Không chỉ những người mua nhà chung cư lần đầu tiên mới vướng phải những sai lầm trong một giao dịch có giá trị lớn, mà ngay cả những người đã nhiều lần mua cũng có thể đối mặt với những rủi ro sau nếu quá vội vàng.  

1. Thiếu thẩm định thông tin 

Tưởng chừng như cuộc sống hiện đại với rất nhiều công cụ để bạn có thể có cái nhìn tổng quan, cũng như kiểm tra những thông tin chi tiết về một nhà đầu tư hay một dự án cụ thể, rất nhiều người đã xuống tiền mà không thẩm định uy tín nhà phát triển hay chủ đầu tư, kiểm tra pháp lý và thông tin quy hoạch, hạ tầng cơ sở xung quanh, môi trường sống và những tiện ích cơ bản. Thị trường vốn sôi động và đa dạng, người đầu tư sớm luôn có lợi thế cạnh tranh, nhanh chóng chớp thời cơ đầu tư nhưng cũng cần bình tĩnh tìm hiểu thẩm định những thông tin căn cơ trước khi quyết định mua là lời khuyên sáng suốt.  

2. Vung tay quá trán

Có lời khuyên từ các chuyên gia đầu tư bất động sản rằng bạn nên có sẵn 50% đến 70% giá trị căn hộ bạn dự mua. Đây chỉ là con số tham khảo. Bạn hãy luôn bắt đầu bằng khả năng chi trả của bản thân, tâm thế và kế hoạch tương lai của mình để chọn một căn hộ phù hợp cho cuộc sống đó. Một căn hộ nên có các đặc điểm phù hợp với chiến lược tương lai của bạn, nhưng cũng cần nằm trong khả năng tài chính của mình. Lên ngân sách cho căn hộ của bạn và bám sát ngân sách đó. 

3. Không nắm lộ trình thanh toán và hệ số lãi suất 

Sai lầm này thường xảy ra đối với những người mua dự án chung cư chưa bàn giao. Nếu bạn là người bận rộn, bạn hãy ghi chú vào lịch làm việc của bạn những ngày cần trả tiền cho chủ đầu tư hay ngân hàng. Dòng tiền di chuyển liên tục nên có thể bạn cần thời gian chuẩn bị trước đó, nếu không bạn sẽ dễ dàng rơi vào những mức phạt nộp trễ hay hệ số lãi suất.

Đồng thời, khi sử dụng các công cụ tài chính phức tạp như các khoản vay rủi ro cao, vay thế chấp lãi suất có điều chỉnh, hay vay nhiều gói khác nhau, bạn có thể cần một lịch thanh toán riêng biệt và tự động hoá một vài khoản thanh toán từ thu nhập ổn định của mình.  

4. Bỏ qua các chi phí đi kèm 

Có một số không ít những người mua nhà bỏ quên những chi phí đi kèm. Trước khi chuyển vào căn hộ mới mua, bạn có cần sửa chữa, mua thay thế, hay làm lại nội thất hay không? Ngoài ra, cư dân ở các chung cư sẽ cần đóng phí quản lý, phí giữ xe, chi phí vận hành hệ thống vệ sinh và duy trì các tiện ích chung, chi phí cho tài sản chung...v.v.  

5. Nhận bàn giao mà không kiểm tra nhà 

Sai lầm này hay đến từ những người bận rộn và cả tin. Luôn kiểm tra nhà với hợp đồng mua bán đã ký kết, các chi tiết đã ghi trên hợp đồng đã đúng hay chưa: diện tích, nội thất, sàn và trần, các tiện ích, các thiết bị điện nước, cửa và tủ bếp, nhà vệ sinh hay bồn tắm, cửa kính và cửa sổ...v.v. Hãy luôn kiểm tra trước khi nhận bàn giao căn hộ của mình để tránh những tranh chấp mất thời gian về sau. 

Bạn đang theo dõi bài viết "Những sai lầm cần tránh khi mua căn hộ chung cư".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ