Mua được một căn hộ ưng ý là điều không dễ dàng, đặc biệt thêm nữa đây là một tài sản có giá trị lớn và có ý nghĩa không chỉ về khoản đầu tư lâu dài mà còn là trung tâm cuộc sống của bạn và gia đình. Trước khi xuống bút xuống tiền bạn cần kiểm tra 9 tiện ích sau để đảm bảo chọn đúng căn hộ ưng ý phục vụ cho cuộc sống của cả gia đình không chỉ trong hiện tại mà cả trong tương lai.

1. Vị trí thuận lợi 

Vị trí căn hộ chính là vị trí tâm điểm mà cuộc sống của bạn và gia đình sẽ xoay quanh đó. Vị trí căn hộ cần thuận lợi cho người đi làm, trẻ em đi học, và nhất thiết gần bệnh viện, siêu thị, những trung tâm giải trí, tiện ích hằng ngày hay hoạt động văn hoá mà bạn thường lui tới. Đồng thời, vị trí căn hộ cũng liên quan mật thiết tới an ninh và môi trường sống. Vị trí lý tưởng nhất cho tới thời điểm hiện tại có thể nói không nơi nào bằng khu đô thị Thủ Thiêm, xét về tất cả các điểm về tiện ích sống lẫn môi trường sống xanh và thoáng đãng.

2. Công viên cây xanh, cảnh quan nội khu 

Như nhiều nghiên cứu đã kết luận, tiếp xúc với thiên nhiên có mối liên hệ trực tiếp với sức khỏe con người, giúp cải thiện sức khỏe tâm thần và khí lực, tăng nhạy bén trong nhận thức. Tác dụng của cây xanh với sức khỏe là không thể phủ nhận, không chỉ lọc không khí cho hơi thở được trong lành hơn, não người có xu hướng thư giãn và dễ chịu hơn khi mắt chúng ta nhìn thấy cây xanh mát. Cảnh quan nội khu và công viên cây xanh còn có tính năng xã hội, giúp các gia đình tổ chức cắm trại hay mở tiệc và cùng sinh hoạt tập thể, hỗ trợ các hoạt động vui chơi giải trí, tăng tính kết nối trong cộng đồng.

3. Hệ thống phòng cháy chữa cháy, thang thoát hiểm 

Tưởng chừng như đây là điều vô cùng cơ bản, nhưng bạn không nên xuống tiền mà chưa kiểm tra qua hệ thống này. Toà nhà cần được thiết kế với sự an ninh và an toàn cho người sử dụng. Tất cả các tầng đều cần có đầy đủ chuông báo cháy hay hệ thống chữa cháy, bình cứu hoả luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Cầu thang thoát hiểm làm bằng vật liệu không bắt cháy và luôn luôn mở. 

4. Cơ sở vật chất nội khu 

Đã gọi là nhà thì cơ sở vật chất nơi đây cần đáp ứng hầu hết những nhu cầu hàng ngày của bạn như tập thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, làm việc và nghỉ ngơi, chăm sóc và vui chơi với con trẻ. Hãy kiểm tra cơ sở vật chất nội khu, chất lượng của các phòng gym, hồ bơi, phòng tập yoga, phòng sauna, sân chơi trẻ em, thư viện, phòng đọc hay không gian làm việc chung (co-working space).  

5. Hệ thống thang máy và an ninh 

Thang máy là tiện ích hằng ngày của cư dân căn hộ. Số lượng và chất lượng thang máy ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Không ai muốn phải chờ đợi lâu, ùn tắc thang máy vào giờ đi làm hoặc tan tầm. Tiêu chuẩn tối thiểu là 1 thang máy phục vụ cho 250 cư dân hay 65 căn hộ. Các chung cư cao cấp sẽ có lịch bảo trì thang máy thường xuyên và hệ thống camera trong thang máy cũng như những không gian công cộng để bảo đảm an toàn, an ninh cho cư dân. Chung cư cũng cần có lực lượng bảo vệ và đội kỹ thuật trực 24/7 để hỗ trợ cư dân bất kỳ lúc nào.  

6. Tiêu chuẩn vệ sinh 

Một môi trường sinh thái thoáng đãng, cảnh quan nội khu hiện đại gần gũi thiên nhiên và luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ chính là một nơi xứng đáng an cư. Sự sang trọng và sạch sẽ của sảnh tiếp tân, cách vận hành thu gom rác thường xuyên nhưng kín kẽ của lực lượng lao công hiệu quả, sự tỉ mỉ của những người thợ làm vườn, tất cả đều tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống của bạn. 

Bạn đang theo dõi bài viết "Kiểm tra 6 tiện ích của căn hộ trước khi xuống tiền".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ