Những lợi ích khi thuê nhà chung cư để ở

An ninh nghiêm ngặt

Các khu chung cư cao cấp thường được trang bị hệ thống an ninh hiện đại, bao gồm camera giám sát 24/7, cổng vào có bảo vệ kiểm soát và hệ thống thẻ từ hoặc mã số an ninh để ra vào tòa nhà. Chẳng hạn, tại căn hộ hạng sang The River Thủ Thiêm, cư dân được hưởng lợi từ hệ thống an ninh nhiều lớp với đội ngũ bảo vệ tuần tra liên tục và camera an ninh phủ khắp các khu vực chung. Chưa hết, đối với riêng từng căn hộ đều được mở bằng khóa từ và dấu vân tay, điều này giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân.

 

An ninh luôn đảm bảo nghiêm ngặt tại các chung cư cao cấp (Nguồn: Internet)

Không gian sống đẳng cấp

Nhiều dự án chung cư cao cấp được thiết kế với không gian xanh mát, mật độ xây dựng thấp, và không khí trong lành. Bầu không khí tại các khu chung cư luôn thoáng đãng, nhờ sự lưu thông không khí tốt. Đối với những chung cư có vị trí trực diện sông lớn như The River Thủ Thiêm. Metropole, Empire City… thì không gian sống càng được nâng cấp hơn bởi hưởng lợi từ luồng không khí điều hòa tự nhiên do con sông mang lại.

Bên cạnh đó, các chung cư cao cấp ngày nay thường có thiết kế hài hòa với thiên nhiên, sử dụng vật liệu thân thiện và tối ưu nguồn sáng, tạo nên môi trường sống lý tưởng, mang đến năng lượng tích cực đến cho chủ nhà.



Đối với những chung cư có vị trí trực diện sông lớn thì không gian sống càng được nâng cấp hơn bởi hưởng lợi từ luồng không khí điều hòa tự nhiên do con sông mang lại (Ảnh: Dự án The River Thủ Thiêm)

Nhiều tiện ích cao cấp

Các chung cư cao cấp thường tích hợp nhiều tiện ích như hồ bơi, phòng gym, khu BBQ, siêu thị mini, nhà hàng và quán cà phê ngay trong khuôn viên.  Đặc biệt, chung cư hạng sang như The River Thủ Thiêm còn gây ấn tượng với sân golf giả lập, phòng chiếu phim mang đến trải nghiệm chơi golf đẳng cấp ngay tại chính sân nhà. Chính vì có nhiều tiện ích đẳng cấp, cư dân có thể tận hưởng mọi dịch vụ tiện ích mà không cần phải đi xa, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng cuộc sống.


Phòng Golf giả lập đẳng cấp tại The River (Ảnh: Dự án The River Thủ Thiêm)

Ban quản lý được đào tạo chuyên nghiệp

Hầu hết các chung cư cao cấp đều được quản lý bởi các đơn vị danh tiếng như Ascott, Savills, CBRE, Tokyu, những tên tuổi đã khẳng định vị thế trong lĩnh vực bất động sản. Các đơn vị này không chỉ vận hành theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đảm bảo an ninh tối đa, mà còn mang đến dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho cư dân. Với đội ngũ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, những đơn vị quản lý này luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân, từ quản lý tiện ích, bảo trì, đến tổ chức các hoạt động cộng đồng, tạo nên một môi trường sống lành mạnh, tiện nghi và gắn kết cộng đồng cư dân.

Chỗ để xe thoải mái, rộng rãi

Tại chung cư cao cấp, cư dân hoàn toàn không cần phải lo lắng về vấn đề chỗ giữ xe như trong nhà phố. Mỗi căn hộ thường được cấp từ 1 đến 2 slot đỗ xe ô tô, cùng với nhiều khu vực để xe máy phân bố hợp lý. Nhiều dự án chung cư cao cấp cung cấp tỉ suất đậu ô tô vươt mong đợi như 1:1 nghĩa là mỗi căn hộ đều được đảm bảo có ít nhất một chỗ đỗ xe ô tô.. Ở phân khúc cao cấp, nhiều dự án còn cung cấp chỗ đỗ xe định danh, đảm bảo quyền lợi của cư dân một cách tối đa. Các bãi đỗ xe được trang bị hệ thống an ninh hiện đại với camera giám sát 24/7 và đội ngũ nhân viên bảo vệ túc trực, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài sản của cư dân. 

Những bất cập khi thuê nhà chung cư để ở

Hạn chế sửa chữa, thay đổi theo ý muốn cá nhân

Ở căn hộ chung cư, việc thực hiện các biện pháp sửa chữa hoặc cải tạo thường phải tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt. Cư dân không thể tự do thay đổi cấu trúc căn hộ mà cần phải có sự đồng ý từ chủ nhà ban quản lý tòa nhà là đại diện cho tập thể cư dân cũng như các cơ quan chức năng. Nhất là đối với chung cư cao cấp, đòi hỏi cư dân phải tuân thủ những quy định và thủ tục khắt khe hơn rất nhiều so với chung cư bình thường,  Điều này nhằm đảm bảo duy trì được sự an toàn cũng như thẩm mỹ chung của toàn khu và xét cho cùng những người hưởng lợi cũng chính là tập thể cư dân.


Ở căn hộ chung cư, việc thực hiện các biện pháp sửa chữa hoặc cải tạo thường phải tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt (Nguồn: Internet)

Phí quản lý phát sinh hàng tháng

Khi thuê căn hộ chung cư cao cấp, ngoại trừ trả tiền thuê hàng tháng, bạn còn phải đối mặt với các khoản phí phát sinh. Với việc tận hưởng dịch vụ cao cấp từ các đơn vị ban quản lý lớn, kèm theo đó là khoản phí quản lý bạn phải trả hàng tháng. Phí quản lý bao gồm phí dịch vụ gửi xe đến phí bảo trì tòa nhà, phí an ninh và thậm chí là phí sử dụng thang máy. Những loại phí này khi cộng dồn lại sẽ thành số tiền không nhỏ, nhưng hầu hết cư dân đều đồng ý rằng họ vẫn sẵn lòng chi trả phí quản lý để được cuộc sống thoải mái,

Để tránh bất ngờ về khoản phí phát sinh, người thuê nên trò chuyện cởi mở với chủ nhà về các khoản phí mình phải chi trả, đồng thời có thể làm việc rõ hơn với ban quản lý để có thể xác định số tiền này chính xác nhất để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho chi tiêu hàng tháng của mình.


Những loại phí này khi cộng dồn lại sẽ thành số tiền không nhỏ, nhưng hầu hết cư dân đều đồng ý rằng họ vẫn sẵn lòng chi trả phí quản lý để được cuộc sống thoải mái (Nguồn: Internet)


Quy định, quản lý nghiêm ngặt

Trong việc quản lý chung cư, việc thiết lập các quy định nghiêm ngặt thường được coi là cần thiết để đảm bảo an ninh và duy trì một môi trường sống lý tưởng. Điều này, đôi khi có thể gây ra những bất tiện cho cư dân. Cụ thể, một số tòa nhà yêu cầu cư dân tuân thủ các quy định về việc nuôi thú cưng, như việc giới hạn loại và số lượng thú cưng được phép. Ngoài ra, các quy định về giới hạn âm lượng âm thanh sau 22 giờ cũng có thể gây khó chịu cho cư dân, đặc biệt là trong trường hợp các hoạt động vui chơi hoặc tổ chức tiệc tùng gia đình.

Những lầm tưởng khi thuê nhà chung cư

Gần đây, những sự cố cháy chung cư đã gây ra không ít rủi ro và hậu quả nghiêm trọng, từ tổn thất về tài sản đến nguy cơ mất mạng. Điều này càng gây cho người thuê bất an về nguy cơ cháy nổ và điều kiện PCCC của chung cư.

Trái ngược với quan điểm phổ biến, chung cư cao cấp tuân thủ đúng các quy định thì không dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ và nếu có cũng sẽ được xử lý nhanh chóng để không gây ra các hậu quả nghiêm trọng. Thực tế, những tòa nhà chung cư hàng đầu thường được trang bị những hệ thống PCCC tiên tiến và tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, được kiểm định bởi các đơn vị chuyên nghiệp. Các hệ thống này bao gồm cảm biến cháy và hệ thống cứu hỏa tự động, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cư dân. Hơn nữa, ban quản lý thường xuyên tổ chức các buổi luyện tập PCCC, được hướng dẫn bởi các chuyên gia lành nghề, nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng phản ứng của đội ngũ nhân viên trong trường hợp khẩn cấp.

Những biện pháp này không chỉ giảm thiểu nguy cơ mà còn mang lại sự an toàn tối đa cho mọi người sống trong chung cư. Vì vậy, việc lo lắng về PCCC là quan trọng, nhưng người thuê cũng cần an tâm về PCCC của chung cư cao cấp để không để những bất an làm ảnh hưởng đến việc được tận hưởng cuộc sống đẳng cấp từ chung cư cao cấp.

Kết

Thuê căn hộ chung cư cao cấp mang lại nhiều lợi ích vượt trội như an ninh tốt, tiện nghi hiện đại, và môi trường sống đẳng cấp. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, vẫn tồn tại một số bất cập như chi phí cao và các điều kiện thuê khắt khe. Ngoài ra, không ít người vẫn mắc phải những lầm tưởng phổ biến về việc thuê căn hộ cao cấp, chẳng hạn như quan niệm sai lầm về giá trị sử dụng và chi phí phát sinh.

Để tận dụng tối đa các lợi ích và tránh những bất cập, người thuê cần cân nhắc kỹ lưỡng, tìm hiểu thông tin chi tiết và lên kế hoạch tài chính cụ thể. Quan trọng hơn hết, việc lựa chọn một đơn vị cho thuê uy tín và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được trải nghiệm sống đẳng cấp và an toàn nhất.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện và sâu sắc về việc thuê căn hộ chung cư cao cấp, giúp bạn có những quyết định sáng suốt và phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc bạn tìm được một không gian sống lý tưởng và thoải mái nhất!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 35, Tòa Nhà The Nexus, 3A-3B Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 0908.79.9898

Email: info@elitere.com.vn 

Website: https://elitere.com.vn  

 

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ