Khu đô thị Thủ Thiêm được quy hoạch bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc Sasaki Associates - một công ty danh tiếng đến từ Mỹ với rất nhiều giải thưởng quốc tế. Đây là khu đô thị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được quy hoạch đồng bộ và bài bản, với kiến trúc thông minh và đề cao mỹ quan. Các tòa tháp cao nhất được đặt dọc theo đại lộ Vòng Cung và quảng trường trung tâm, giảm dần chiều cao về phía sông Sài Gòn và hồ trung tâm, ngoài tác dụng đón gió cho tất cả các căn hộ tại đây, sự sắp xếp này còn tạo ra tầm vóc trung tâm, trục cảnh quan chính của Đại lộ này. 

Khu đô thị Thủ Thiêm có 4 tuyến đường chính với tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng: Đại lộ Vòng Cung (R1), đường ven hồ trung tâm (R2), đường ven sông Sài Gòn (R3), đường vùng châu thổ (R4). Trong đó, Đại lộ Vòng Cung là trục cảnh quan với 6 làn xe, là tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong việc phân bổ sử dụng đất. Dọc hai bên đường sẽ là khu kinh doanh và nhà ở phức hợp, dự kiến sẽ là tuyến đô thị sầm uất bậc nhất, đảm nhận nhiều vai trò huyết mạch giao thông và tâm điểm của các lễ hội, sự kiện và các hoạt động văn hoá lớn của thành phố.  

Mặt cắt ngang của Đại lộ Vòng Cung được bố trí các dải phân cách cây xanh di động, giúp dễ dàng mở rộng lòng đường cho phép tổ chức các lễ hội diễu hành, duyệt binh có khí tài, phương tiện cơ giới lớn di chuyển. Quy hoạch đảm bảo kết nối tầm nhìn liên tục từ Đại lộ Vòng Cung ra bờ sông Sài Gòn và đáp ứng được số lượng lớn người tập trung tại địa điểm lễ hội. Đồng thời, không gian hai bên Đại lộ Vòng Cung được lên kịch bản đáp ứng không gian bố trí lễ đài, khán đài lắp ghép, với quy mô có thể lên đến 6.000 người. Tại vị trí giao nhau giữa Đại lộ Vòng Cung và Quảng trường trung tâm, đường dốc trên nền Quảng trường từ Đại lộ về sông Sài Gòn rộng 21m (6 làn xe).    

Dự kiến vào các dịp trọng đại hay sự kiện bắn pháo hoa, diễu hành hoặc các chương trình biểu diễn trên sông, công viên bờ sông đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Thủ Ngữ sẽ là không gian mở rộng dành cho công chúng nhìn về phía trục cảnh quan trung tâm là Đại Lộ Vòng Cung. Địa điểm diễu hành và lễ hội chính dự sẽ diễn ra ở đoạn từ nút giao cầu Ba Son (Thủ Thiêm 2) đến nút giao Mai Chí Thọ, chiều dài khoảng 650m. Điều này sẽ mang lại giá trị lớn cho các căn hộ chung cư tọa lạc trên trục cảnh quan này, bởi vị trí và tầm nhìn vô cùng thượng lưu và không đâu có được.

Với 5 cây cầu và 1 hầm sông kết nối Thủ Thiêm với tất cả quận huyện xung quanh và các con đường trọng yếu của thành phố, khu đô thị Thủ Thiêm xứng đáng là khu đất vàng và là điểm đến của người dân thành phố cũng như khách thập phương cho các hoạt động văn hoá, trong bức tranh đó thì Đại lộ Vòng Cung thực sự là tâm điểm lễ hội tương lai.

Bạn đang theo dõi bài viết "Đại lộ Vòng Cung - tâm điểm lễ hội tương lai".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ