Tìm được một căn hộ ưng ý trong khu vực đầy đủ các tiện ích và dịch vụ, phù hợp với nhu cầu và tiêu chuẩn cuộc sống của bạn  không phải là điều dễ dàng. Sau khi tìm kiếm và thu hẹp các lựa chọn của mình, bạn cần thực hiện một thao tác nữa là thương lượng với chủ nhà để có được giá thuê tốt nhất. Vì đây là một cuộc thương lượng, bạn cần biết rõ mình cần gì và muốn gì từ căn hộ này và người chủ nhà này. Đồng thời, hãy đặt mình vào vị trí của chủ nhà để hiểu được họ tìm kiếm gì từ người thuê nhà là bạn. Sau đây là các tip cho cuộc thương lượng với chủ nhà nếu bạn muốn thuê được giá tốt nhất. 

1. Tìm hiểu mặt bằng giá thuê trong khu vực 

Trước khi thương lượng bất kỳ điều gì bạn cũng cần hiểu tình hình chung và tính trước mức co giãn khi thương lượng để tránh tình trạng tính già hoá non hay già néo đứt dây. Nắm được mức giá trung bình trong khu vực bạn muốn thuê và tìm hiểu những tiện ích đi kèm với mức giá thuê bạn mong muốn. Nắm những bất lợi khi thuê tại đây so sánh với vài nơi gần đó để có thể chuẩn bị luận điểm khi thương lượng. 

2. Luôn tôn trọng và lịch sự 

Chủ nhà của một căn hộ tốt luôn muốn tìm được người thuê đáng tin cậy. Khó có thể biết được một người mới gặp có đáng tin hay không, do vậy sự tôn trọng và lịch sự là điều bạn có thể thể hiện được với chủ nhà tiềm năng này. Nội dung thương lượng quan trọng nhưng có thể tông giọng hay cách nói ra nội dung ấy cũng quan trọng không kém. Một điều đơn giản là ai cũng muốn được lắng nghe, hãy tỏ ra là bạn có khả năng lắng nghe và hiểu được điều chủ nhà mong muốn. Đôi khi chủ nhà chọn cho bạn thuê với giá tốt hơn chỉ đơn giản là vì họ cảm thấy thích bạn.  

3. Linh hoạt trong thỏa thuận 

Như đã nói ở trên vì đây là một cuộc thương lượng, bạn có điều bạn muốn và chủ nhà cũng có những điều họ mong muốn từ người thuê nhà của mình. Hãy nghĩ đến lợi ích của cả hai bên, nếu có một điều bạn muốn mà chủ nhà khăng khăng không đáp ứng được, liệu họ có bù đắp bằng một ưu đãi nào khác hay không?  

4. Hiểu quyền thương thảo của một hợp đồng dài hạn 

Một số chủ nhà muốn cho khách thuê ngắn hạn nhưng đa số đều muốn tìm được khách thuê dài hạn đáng tin cậy vì điều này giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí. Khi bạn có dự định thuê dài hạn căn hộ đang thương lượng, bạn có thể yêu cầu một số thay đổi như giá thuê ưu đãi hơn, bao phí quản lý, giữ xe miễn phí, sơn lại những bức tường, giữ ghế sofa hay một số đồ nội thất bạn cần...v.v.  

5. Quan sát thái độ của chủ nhà 

Chủ nhà muốn tìm người thuê nhà đáng tin cậy và ngược lại bạn cũng muốn tìm một chủ nhà bạn có thể tin tưởng được. Bạn sẽ không muốn thuê với một chủ nhà sẵn sàng huỷ hợp đồng với bạn ngay lập tức khi họ có được một hợp đồng tốt hơn. Hãy quan sát thái độ của họ khi thương lượng, họ có lắng nghe bạn hay không? Những điều gì làm họ lưỡng lự hay không đồng ý ngay lập tức? Họ có muốn một khách thuê dài hạn hay không?  

Tựu chung, điều quan trọng nhất khi thương lượng vẫn là hiểu điều mình muốn và điều đối phương muốn. Khi bạn thể hiện là bạn hiểu chủ nhà, khiến họ tin tưởng và thích bạn thì chuyện thương lượng được giá tốt hoàn toàn trong tầm tay.

Bạn đang theo dõi bài viết "Tip thương lượng với chủ nhà để thuê được giá tốt".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ