Là khu đô thị đầu tiên được quy hoạch và đầu tư có sở hạ tầng bài bản nhất từ trước đến nay, bán đảo Thủ Thiêm với 5 cây cầu và 1 hầm sông nối liền với tất cả các quận huyện lân cận nay được bổ sung thêm dự án tuyến đường sắt nối trực tiếp Thủ Thiêm với siêu sân bay Long Thành.  

Dự án nằm trong yêu cầu được Phó thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải kết Hợp với các địa phương để xây dựng 2 tuyến đường sắt nối với sân bay Long Thành. Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức thuộc thành phố Hồ Chí Minh, sẽ dài khoảng 38km với dự trù tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 40.500 tỷ đồng. Tuyến đường sắt này nằm trong danh mục các dự án quốc gia kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025 đã được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất. Dự án này cũng đã được đưa vào quy hoạch xây dựng mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Với điểm cuối là cảng hàng không quốc tế Long Thành, tuyến đường sắt này thực sự là một trong những mảnh ghép giao thông quan trọng nhất hoàn thiện và đồng bộ hệ thống giao thông của khu đô thị Thủ Thiêm, cũng là một bước đón siêu sân bay long Thành.  

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi được sự chấp thuận của Thủ tướng giao nhiệm vụ là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án, địa phương sẽ khẩn trương tiến hành lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; phối hợp cùng các bộ ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện dự án, sớm đưa vào khai thác đồng bộ với tiến độ của sân bay quốc tế Long Thành vào năm 2025. Cùng với dự án này là tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài lên đến 84km, điểm đầu tại ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng Cái Mép - Thị Vải, tổng đầu tư của dự án hơn 50.000 tỷ đồng. Hai tuyến đường sắt trên được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của siêu sân bay Long Thành. 

Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ giải quyết nhu cầu giao thông đường bộ cho số lượng lớn người dân không chỉ cư dân tại khu đô thị Thủ Thiêm và còn cư dân ở các quận huyện lân cận, đa dạng hóa phương tiện vận chuyển giao thông cho cư dân, đồng thời tăng khả năng vận chuyển hàng hoá, giải tỏa áp lực giao thông đường bộ và hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực.

Bạn đang theo dõi bài viết "Dự án tuyến đường sắt Thủ Thiêm - sân bay Long Thành".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ