Căn hộ là một khối tài sản lớn và là một khoản đầu tư mà bất kỳ người mua nào cũng đều mong muốn nó mang giá trị tăng trưởng trong tương lai. Khi đứng trước lựa chọn giữa một căn hộ đã bàn giao và một căn hộ thuộc dự án chưa hay đang xây dựng, cho dù với mục đích đầu tư hay ở thì bạn cũng nên xem xét các yếu tố như sau: 

1. Tính pháp lý của căn hộ 

Xem xét thông tin chủ đầu tư, kiểm tra tính pháp lý của căn hộ, kiểm tra hợp đồng mua bán. Đối với căn hộ đã bàn giao thì tính pháp lý của dự án thường rõ ràng hơn, giá trị và tiện ích đi kèm dễ thấy hơn. Đối với căn hộ thuộc dự án chưa hoặc đang xây dựng thì bạn nên kiểm tra thông tin pháp lý như giấy phép sử dụng đất, giấy phép xây dựng, kiểm tra uy tín của chủ đầu tư.   

2. Chất lượng hoàn thiện 

Khi mua căn hộ đã bàn giao thì bạn có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng hoàn thiện của chính căn hộ đó một cách thực tế và thăm dò ý kiến của người đã ở hay đã mua, hoặc những người hàng xóm đang sống trong khu vực căn hộ bạn muốn mua. Còn khi mua căn hộ chưa xây dựng thì bạn lệ thuộc rất nhiều vào uy tín chủ đầu tư và chủ thầu xây dựng, cần cập nhật tin tức về tiến độ xây dựng và theo dõi truyền thông thường xuyên về dự án mình theo mua.  

3. Tối ưu dòng tiền 

Nếu không gấp mua nhà ở ngay, bạn có thể cân nhắc các ưu đãi của cả 2 chọn lựa. Khi mua nhà dự án, nhất là ngay trong đợt mở bán đầu tiên, bạn có thể nhận được chiết khấu ưu đãi từ chủ đầu tư, từ 2 - 5% tổng giá trị căn hộ. Đây là thời điểm bạn có thể mua nhà với giá rẻ còn càng về sau giá sẽ càng tăng lên, thông thường từ 10 - 20% sau mỗi đợt mở bán. Trong khi đó, nếu bạn mua căn hộ đã bàn giao thì bạn vẫn có thể cho thuê ngay hoặc ở ngay, giúp tối ưu tài chính của bạn. Trong cả 2 trường hợp, bạn đều có thể tận dụng những gói vay vốn mua nhà ưu đãi từ các ngân hàng.  

Nếu so sánh giữa 2 lựa chọn, bạn sẽ thấy mỗi lựa chọn đều có ưu điểm và nhược điểm: 

- Mua căn hộ đã bàn giao sẽ yên tâm hơn về pháp lý và chất lượng dự án, hay thậm chí cả các yếu tố an ninh, môi trường sống, chất lượng quản lý. Nhưng đi kèm thì giá căn hộ cũng cao hơn so với giá trị căn hộ lúc mới mở bán, thời gian thanh toán gấp hơn, và nội thất chưa chắc đúng ý bạn. 
- Mua căn hộ đang xây dựng có lợi thế về giá bán, tiến độ thanh toán, chính sách bán hàng, giảm áp lực tài chính. Ngược lại thì các rủi ro đi kèm như thị trường, chủ đầu tư, chất lượng hoàn thiện.


Bạn đang theo dõi bài viết "Mua căn hộ chưa xây dựng hay mua căn hộ đã bàn giao?".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ