

  • Vị trí của căn hộ chung cư gần bệnh viện và khu dân cư.
  • Vị trí căn hộ chung cư thuận tiện cho việc di chuyển, gần với các tuyến đường chính.
  • Trong trường hợp bạn có con nhỏ thì nên ưu tiên chọn căn chung cư gần với trường học.
  • Để có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái, bạn nên tìm căn hộ chung cư tọa lạc ở khu vực mở, thoáng đãng, yên tĩnh, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tiếng ồn.

Lựa chọn vị trí thuê căn chung cư thuận lợi

Lựa chọn vị trí thuê căn chung cư thuận lợi

Khi đến trực tiếp xem căn hộ muốn thuê

Khi đã đến xem trực tiếp căn hộ mà bạn muốn thuê, bạn hãy quan sát xung quanh và tập trung làm rõ về những vấn đề sau.

Vị trí và môi trường sống xung quanh

Nên chú ý đến hướng nhà, vị trí của cửa sổ, tầng và số lượng phòng khi bạn đến xem căn chung cư. Đồng thời, quan sát cảnh quan xung quanh môi trường sống để đảm bảo rằng bạn có một không gian sinh sống phù hợp, với đầy đủ tiện nghi cần thiết.

Vị trí và môi trường sống xung quanh nhà chung cư
Vị trí và môi trường sống xung quanh nhà chung cư

Vấn đề về bãi đỗ xe

Trong trường hợp các căn hộ chung cư có bãi đỗ xe, tất nhiên mức giá thuê nhà sẽ cao hơn so với căn hộ thông thường, bởi chủ đầu tư đã bỏ thêm nguồn tài chính để xây dựng bãi đỗ xe. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chi phí tăng lên do duy trì hệ thống máy bơm nước, điện, cũng như hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) và các biện pháp phòng chống cháy nổ.

Vấn đề về bãi đỗ xe (Nguồn Internet)
Vấn đề về bãi đỗ xe (Nguồn Internet)

Xem xét đồ nội thất, các thiết bị bàn giao

Cần lưu ý rằng các căn hộ chung cư phải được trang bị đầy đủ đồ nội thất hiện đại, mang tính thẩm mỹ, đáp ứng đủ các yếu tố về công năng. Bạn kiểm tra chất lượng đồ nội thất và các thiết bị có trong căn chung cư để đảm bảo rằng chúng phù hợp với điều kiện sinh hoạt của gia đình bạn.

Kiểm tra chất lượng đồ nội thất và các thiết bị có trong căn chung cư
Kiểm tra chất lượng đồ nội thất và các thiết bị có trong căn chung cư

Bạn tìm hiểu xem tất cả các đồ dùng có trong căn chung cư làm từ vật liệu gì? Và nó mang lại ưu điểm như thế nào? Kiểm tra cẩn thận thiết kế và chất lượng của các vật liệu hay phụ kiện trong những không gian như nhà vệ sinh, phòng tắm, bồn rửa bát và phòng bếp,...

Rà soát lại hệ thống điện nước trong căn hộ là rất quan trọng. Để đảm bảo tính khách quan trong quá trình này, bạn có thể cùng 2 hoặc 3 người khác đến xem nhà và thực hiện kiểm tra.

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng có đóng góp quan trọng để tạo nên không gian sống lý tưởng cho ngôi nhà. Khi thăm quan căn hộ, bạn nên xem xét kích thước và vị trí của các cửa. Từ cửa sổ đến cửa kính, cửa chính, tường kính hay thậm chí giếng trời nếu có, đều cần được đặt ở vị trí thuận lợi để tận dụng được tối đa ánh sáng. Dựa vào những yếu tố này, bạn có thể dễ dàng đánh giá mức độ ánh sáng tự nhiên chiếu vào ngôi nhà.

Có đủ ánh sáng tự nhiên
Có đủ ánh sáng tự nhiên

Trên đây là những lưu ý khi thuê nhà chung cư. Với nguồn thông tin này, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ sớm tìm được căn chung cư ưng ý để tận hưởng cuộc sống tiện nghi và thoải mái hơn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo của Elite Real Estate với nhiều nội dung hữu ích và thú vị khác.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0908.79.9898
  • Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ