Xu hướng lựa chọn chung cư cao tầng ngày càng phổ biến bởi nó mang đến nhiều tiện ích vượt trội. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về việc nên mua căn hộ ở tầng cao hay tầng thấp? Với những chia sẻ kinh nghiệm chọn tầng chung cư dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Kinh nghiệm chọn tầng chung cư phù hợp mà không phải ai cũng biết

Kinh nghiệm chọn tầng chung cư phù hợp mà không phải ai cũng biết

Trước khi tìm hiểu về kinh nghiệm chọn tầng chung cư, hãy cùng giải đáp thắc mắc về việc nên chọn mua chung cư tầng cao hay thấp? Có nên mua tầng trệt chung cư?

Nên chọn căn hộ chung cư ở tầng cao hay tầng thấp?

Việc lựa chọn căn hộ chung cư phù cho gia đình chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là đối với những người lần đầu tiên mới mua nhà. Bên cạnh việc tìm hiểu về dự án như: chủ đầu tư, vị trí dự án, giá bán, phương thức thanh toán và lãi suất vay,... thì việc lựa chọn chung cư ở tầng nào cũng là điều mà nhiều người quan tâm. 

Tại Việt Nam, các dự án căn hộ chung cư nhiều tầng thường có chiều cao trung bình dao động từ 15 đến 40 tầng. Tuy nhiên, với các căn hộ cao cấp tích hợp trung tâm thương mại, khách sạn hoặc tháp văn phòng thì số tầng có thể cao hơn. Tùy vào mỗi tòa nhà chung cư mà chia ra các khoảng tầng khác nhau như: tầng cao, tầng trung và tầng thấp. 

Thông thường, các tầng căn hộ chung cư tầng trung sẽ có giá thành cao hơn vì nó hạn chế những nhược điểm mà căn hộ tầng thấp hoặc cao tầng gặp phải. Ngoại trừ những căn hộ ở tầng cao nhất được thiết kế dưới dạng Penthouse hoặc Duplex hoặc được sử dụng cho mục đích giải trí, khu vui chơi hoặc dịch vụ khác.

Nên chọn chung cư cao tầng hay thấp tầng?

Nên chọn chung cư cao tầng hay thấp tầng?

Ưu, nhược điểm khi ở chung cư tầng cao

Ưu điểm

  • Căn hộ ở tầng cao thường có tầm nhìn bao quát và thoáng đãng hơn. Cảnh quan xung quanh tòa nhà không bị che chắn, cho phép bạn nhìn ra khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố từ trên cao. 
  • Với những căn hộ cao tầng thường có không khí mát mẻ, trong lành và yên tĩnh hơn, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Từ đó, chất lượng cuộc sống được cải thiện và điều này có thể giúp hạn chế nhiều vấn đề liên quan đến hệ hô hấp.

Nhược điểm

Các căn hộ ở tầng cao có một số hạn chế nhất định mà bạn cần xem xét trước khi đưa ra quyết định.

  • Không phù hợp với người sợ độ cao: Nếu bạn hoặc bất kỳ ai trong gia đình sợ độ cao, việc sống ở tầng cao có thể tạo áp lực tinh thần.
  • Rủi ro hỏa hoạn: Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, việc cứu hỏa và tiếp cận tầng cao có thể khó khăn hơn. 
  • Vấn đề về điện và thang máy: Nếu có sự cố về điện hoặc thang máy, việc di chuyển và đi lại trong tòa nhà sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Ưu, nhược điểm khi ở chung cư tầng thấp

Ưu điểm

  • Thuận tiện cho người cao tuổi: Các căn hộ ở tầng thấp thường dễ dàng di chuyển, phù hợp cho gia đình có người cao tuổi.
  • An toàn hơn trong trường hợp sự cố: Khi có sự cố về thang máy hoặc hỏa hoạn, việc thoát hiểm từ tầng thấp sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn.
  • Mát mẻ hơn vào mùa hè: Các căn hộ tầng thấp thường được tận hưởng không khí mát mẻ hơn vào mùa hè do có sự tản nhiệt từ tầng trên và sự che chắn của các tòa nhà xung quanh, giúp giảm ánh sáng mặt trời.
  • View nội khu đẹp: Đối với các dự án có nhiều tiện ích nội khu, các căn hộ ở tầng thấp sẽ có view nội khu đẹp và gần gũi với các tiện ích, tạo cảm giác tiện lợi cho cư dân.
  • Giá cả hợp lý: Thông thường, các căn hộ tầng thấp sẽ có giá thấp hơn.

Nhược điểm

  • Ô nhiễm và tiếng ồn: Các căn hộ tầng thấp gần mặt đường chính dễ bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí, bụi bẩn và tiếng ồn giao thông.
  • Môi trường sống không tốt: Không gian sống ở tầng thấp dễ gặp các hiện tượng như: ẩm, mốc, nhiều muỗi và côn trùng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cư dân.
  • Hạn chế tầm nhìn: Nếu dự án không thiết kế tiện ích nội khu đẹp hoặc nằm ở khu vực không có cảnh quan đẹp, các căn hộ ở tầng thấp sẽ có tầm nhìn hạn hẹp và không thể bao quát được nhiều cảnh đẹp xung quanh.

Kinh nghiệm khi lựa chọn tầng chung cư phù hợp nhất

Việc lựa chọn số tầng chung cư để ở chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là với những người mua lần đầu. Bên cạnh việc tìm hiểu các yếu tố của dự án thì kinh nghiệm chọn tầng chung cư nào của tòa nhà là điều rất quan trọng.

Kinh nghiệm chọn tầng chung cư theo phong thủy

Khi mua chung cư, nhiều gia chủ thường lựa chọn tầng chung cư theo phong thủy bởi nó có thể mang đến tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Dưới đây là một số nguyên tắc về tầng hợp với mệnh của gia chủ mà bạn có thể tham khảo.

  • Người mệnh Kim nên ở chung cư tầng 5, 10, 15, 20,… bởi đây là những tầng thuộc hành Thổ tương sinh với mệnh Kim. Ngoài ra, cần tránh ở những tầng thuộc hành Hỏa như: 2, 7, 12, 17,…
  • Người mệnh Thủy nên ở chung cư tầng 4, 9, 14, 19,… bởi đây là các tầng thuộc hành Kim tương sinh với mệnh Thủy. Lưu ý, tránh ở những tầng thuộc hành Thổ như: 5, 10, 15, 20,…
  • Người mệnh Mộc nên ở chung cư tầng 1, 6, 11, 16,… bởi đây là những tầng thuộc hành Thủy tương sinh với mệnh Mộc. Người mệnh này cần tránh ở những tầng thuộc hành Kim như: 4, 9, 14, 19,…
  • Người mệnh Hỏa nên ở chung cư tầng 3, 8, 13, 18,… bởi đây là những tầng thuộc hành Mộc tương sinh với mệnh Hỏa. Tránh ở các tầng thuộc hành Thủy như: 1, 6, 11, 16,…
  • Người mệnh Thổ nên ở chung cư tầng 2, 7, 12, 17,… bởi đây là các tầng thuộc hành Hỏa tương sinh với mệnh Thổ. Người mệnh Thổ nên tránh ở những tầng thuộc hành Mộc như: 3, 8, 13, 18,…

Kinh nghiệm chọn tầng chung cư đó là chọn theo phong thủy

Kinh nghiệm chọn tầng chung cư đó là chọn theo phong thủy (Nguồn internet)

Chọn tầng theo yếu tố địa lý

Nên mua chung cư tầng mấy là phù hợp? Chung cư ở tầng nào đẹp nhất? Xét theo yếu tố địa lý thì kinh nghiệm chọn tầng chung cư tốt nhất có thể:

  • Với những căn hộ cao 15 tầng thì nên chọn từ tầng 7 đến 12 để ở là tốt nhất.
  • Với những căn hộ cao 22 tầng thì nên chọn từ tầng 7 đến 17 là tốt nhất.
  • Với những căn hộ cao 24, 25 tầng thì nên chọn từ tầng 7 đến 20 tốt nhất để ở.
  • Với những căn hộ cao 26 tầng thì nên chọn từ tầng 7 đến 21.
  • Với những căn hộ cao 28 tầng thì nên chọn từ tầng 8 đến 22.
  • Chung cư nên mua tầng mấy? Với những căn hộ cao 39 tầng thì nên chọn từ tầng 8 đến 25.

Chọn tầng chung cư theo yếu tố vị trí địa lý

Chọn tầng chung cư theo yếu tố vị trí địa lý

Trên đây là những thông tin chia sẻ về kinh nghiệm chọn tầng chung cư và giải đáp thắc mắc nên chọn chung cư cao tầng hay thấp tầng. Nếu bạn còn câu hỏi thắc mắc hoặc muốn thuê, mua căn hộ chung cư cao cấp, hãy liên hệ với Elite Real Estate để được tư vấn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0908.79.9898

Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ