Nhiều phân khúc nhà cho thuê cắt giảm mạnh, tăng giá nhẹ, đánh dấu sự phục hồi từ đỉnh dịch bệnh năm ngoái.

Theo ghi nhận của VnExpress, nhiều phân khúc nhà cho thuê đang phục hồi tích cực vào cuối tháng 8 so với giữa quý II năm 2021. Tỷ lệ lấp đầy phòng trọ, nhà ở cấp 4 dưới 2 triệu đồng cho công nhân và sinh viên, và 85% trong khu vực Phía Đông và Tây Thành phố Hồ Chí Minh.

Phân khúc nhà cho thuê tầm trung trở lên trong khoảng giá 4,5 triệu đến 7 triệu dành cho người có thu nhập cao và nhân viên văn phòng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 75% tại các quận Đông và Nam Sài Gòn.

Tỷ lệ lấp đầy của căn hộ dịch vụ cho thuê dài hạn phục vụ cho người nước ngoài thuê từ 8 triệu đến 14 triệu đồng/tháng tại trung tâm Thảo Điền, Phú Mỹ Hưng, Quận 1, Phú Nhuận sẽ vượt 65?o hơn mức 30% tại thời điểm quý II/2021.

Theo Báo cáo Thị trường Căn hộ Dịch vụ Savills công bố vào giữa tháng 8, giá thuê căn hộ dịch vụ trung bình đã phục hồi lên gần 497.000 đồng/m2 mỗi tháng. Giá thuê phân khúc Căn hộ Dịch vụ Hạng A (Cao cấp) tăng 3% so với Quý 1 năm 2022 và tăng 6% so với Quý 2 năm 2021.

Theo số liệu của Batdongsan, lượng căn hộ cho thuê tại TP.HCM tăng 35% trong bảy tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi suất cho thuê đối với loại hình bất động sản này hiện là 3,8%, cao hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng nhu cầu và thu nhập cho thuê có dấu hiệu phục hồi, và thị trường nhà cho thuê cải thiện mạnh so với tâm chấn của dịch bệnh năm ngoái.

Chuyên gia cho thuê bất động sản tại TP.HCM, cho biết sự phục hồi của thị trường nhà cho thuê đã đi đúng hướng từ đầu năm, nhưng giá đang tăng chậm hơn giá thuê văn phòng. thuê. Tỷ lệ lấp đầy thị trường nhà ở đã tăng trở lại so với đỉnh dịch bệnh năm ngoái. Mặt khác, mặc dù giá thuê đã thoát khỏi giai đoạn đi ngang ở nhiều phân khúc và đang chuyển sang xu hướng tăng nhưng tốc độ tăng vẫn ở mức vừa phải. Chuyên gia xác định sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường nhà cho thuê vào tháng 9 năm 2022 (sau khi khách hàng rời khỏi hợp đồng thuê 6 tháng) và tháng 3 năm 2023 (sau khi hợp đồng thuê 12 tháng hết hạn). Sẽ cho thuê lại sau Tết (tháng 3/2022). Sự phục hồi bền vững trong tương lai của thị trường cho thuê có thể tương xứng với sự phục hồi kinh tế và hoạt động dịch vụ của Thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn đang theo dõi bài viết "Thị trường nhà cho thuê hồi phục".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ