Dự án cầu Thủ Thiêm 2 khi hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ giúp kết nối giao thông các quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh với khu đô thị Thủ Thiêm, giải toả áp lực giao thông và tạo đòn bẩy phát triển cho khu đô thị mới trên bán đảo có vị trí vàng này.  

Là khu đô thị được quy hoạch bài bản nhất từ trước đến nay của nước ta, khu đô thị Thủ Thiêm được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ và thực sự đang thay đổi ngoạn mục từng ngày. Vị trí sát bên quận 1 nhưng do địa hình sông nước, Thủ Thiêm chỉ cách trung tâm và các quận khác dòng sông Sài Gòn. Khi giải quyết được nút thắt hạ tầng này, Thủ Thiêm thực sự là một trung tâm có thể đảm đương các chức năng thương mại, dịch vụ và tài chính khi được kết nối với trung tâm hành chính cũ và các vùng kinh tế động lực, hệ thống cảng biển, khu đô thị Nam Sài Gòn. 

Được đầu tư chi phí khoảng 3.000 tỷ đồng, cầu Thủ Thiêm 2 dài khoảng 1,5km, quy mô 6 làn xe, điểm đầu cầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng – Lê Duẩn, Quận 1 kết nối với Đại lộ Vòng Cung (tuyến R1) phía khu đô thị Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức. Cầu có thiết kế dây văng với trụ tháp chính mang kiến trúc Cầu Rồng cao 113m, là biểu tượng cổng chào từ trung tâm thành phố qua Đô thị mới Thủ Thiêm.  

Khi cầu Thủ Thiêm 2 hoạt động sẽ hoàn thiện trục chính của hệ thống giao thông thành phố, kết nối thành phố Hồ Chí Minh với miền Đông Nam Bộ. Cùng với có sở hạ tầng và quy hoạch đô thị đang hoàn thiện dần, tạo điều kiện cho bất động sản khu đô thị Thủ Thiêm và các khu vực lân cận nóng dần với các nhà đầu tư tên tuổi.  

Các sàn giao dịch và các đơn vị môi giới nhà đất tại khu vực này cũng như trên các diễn đàn bất động sản liên quan đang rộn ràng và từ khoá Thủ Thiêm ngày càng xuất hiện thường xuyên hơn không chỉ với các nhà đầu tư trong nước, mà còn đa số các nhà đầu tư nước ngoài. Theo các công ty nghiên cứu thị trường, các dự án căn hộ tại đây có mức độ tăng trưởng vượt trội. Các chủ đầu tư chú ý xây dựng các tiện ích và hệ thống dịch vụ chuẩn 5 sao, cùng lúc với làn sóng dân cư đẳng cấp đang hội tụ về khu vực này, càng khiến cho thị trường căn hộ khu đô thị Thủ Thiêm thêm sôi nổi.   

Dễ dàng dự đoán giá bất động sản khu đô thị Thủ Thiêm nói riêng và các khu vực cận kề nói chung sẽ tăng đáng kể khi cầu Thủ Thiêm 2 đi vào hoạt động. Trong bối cảnh đó, thị trường căn hộ cao cấp tại khu vực này cũng sẽ tăng trưởng mạnh. Sự hoàn thiện về hạ tầng sẽ tác động tích cực và giúp thị trường nhanh chóng phục hồi sau đại dịch. 

Bạn đang theo dõi bài viết "Lợi ích của cầu Thủ Thiêm 2 tới thị trường bất động sản".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: https://elitere.com.vn/tin-tuc

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ