Căn Penthouse đang được giới thượng lưu và người nước ngoài “săn đón” trong những năm gần đây nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội. Hãy cùng Elite Real Estate tìm hiểu căn hộ Penthouses là gì và những tiêu chí để đánh giá một căn Penhouse là gì nhé!
Căn hộ Penthouse nằm trên tầng cao nhất của các tòa nhà, tòa cao ốc có thiết kế hiện đại và sang trọng

Căn hộ Penthouse nằm trên tầng cao nhất của các tòa nhà, tòa cao ốc có thiết kế hiện đại và sang trọng (Nguồn Internet)

Thế nào là căn hộ Penthouse?

Penthouse nghĩa là gì? Dù với mục đích mua để ở hay đầu tư sinh lời thì việc hiểu và nắm được các thông tin liên quan đến Penthouse sẽ giúp ích nhiều các các khách hàng khi mua bán bất động sản.

Vậy, căn hộ Penthouse là gì? Căn hộ Penthouse là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của các tòa nhà, tòa cao ốc có thiết kế hiện đại và sang trọng hơn hẳn so với loại hình căn hộ thông thường. Căn hộ Penthouse có thể là căn hộ thông tầng hoặc không.
Nhà Penthouses có thiết kế hiện đại và view cực đẹp

Nhà Penthouses có thiết kế hiện đại và view cực đẹp (Nguồn Internet)

Trong kiến trúc, thuật ngữ Penthouse được hiểu là phần nóc của các nhà cao tầng và được bao quanh bởi tường cố định nhưng không chiếm toàn bộ phần mái. Khi các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất ở Châu Âu nhận ra tiềm năng trong việc tạo ra không gian sống ấn tượng và khác biệt, họ đã tận dụng tối đa không gian tầng mái đó để triển khai thành căn hộ độc đáo với tên gọi là Penthouse như hiện giờ.

Tìm hiểu về lịch sử hình thành căn Penthouse

Vậy căn Penthouse bắt nguồn từ khi nào? Theo tìm hiểu của Elite, New York chính là “cái nôi” của loại hình căn hộ Penthouse. Căn hộ này đã ghi nhận sự xuất hiện lần đầu tiên tại tòa nhà Plaza Hotel có tầm nhìn hướng ra Công viên Trung tâm New York. Lập tức căn hộ này đã gây ấn tượng không chỉ với thị trường bất động sản Mỹ và cả toàn cầu. 

Các nhà thiết kế đã tận dụng tối đa khoảng không gian trống trên cùng của tòa nhà - nơi hoàn hảo để đón trọn vẹn ánh nắng và gió tự nhiên, thoải mái. Bên cạnh đó, căn hộ Penthouse được thiết kế thêm khoảng ban công để tận dụng tối đa không gian sống có một không hai của mình. 

Cũng từ đây, loại hình căn Penthouse được đông đảo các chủ đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm và phát triển thành căn hộ cao cấp, sang trọng và tiện nghi, được giới thượng lưu, người nổi tiếng, thành đạt trên khắp toàn cầu yêu thích và “săn đón” để thể hiện đẳng cấp của mình.
Penthouse được đông đảo được giới thượng lưu, người nổi tiếng, thành đạt trên khắp toàn cầu yêu thích

Penthouse được đông đảo được giới thượng lưu, người nổi tiếng, thành đạt trên khắp toàn cầu yêu thích (Nguồn Internet)

Tại Việt Nam, khái niệm căn Penthouse chỉ mới bắt đầu phổ biến trong vài năm trở lại đây khi các căn hộ và loại hình bất động sản cao cấp ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Căn hộ Penthouse chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người giàu muốn có không gian sống sang trọng, đẳng cấp. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho căn hộ Penthouse trở nên thu hút hơn. 

Tiêu chí đánh giá một căn hộ Penthouse

Khi đánh giá một căn hộ Penthouse, có những tiêu chí quan trọng cần xem xét sau đây:

  • Penthouse phải có tối thiểu 2 tầng trở lên.
  • Trần nhà cao, có view đẹp và không bị che khuất.
  • Không gian mở giúp lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên, thoáng đãng , hạn chế cột, tường ngăn, chỉ dùng tường ngăn với các phòng riêng như: phòng ngủ, phòng tắm, phòng vệ sinh, nhà xông hơi,...
  • Trang bị nội thất cao cấp, sang trọng với đầy đủ tiện nghi hiện đại. 
  • Mái hiên hoặc ban công xung quanh phải tạo ra sự kết nối không gian rộng lớn, tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên và gió trời. 

Những ưu điểm và hạn chế của căn hộ Penthouse

Với một hình nhà ở đều có những ưu điểm nổi bật và hạn chế nhất định và với căn Penthouse cũng vậy. Để quyết định mua sở hữu một căn Penthouse thì khách hàng cần nắm được những ưu, nhược điểm dưới đây.

Ưu điểm

Vị trí đắc địa

Các tòa cao ốc thường có vị trí đắc địa trong thành phố lớn hoặc khu đô thị sầm uất và căn hộ Penthouse cũng nằm trong các tòa cao ốc đó nên sẽ thừa hưởng vị trí đắc địa bậc nhất. Thừa hưởng sự tiện nghi và di chuyển thuận lợi từ cao ốc hạng sang này. 

Có tầm nhìn đẹp

Một trong những lý do khiến căn Penthouse “hút hàng” đó là có view sông hoặc nhìn khắp trung tâm thành phố. Hầu hết các căn hộ này được thiết kế ban công cùng hệ thống cửa sổ kính sát mặt sàn cho phép gia chủ mở rộng tối đa tầm nhìn và đón ánh sáng mặt trời vào buổi sớm hay ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn vào mỗi buổi chiều tà.
Penthouse thu hút khách giới thượng lưu nhờ sở hữu view nhìn khắp thành phố

Penthouse thu hút khách giới thượng lưu nhờ sở hữu view nhìn khắp thành phố  (Nguồn Internet)

Không gian sống đẳng cấp

Mệnh danh là căn hộ dành cho giới thượng lưu, người thành đạt, căn Penthouse luôn được trang bị với đầy đủ tiện nghi ở các phòng không thua kém bất kỳ căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp nào.

Không những thế, nhờ ưu thế nằm trong các tòa nhà cao tầng nên sẽ không bị ảnh hưởng của khói bụi giao thông cũng như ô nhiễm tiếng ồn. Điều này mang lại cho chủ sở hữu có được cuộc sống trong lành, thoáng đãng.

An ninh đảm bảo

Khi sống tại Penthouse bạn hoàn toàn yên tâm về hệ thống an ninh tại đây. Bởi các tòa cao ốc hoặc chung cư cao cấp hiện nay đều chú trọng đến vấn đề an ninh cho khách hàng. 

Hầu hết tại các căn Penthouse đều được trang bị thang máy riêng hoặc thẻ từ riêng để lên tầng áp mái. Ngoài ra, để đảm bảo sự riêng tư, căn hộ này không dùng hành lang chung hay lối đi chung, lắp đặt camera 24/24,...

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật mà căn Penthouse mang lại thì loại hình căn hộ này vẫn còn một số điểm hạn chế nhất định như sau.

Giá cao

Để sở hữu được chung cư Penthouse thì đồng nghĩa với việc khách hàng phải bỏ ra một số tiền rất lớn. Do đó, thường căn hộ này sẽ phù hợp với giới thượng lưu, người giàu có.

Số lượng giới hạn

Hầu hết mỗi toàn nhà cao ốc đều chỉ sở hữu một hoặc vài căn Penthouse tại tầng cao nhất để rao bán. Vì vậy, đôi khi có tiền cũng chưa hẳn khách hàng có thể tìm thấy và mua một căn hộ với không gian sống lý tưởng. 

Có nên mua căn hộ Penthouse?

Mặc dù tồn tại những hạn chế nhất định nhưng căn hộ Penthouse được nhiều người đánh giá cao bởi mang đến sự tiện nghi, không gian sống đẳng cấp và riêng tư. Vì vậy, nếu bạn có điều kiện và muốn tận hưởng cuộc sống xa hoa, sang trọng thì căn hộ Penthouse sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Bạn có thể tham khảo THE RIVER - Siêu phẩm Penthouse Thủ Thiêm, hồ bơi riêng, thang máy riêng được giới thiệu bởi Elite Real Estate. 

Tiện ích hoặc các khu vực lân cận The River Thủ Thiêm:

  • Khu ẩm thực đường phố đường Ngô Tất Tố chỉ cách 3 phút đi chuyển.
  • Penthouse chỉ cách Thảo Điền 7 phút.
  • Cách Quận 1 khoảng 5 phút, Quận Bình Thạnh chỉ từ 2 phút.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm siêu thị E-mart chỉ trong vòng 3 phút hoặc có thể đi cầu Thủ Thiêm, cầu Ba Son, hầm Thủ Thiêm với thời gian di chuyển trong vòng chưa đến 5 phút. 

Bên cạnh đó, bạn có thể dạo quanh công viên cảnh quan rộng với gần 4ha, còn gì tuyệt vời nữa nào.
Penthouse chỉ cách Thảo Điền 7 phút di chuyển

Penthouse chỉ cách Thảo Điền 7 phút di chuyển

Tiện ích nội khu:

  • Hồ bơi 50m chuẩn quốc tế.
  • Wellness Hub bao gồm phòng Gym và yoga chất lượng cao.
  • Phòng chiếu phim.
  • Phòng Golf giả lập.
  • Khu vui chơi trẻ em.
  • Khu vực phòng chờ thượng hạng và phòng cigar.
  • Phòng cộng đồng sang trọng và khu vực thư giãn cạnh hồ bơi.
Không gian rộng rãi, thoáng mát tại căn Penhouse

Không gian rộng rãi, thoáng mát tại căn Penhouse

Tiện ích thuộc tầng 4 (tháp Hudson):

  • Ghế Cabana thư giãn.
  • Khu vực BBQ và ăn uống ngoài trời.
  • Khu vui chơi cho trẻ em.
  • Khu vực bãi cỏ cho những buổi cắm trại hay picnic.
Không gian sống đẳng cấp và sở hữu tầm view đắt giá tại căn Penthouse

Không gian sống đẳng cấp và sở hữu tầm view đắt giá tại căn Penthouse

Sở hữu một không gian sống sang trọng, đẳng cấp với nhiều phong cách thiết kế độc đáo cũng như thể hiện được vị thế của chủ sở hữu là điều mà nhiều người yêu thích. Siêu phẩm Penthouse The River Thủ Thiêm được giới thiệu bởi Elite Real Estate sẽ mang đến cho khách hàng không gian riêng tư, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và khói bụi. Đặc biệt, căn hộ sở hữu tầm view đắt giá. Đừng bỏ qua siêu phẩm Penthouse The River tại Thủ Thiêm này nhé!

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của các căn hộ Penthouse 

Penthouses giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: vị trí căn hộ, diện tích và nội thất bên trong, chất lượng, view nhìn có thật sự đẹp không? Xác định những yếu tố này sẽ giúp bạn đánh giá được giá trị của căn Penthouse là bao nhiêu?

Nhìn chung, giá các căn hộ Penthouse có thể lên  đến hàng chục hay hàng trăm tỷ đồng.  

Với những người muốn sở hữu không gian sống hoàn hảo và thể hiện đẳng cấp của mình thì mẫu căn hộ Penthouse là sự lựa chọn tuyệt vời.

Tổng hợp các mẫu thiết kế căn hộ Penthouses đẹp ấn tượng

Các căn hộ Penthouse luôn được giới nhà giàu săn đón, nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thiết kế nội thất của về loại căn hộ này thì tham khảo ngay các mẫu Penthouse dưới đây nhé!
Mẫu căn hộ Penthouse hiện đại với không gian mở

Mẫu căn hộ Penthouse hiện đại với không gian mở (Nguồn Internet)
Mẫu không gian phòng khách và bếp trong thiết kế căn hộ Penthouse hiện đại

Mẫu không gian phòng khách và bếp trong thiết kế căn hộ Penthouse hiện đại (Nguồn Internet)
Mẫu không gian phòng khách căn Penthouse sang trọng

Mẫu không gian phòng khách căn Penthouse sang trọng (Nguồn Internet)
Một góc khác trong không gian phòng khách của Penthouse

Một góc khác trong không gian phòng khách của Penthouse (Nguồn Internet)
Không gian tổng thể phòng khách Penthouse với view triệu đô

Không gian tổng thể phòng khách Penthouse với view triệu đô (Nguồn Internet)

Trên đây là những thông tin về căn Penthouse mà Elite Real Estate muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng những thông tin này giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về căn hộ Penthouse. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay nhu cầu nào về căn Penthouse hãy liên hệ với Elite Real Estate để được tư vấn kỹ hơn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Tầng 05, Tòa nhà The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0908.79.9898
  • Email: info@elitere.com.vn

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ