Tìm thuê được một căn hộ cao cấp vừa ý và đáp ứng tất cả các nhu cầu cuộc sống hiện đại là điều không dễ dàng và thường sẽ tốn thời gian. Bạn có thể tự tìm kiếm hoặc có thể dùng một dịch vụ môi giới chuyên nghiệp với bản brief đầy đủ các yêu cầu. Cho cả hai phương cách này thì bạn cũng cần lưu ý những điểm cốt yếu sau: 

1. Xác định vị trí căn hộ 

Trước khi bắt tay vào tìm kiếm hoặc brief cho bên môi giới, bạn cần xác định rõ rệt vị trí của căn hộ cao cấp mà mình muốn thuê ở trong thời gian tới, càng cụ thể càng tốt. Bạn đi làm ở trung tâm thì hãy chọn một căn hộ trung tâm, trong một khu đô thị đẳng cấp và đầy đủ tất cả các tiện ích: siêu thị, bệnh viện, phòng gym, hồ bơi clubhouse hay khu thể thao phức hợp, cafe, nhà hàng, trường học, các trung tâm giải trí hay khu vực diễn ra các hoạt động văn hoá. Môi trường sống cần thoáng đãng, nhiều cây xanh và có thể gần sông nước. Bạn muốn nhà bạn hướng nào và bạn muốn ở lầu cao hay lầu thấp? 

Một khi xác định rõ về vị trí thì bạn dễ dàng thu nhỏ phạm vi tìm kiếm, tiết kiệm thời gian và chọn đúng căn hộ mình mong muốn.  

2. Chọn 'hàng xóm' phù hợp 

Căn hộ bạn thuê thì bạn có thể kiểm soát được bên trong nhưng mọi yếu tố bên ngoài đều có thể bị ảnh hưởng bởi cộng đồng những người sinh sống nơi bạn chọn thuê. Bạn mong muốn gì ở môi trường sống mới? Bạn sẽ muốn ở khu vực có hàng xóm như thế nào? Một khu vực yên ắng giữa trung tâm đô thị, nơi quy tụ những người cùng phong cách với gia đình bạn và tôn trọng cộng đồng? Những điều này bạn đều nên nghĩ qua, bởi việc điều chỉnh nếp sinh hoạt của gia đình cho phù hợp với cuộc sống mới cũng sẽ mất một khoảng thời gian, và cuộc sống cũng sẽ dễ dàng và vui vẻ hơn nếu bạn và gia đình có thể nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng ở đó.

'Hàng xóm' không chỉ là những người sống cùng tầng cùng toà nhà với bạn, mà còn là những quán cafe hay nhà hàng, tiệm bánh, cửa hàng tiện lợi, những nơi có thể tụ tập những người cùng gu, cùng sở thích với bạn. Hãy thử trải nghiệm 'hàng xóm' trước khi quyết định hoặc brief rất rõ cho môi giới của bạn về yêu cầu 'hàng xóm' này.    

3. Nắm rõ các điều khoản hợp đồng 

Để bảo đảm quyền lợi cho bản thân, bạn cần nắm rõ các điều khoản ràng buộc trong hợp đồng. Đàm phán và hoặc thông qua môi giới để thương lượng được thời gian thuê hợp lý, và mức ràng buộc rõ ràng nếu bạn có nhu cầu chuyển đi sớm trước hạn hợp đồng, hoặc bất ngờ chuyển ra nước ngoài. Thông thường bạn sẽ cần đặt cọc 2-3 tháng tiền nhà cho những căn hộ cao cấp, tuỳ theo thời gian thuê của bạn. Cần đặt thẳng vấn đề, nếu thời gian thuê chưa hết hạn có thể không thuê nữa được không, cần báo trước bao lâu, có phải đền bù hay không, thời gian hoàn tiền đặt cọc. Và nếu chủ nhà muốn lấy lại nhà thì họ cần báo trước với bạn bao lâu, và sẽ bồi thường cho bạn là bao nhiêu? 

Đồng thời, bạn nên yêu cầu chủ nhà ghi rõ ràng trong hợp đồng tất cả các loại chi phí bạn phải đóng và chi phí nào chủ nhà sẽ phải chịu. Từ đó, bạn có thể yên tâm và tránh những tranh cãi không cần thiết và mất thời gian. 

4. Kiểm tra bên trong và bên ngoài căn hộ 

Yếu tố an ninh và an toàn là hàng đầu. Những trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, hệ thống camera an ninh, lực lượng bảo vệ ở những điểm chốt trong nội khu, khu vực tiếp tân đón khách tại sảnh, tiêu chuẩn bãi giữ xe...v.v. Mỗi chung cư chỉ dùng một đường truyền Internet và truyền hình cable, bạn nên kiểm tra chất lượng đường truyền có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình và gia đình hay không. 

Hãy chụp hình căn hộ trước khi sử dụng, những trang thiết bị hay nội thất có trầy xước, hoặc hỏng hóc nào đó cần được cả 2 bên chủ nhà và người thuê cùng ghi nhận. Tốt nhất bạn nên có một biên bản bàn giao tình trạng căn hộ trước khi chuyển vào. 

Bạn đang theo dõi bài viết "Lưu ý quan trọng khi thuê căn hộ cao cấp".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ