Đầu tư kinh doanh căn hộ cho thuê là một hình thức kinh doanh  được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, số người cạnh tranh ngày một nhiều, bạn cần phải có những bước đi đúng đắn và táo bạo để tạo được lợi thế. Nếu bạn quan tâm chủ đề này thì đừng bỏ lỡ 8 kinh nghiệm đầu tư căn hộ cho thuê sinh lời cao, ổn định ở bài viết này nhé!

I. Có những hình thức kinh doanh căn hộ cho thuê nào? 

Có 2 hình thức kinh doanh căn hộ cho thuê mà bạn nên biết:

  • Hình thức thứ nhất: Sở hữu bất động sản - Cho thuê. Điều này tức là bạn sẽ lấy ngôi nhà/căn hộ thuộc quyền sở hữu của mình đem cho thuê lại. 
  • Hình thức thứ 2: Thuê bất động sản - Cho thuê: Hình thức này tức là bạn sẽ thuê một ngôi nhà/căn hộ của một người, một đơn vị nào đó khác, sau đó cải tạo và cho thuê lại để hưởng phần tiền chênh lệch.

Hình thức kinh doanh căn hộ cho thuê ngày càng hot (Nguồn: Internet)
Hình thức kinh doanh căn hộ cho thuê ngày càng hot (Nguồn: Internet)

II. Những dạng căn hộ cho thuê cho phổ biến hiện nay

1. Chung cư mini

Kinh doanh căn hộ cho thuê theo hình thức chung cư mini thường hướng đến đối tượng là các bạn sinh viên, những cặp đôi, hộ gia đình nhỏ hoặc người có thu nhập trung bình, ổn định và đều đặn. Đối tượng khách hàng này nhìn chung là khá nhiều và có thể đảm bảo được nguồn thuê liên tục.

2. Căn hộ du lịch - nghỉ dưỡng

Khi ngành du lịch ngày một phát triển thì hình thức kinh doanh các dịch vụ lưu trú cũng phát triển theo. Trong đó, hình thức đầu tư cho thuê các căn hộ du lịch - nghỉ dưỡng được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Với hình thức này thì chi phí đầu tư cũng không quá lớn. Tuy nhiên nó sẽ chỉ phù hợp với các thành phố có sự phát triển về du lịch. 

Căn hộ du lịch nghỉ dưỡng cho thuê (Nguồn: Internet)
Căn hộ du lịch nghỉ dưỡng cho thuê (Nguồn: Internet)

3. Căn hộ Officetel

Căn hộ Officetel là mô hình kinh doanh căn hộ cho thuê kết hợp giữa nhà ở và văn phòng làm việc. Đối tượng khách hàng mà dịch vụ này nhắm tới các các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ. Hình thức này thường sẽ đòi hỏi nhiều vốn đầu tư nhưng lại có nguồn cung khá dồi dào.

III. Bật mí 8 kinh nghiệm đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê sinh lời cao, ổn định

1. Xác định mục đích đầu tư kinh doanh căn hộ cho thuê

Trước khi tham gia kinh doanh căn hộ cho thuê, bạn cần phải xác định rõ được mục tiêu, mục đích đầu tư của mình để đo lường được lợi nhuận và rủi ro nhằm có phương án giải quyết kịp thời. Để xác định được mục đích, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

  • Bạn đang có nguồn vô bao nhiêu? Bạn sẽ dành ra bao nhiêu phần trăm để đầu tư?
  • Bạn phù hợp với hình thức kinh doanh căn hộ nào? Là “sở hữu -  cho thuê” hay là “thuê - cho thuê”?
  • Vị trí nào bạn sẽ lựa chọn để tiến hành đầu tư?
  • Tỷ suất lợi nhuận bạn mong muốn lào bao nhiêu?

Cần xác định trước mục đích đầu tư kinh doanh (Nguồn: Internet)
Cần xác định trước mục đích đầu tư kinh doanh (Nguồn: Internet)

2. Quan tâm đến “đòn bẩy tài chính”

Đa phần, những nhà đầu tư kinh doanh căn hộ cho thuê trên thế giới sẽ không dùng toàn bộ tiền của mình cho một thương vụ. Để đảm bảo được sự ổn định và hiệu quả sinh lời, người ta tìm đến đòn bẩy tài chính là các ngân hàng với nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, khi sử dụng đòn bẩy này, bạn phải có kế hoạch và lưu ý về dòng tiền âm cũng như khoản tiền phải trả gốc và lãi hàng tháng cho ngân hàng. 

3. Đàm phán hiệu quả

Đàm phán là một công việc vô cùng quan trọng khi áp dụng hình thức kinh doanh căn hộ cho thuê. Bởi bất động sản là một loại tài sản có giá trị lớn. Vì thế mà mỗi chênh lệch sau những lần đàm phán, ví dụ như đơn giá mỗi mét vuông, hay giảm được phần trăm tiền thuê hàng tháng,... sẽ là một con số khá lớn. 

Ngoài ra, trong trường hợp áp dụng hình thức Thuê bất động sản - Cho thuê lại, việc khai thác và đàm phán với các chủ bất động sản là điều cần thiết. Theo đó bạn nên đưa ra những thỏa thuận, đàm phán để cả 2 bên cùng có lợi: chủ bất động sản cho thuê được mức giá tốt nhất, người thuê lại cũng có thể nhận được mức lợi nhuận xứng đáng. Có như thế thì mối quan hệ đôi bên mới bền chắc là tạo điều kiện cho các hợp tác tiếp theo trong tương lai.

Đàm phán tốt sẽ là yếu tố giúp bạn thu được nhiều lợi nhuận (Nguồn: Internet)
Đàm phán tốt sẽ là yếu tố giúp bạn thu được nhiều lợi nhuận (Nguồn: Internet)

4. Cải tạo căn hộ để tối ưu lợi nhuận

Các ngôi nhà, căn hộ hầu như đều sẽ có những không gian bị “lãng phí”. Nếu bạn biết tận dụng và khai thác các phần không gian đó, cải tạo nó sẽ giúp tối ưu được lợi nhuận khi kinh doanh căn hộ cho thuê. Ví dụ như bạn có thể cải tạo tầng áp mái thành một căn phòng đọc sách nhỏ, hoặc ngăn các không gian lớn, trống trải thành nhiều không gian nhỏ và riêng tư,...

5. Tìm kiếm các khách hàng mục tiêu

Nhiều người kinh doanh căn hộ cho thuê thường tốn thời gian vì tiếp cận với quá nhiều đối tượng khách hàng, có cả những người không có nhu cầu. Thay vì đó, để có thể gia tăng hiệu quả, bạn cần xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và lên kế hoạch tiếp thị hiệu quả.

Để tiết kiệm thời gian cũng như thu hút được những khách hàng có đúng nhu cầu, bí kíp chính là hãy cung cấp đầy đủ nhất những thông tin về căn hộ cho thuê của bạn. Hãy mô tả những đặc điểm của căn hộ, giá cả, các khoản phí đi kèm, đặc biệt là hình ảnh thực tế. Sau đó hãy đưa những thông tin này lên các kênh tiếp thị để dễ dàng tiếp cận với đúng khách hàng có nhu cầu.

Tập trung vào đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu (Nguồn: Internet)
Tập trung vào đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu (Nguồn: Internet)

6. Đăng tin cho thuê căn hộ kinh doanh sớm nhất có thể

Trong hoạt động kinh doanh căn hộ cho thuê, thời gian là vô cùng quan trọng. Bởi bạn có thể mất đi một khoản tiền nếu như ngôi nhà của bạn để trống. Đặc biệt nếu bạn kinh doanh theo hình thức thuê - cho thuê, thời gian để trống càng kéo dài và không có khoản thu về, bạn sẽ phải chịu chi trả một khoản phí lớn. Do đó, bạn cần có những bước chuẩn bị nhanh chóng, lựa chọn các kênh và đăng tin cho thuê căn hộ kinh doanh sớm nhất có thể.

7. Đảm bảo quản lý và vận hành hiệu quả

Một kinh nghiệm kinh doanh căn hộ cho thuê để đảm bảo ổn định, sinh lời cao chính là việc chú trọng vào công tác quản lý và vận hành. Hãy lưu ý về các nguyên tắc hợp đồng; các loại tiền dịch vụ như điện, nước, rác; phòng cháy chữa cháy; đăng ký tạm trú tam vắng,... Những yếu tố này nếu được kiểm soát và làm tốt ngay từ đầu sẽ giúp quá trình vận hành và quản lý suôn sẻ hơn. Đồng thời cũng tạo cho khách hàng của bạn sự an tâm khi sử dụng dịch vụ.

Cần quan tâm đến các hoạt động quản lý và vận hành khi kinh doanh căn hộ cho thuê (Nguồn: Internet)
Cần quan tâm đến các hoạt động quản lý và vận hành khi kinh doanh căn hộ cho thuê (Nguồn: Internet)

8. Chú ý đến dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đối với bất cứ ngành nghề nào, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Việc quan tâm và hỗ trợ khách thuê sẽ giúp để tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn có được nguồn khách đều đặn, lâu dài. Ngoài ra, hãy tập trung vào những “khách tốt” và hạn chế dần những “khách xấu” để không làm ảnh hưởng đến tình hình dinh doanh cũng như trải nghiệm của khách hàng khác.

IV. Lời kết

Trên đây là tổng hợp 8 kinh nghiệm kinh doanh căn hộ cho thuê mà Elite cung cấp. Mong rằng những thông tin này là hữu ích và giúp bạn có thêm được kiến thức, kinh nghiệm khi bước chân vào lĩnh vực này. Để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn về kinh doanh căn hộ dịch vụ hoặc có nhu cầu tìm kiếm đơn vị bán/cho thuê căn hộ mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy liên hệ với Elite theo thông tin dưới đây bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0908.79.9898

Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ