Bất kỳ thương vụ nào thì chúng ta đều mong muốn mua thấp bán cao. Tâm lý chung của người mua nhà thì ai cũng muốn mua được căn nhà ưng ý với giá hời nhất có thể. Vậy nên khi là người bán nhà, chúng ta cần tạo cho người mua cảm giác này. Đây là điều tưởng chừng mâu thuẫn với mục đích của người bán, nhưng thực sự nếu bạn ứng dụng những nguyên tắc sau thì việc bán nhà nhanh chóng và bán được với giá tốt là hoàn toàn trong tầm tay: 

1. Định giá nhà hợp lý  

Hãy đưa ra một mức giá bạn ưng ý nhưng hợp lý. Ai cũng muốn bán với giá cao nhất và cao hơn mặt bằng giá thực tế, nhưng hãy xác định một con số phù hợp. Nếu bạn đưa ra một mức giá quá cao thì thực tế việc giao dịch vẫn có thể diễn ra nhưng sẽ mất thời gian và công sức hơn rất nhiều. Khi thị trường đang ở một thời điểm tốt thì việc định giá nhà hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng bán được giá mà không phải tốn nhiều công sức. Bạn có thể tham khảo mặt bằng chung của khu vực và lắng nghe thêm ý kiến của những môi giới có chuyên môn và kinh nghiệm.  

Khi đưa ra mức giá, bạn nên lưu ý người mua sẽ tìm cách trả xuống mức giá đó. Do vậy ngay từ đầu bạn không nên hạ giá chỉ vì muốn bán nhanh, bởi khi gặp đúng khách có thành ý thì hạ giá cũng vẫn chưa muộn. Làm như vậy, bạn cho người mua cảm giác mua được giá tốt khi mua căn nhà của bạn.  

2. Chọn thời điểm bán  

Đã có trường hợp người bán chốt bán vài tiếng đồng hồ ngay trước khi chính người mua đó bán lại căn nhà của bạn với giá cao hơn vài trăm triệu. Điều đó cho thấy không hẳn bán nhanh bán ngay là đã tốt. Đôi khi, chỉ cần bạn bình tĩnh đầu tư, chọn đúng thời điểm và đúng người mua có thành ý thì bạn sẽ đạt được một giao dịch như ý hay thậm chí tốt hơn mong đợi.  

Trong trường hợp bạn đầu tư mua nhà bán lại, hãy có một kế hoạch tài chính an toàn bởi vì tại thời điểm bán ra nếu thị trường đóng băng thì bạn có nguy cơ phải bán lỗ nếu phải vay ngân hàng.  

3. Bảo đảm căn nhà trong tình trạng tốt nhất  

Khách có thành ý mua nhà sẽ luôn muốn đến nhìn tận mắt căn nhà họ dự định mua. Do đó, bạn hãy bảo đảm căn nhà mình đang bán ở trong tình trạng tốt nhất có thể: sạch sẽ, gọn gàng, mọi thứ đều đang hoạt động tốt và không một món đồ nội thất hay cửa sổ nào bị hỏng. Bạn hãy tạo điều kiện tốt nhất để khách đến mua yêu thích ngôi nhà của bạn và nhìn là muốn mua ngay. Các bước dọn dẹp, sơn sửa, tân trang tuy hơi mất thời gian và tốn kém chút đỉnh nhưng lại giúp gia tăng đáng kể giá trị ngôi nhà trong mắt người mua. Bạn nên nhớ rằng người mua có thể dựa vào bất kỳ nhược điểm của ngôi nhà để trả giá thấp xuống so với giá bạn định ra. Hãy chuẩn bị cho điều đó. 

4. Chọn môi giới chuyên nghiệp và đưa ra mức thưởng hấp dẫn  

Trong hằng trăm ngôi nhà được rao bán mỗi ngày, môi giới sẽ chọn giới thiệu căn nhà của bạn thay vì các căn khác khi bạn đưa ra một mức thưởng hấp dẫn. Một nhà môi giới chuyên nghiệp sẽ có mạng lưới khách hàng đa dạng và sẽ biết được nhiều người có nhu cầu mua căn nhà của bạn hơn chính bạn. Hãy tạo điều kiện để họ quảng bá ngôi nhà của bạn theo cách chuyên nghiệp nhất. Họ sẽ giúp sắp xếp để căn hộ được chụp hình hay lên phim một cách đẹp đẽ gọn gàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cũng như chi phí phải bỏ ra. Đồng thời, khi làm việc với môi giới uy tín và chuyên nghiệp bạn cũng sẽ yên tâm hơn với các quy trình và thủ tục pháp lý cần thiết trong suốt quá trình giao dịch. 

Bạn đang theo dõi bài viết "Tip bán nhà giá tốt".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ