Giá trị của một bất động sản dựa trên nhiều yếu tố khác nhau và ở mỗi thời điểm giá trị đó lại khác nhau. Làm sao tránh được tình trạng mua nhầm hay bán hớ? Bạn hãy định giá nhà dựa trên các yếu tố sau: 

1. Vị trí 

Đây là yếu tố hàng đầu quyết định giá cả một bất động sản. Vị trí của một căn hộ trung tâm, nằm giữa khu đô thị đầy đủ các tiện ích cuộc sống và ở giữa một môi trường thiên nhiên thoáng đáng, cận kề tất cả các trung tâm mua sắm và giải trí hàng đầu, dễ dàng đi lại giữa các quận huyện trong thành phố nhờ cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản như căn hộ ở The River Thủ Thiêm có giá gần như giá căn hộ mới ở trung tâm quận 1 cũng là điều dễ hiểu. Bởi vị trí của khu đô thị Thủ Thiêm không còn là vùng sông nước hẻo lánh như hàng chục năm trước. Giờ đây, khu đô thị Thủ Thiêm đã trở thành bán đảo tấc đất tấc kim cương đối với giới bất động sản nói riêng và cư dân nói chung.  

2. Tiềm năng 

Không chỉ dựa trên những điều hiện có, việc đánh giá một bất động sản còn dựa trên những điều sẽ hiện hữu trong tương lai chung quanh bất động sản đó. Sự thu hút về tiềm năng kinh tế, nguồn lực đầu tư trong tương lai, định hướng của các chính sách và ưu tiên phát triển kinh tế, sự mở rộng của trung tâm tài chính. Những yếu tố này nói lên tiềm năng tăng giá của bất động sản trong tương lai và giá trị bền vững của món tài sản này khi được nằm tại trung tâm của sự phát triển mạnh mẽ và có kế hoạch của mọi ngành mọi giới. 

3. Pháp lý & chủ đầu tư 

Một căn hộ có pháp lý rõ ràng, được đứng tên bởi chủ đầu tư uy tín sẽ luôn luôn được ưa thích hơn trong mọi giao dịch so với các lựa chọn thiếu hụt giấy tờ cần thiết. Một dự án có đầy đủ các giấy phép và pháp lý chuẩn chỉnh như The River Thủ Thiêm có thể nói là ít có trên thị trường bất động sản nhiều biến động hiện nay. Do vậy các căn hộ ở đây rất hợp khẩu vị các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn pháp lý, sự chuyên nghiệp và minh bạch của nhà đầu tư có uy tín lâu năm trên thị trường.  

4. Diện tích và nội thất 

Diện tích là yếu tố hiển nhiên bởi giá thành được tính trên đơn vị mét vuông, tuy nhiên có những căn hộ diện tích không xê xích bao nhiêu nhưng có sự khác biệt về giá cả. Đó có thể là do cách sử dụng không gian, một căn hộ có nhiều không gian chết thì sẽ không được giá như một căn hộ được tận dụng tối đa mọi mét vuông trong đó. Nội thất có gu, còn mới và đẹp cũng góp phần nâng cao giá trị của căn hộ. Một căn hộ được sửa chữa và làm mới lại lúc nào bán cũng được giá hơn.  

5. Môi trường sống 

Môi trường sống dường như là một phần xác định bởi vị trí của căn hộ của bạn, nhưng với nhu cầu ngày càng cao hiện nay của giới thượng lưu và cả trung lưu thì môi trường sống được đặc biệt quan tâm. Một môi trường sống xanh mát và thoáng đãng trong trung tâm của thành phố dường như quá xa vời trước đây thì hiện tại tất cả các căn hộ tại The River Thủ Thiêm đều đạt được tiêu chuẩn đó, được bao bọc bởi thiên nhiên trong lành và gió sông thoáng đãng, cận kề là trung tâm mua sắm và giải trí, phòng tập và hồ bơi, trung tâm triển lãm và văn hoá. Có thể nói, môi trường sống tại khu đô thị Thủ Thiêm đang được đánh giá rất cao trong các dự án thuộc trung tâm thành phố hiện nay. 

Bạn đang theo dõi bài viết "Định giá nhà trên các yếu tố nào?".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ