“Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” – câu nói của người xưa với hàm ý rằng một mảnh đất lý tưởng để an cư lạc nghiệp thì cần phải hội tụ đủ ba yếu tố then chốt như trên, và nếu may mắn lựa chọn được mảnh đất như vậy thì quả là thiên thời - địa lợi - nhân hòa và có thể mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ.

Đối với bối cảnh quỹ đất hiếm hoi ở thành phố Hồ Chí Minh như hiện đại, yếu tố định hình cho bất động sản hạng sang liệu có còn gói gọn trong ba yếu tố đó?



” Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” là triết lý lựa chọn bất động sản từ bao đời

Tiêu chuẩn giá trị của bất động sản hạng sang

Nhất cận thị - Nhà gần chợ

Xưa, “Thị” có nghĩa là chợ, vì thế nhất cận thị có nghĩa là hơn hết nhà phải gần chợ, gần những nơi buôn bán giao thương tấp nập. Ngày nay “thị” không còn ý nghĩa bó hẹp như chợ, mà còn hiểu rộng hơn đó chính là các khu đô thị lớn, nơi có sự hiện diện của các siêu thị hoặc các trung tâm thương mại sầm uất, với sự nhộn nhịp mua bán, giao thương.

Dù là chợ hay siêu thị thì “Thị” cũng mang ý chỉ đến sự tiện nghi và đẳng cấp, nơi con người có thể kết nối đến các tiện ích như trung tâm thương mại, y tế, giáo dục, văn hóa, vui chơi giải trí một cách dễ dàng.


Việc ở gần các khu đô thị lớn luôn là lựa chọn hàng đầu khi mua bất động sản

Nhị cận giang - Nhà gần sông

“Giang” là sông, nhị cận giang mang ý nghĩa ưu tiên số hai khi lựa chọn nhà ở là phải gần sông nước.

Từ bao đời nay, con sông luôn gắn liền với sự phát triển thịnh vượng của các nền văn minh trên thế giới. Từ sông Nil gắn với nền văn minh Ai Cập, sông Hằng gắn với Ấn Độ, hay sông Amazon gắn liền với văn hóa Nam Mỹ, cho đến sông Mekong là phần không thể thiếu trong lịch sử của các vương quốc cổ Chăm Pa và Việt Nam... các con sông không chỉ hỗ trợ hoạt động trồng trọt, giao thương, buôn bán của con người trở nên thuận lợi, mà còn mang ý nghĩa điều hòa không khí, mang lại chất lượng sống đẳng cấp cho con người.

Vì thế cho nên, từ xưa đến nay, bất động sản hướng thủy luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người mua nhà. Theo các công ty nghiên cứu thị trường, các bất động sản hướng thủy luôn có được mức giá cao hơn so các bất động sản thông thường song nhu cầu sở hữu chưa bao giờ giảm đi.


Các con sông luôn gắn liền với sự phát triển thịnh vượng của các nền văn minh trên thế giới

Tam cận lộ - Nhà gần đường

“Lộ” ở đây nghĩa là đường, theo đó ưu tiên thứ ba. Có thể được hiểu rộng ra là khi chọn nhà cần chọn ở khu vực có giao thông thuận tiện, dễ dàng di chuyển, kết nối đến các khu vực khác. Không chỉ xưa mà nay, vị trí thuận lợi về mặt giao thông và tiếp cận các cơ sở hạ tầng phát triển luôn là tâm điểm của sự đầu tư bởi lẽ, các vị trí như vậy không chỉ thuận tiện lưu thông đến những nơi khác, mà còn thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán. Bên cạnh đó, đối với những thành phố lớn, hạ tầng đường xá thường được đồng bộ với các hạ tầng giao thông quan trọng khác như cầu, cao tốc, tuyến metro… khiến khả năng liên kết vùng tăng lên đáng kể.

Chính vì thế, khi bàn về vị trí đắc địa của một mảnh đất, các chủ đầu tư thường nhấn mạnh đến tính kết nối khu vực và khả năng liên kết vùng của nó. Sự quan tâm đến các BĐS có vị trí kết nối tốt chưa bao giờ có dấu hiệu thuyên giảm, tỉ lệ thuận với giá bán và khả năng sinh lời theo thời gian.


Các trục đường chính mang đến sự thuận tiện di chuyển

Những Yếu Tố Quan Trọng Khác Cho Bất Động Sản Hạng Sang

Ngày nay, “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” vẫn là kim chỉ nam để chọn thổ cư. Tuy nhiên với bánh xe thời đại, ngoài ba yếu tố trên còn cần phải đáp ứng những tiêu chí khác để được xem là một bất động sản hạng sang, phải kể đến một vài yếu tố như:

  • Chủ đầu tư: Đối với chủ đầu tư có uy tín càng cao thì khách hàng sẽ càng yên tâm về tiến độ cũng như chất lượng bàn giao.
  • Tầm nhìn nhà phát triển: Không những xây dựng một nơi để sinh sống mà còn là một biểu tượng hướng đến giá trị lâu dài, trở thành kiệt tác có thể trường tồn theo thời gian.
  • Pháp lý minh bạch: Sự rõ ràng về pháp lý là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá độ tin cậy của dự án, tạo niềm tin và an tâm cho những nhà đầu tư và cư dân.
  • Tiện ích nội khu và cộng đồng dân cư đẳng cấp: Đây là yếu tố đảm bảo cho mỗi cư dân có thể tận hưởng hoàn toàn phong cách sống tinh hoa khi trở về nhà cả về tinh thần và thể chất.

Cận thị - cận giang - cận lộ, đâu là những yếu tố giúp The River trở thành thỏi nam châm thu hút khách hàng?

Tọa lạc tại khu đô thị Thủ Thiêm - nơi được xem là long mạch của thành phố, The River sở hữu mọi đặc điểm của triết lý mua bán bất động sản bao đời. Với vị trí đắc địa khi được đặt ngay cạnh cầu Thủ Thiêm, chỉ cách 800m đến quận 1 và chỉ mất 5 phút để di chuyển đến Quận 4, Quận 7, Quận Bình Thạnh, kết nối với bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại sầm uất và các khu đô thị lớn nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện như hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm, cầu Ba Son, … một cách dễ dàng.


The River sở hữu mọi đặc điểm của triết lý mua bán bất động sản bao đời

Bên cạnh đó, The River cũng là một trong những dự án hiếm hoi nằm tại vị trí trực diện sông Sài Gòn, sở hữu trọn vẹn 100 mét mặt tiền sông và công viên rộng gần 4ha. Cư dân được tận hưởng môi trường sống trong lành, giúp giảm bớt ô nhiễm và tăng cường sức khỏe. Việc hướng tầm nhìn ra sông còn giúp giải tỏa những căn thẳng, điều dưỡng tâm hồn thư thái và mang con người lại gần hơn với thiên nhiên.

Một trong những điểm sáng đắt giá nhất của The River là việc nằm ngay mặt tiền đường Trần Bạch Đằng (tên cũ là Đại lộ vòng cung) – cung đường đẹp nhất của Thủ Thiêm, được xem là 1 trong 4 con đường huyết mạch của Thủ Thiêm và là cửa ngõ quan trọng của khu đông thành phố, đóng vai trò kết nối giao thông và liên kết vùng Thủ Thiêm với các quận trung tâm. Cung đường sở hữu 6 làn xe, có chiều rộng khoảng 21m, đây cũng là nơi để tiến hành các buổi diễu hành và các nghi lễ quan trọng.    

Lời kết

Nhìn chung, nếu bàn về các yếu tố quyết định cho bất động sản hạng sang, chắc chắn không thể nào thiếu được ba yếu tố truyền thống như trên, và tự hào thay,  The River Thủ Thiêm đều sở hữu hết thảy cả ba đặc điểm ấy. Dự án còn khẳng định vị thế của mình bằng các yếu tố hiện đại như uy tín & tầm nhìn của chủ đầu tư Refico, pháp lý minh bạch và sở hữu cộng đồng dân cư tinh hoa. Không những mang lại giá trị sinh lời cao cho nhà đầu tư, mà còn cho người mua ở thực một chốn đi về bình yên đẳng cấp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0908.79.9898

Email:info@elitere.com.vn

Website:https://elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ