Trong hàng trăm ngàn những bất động sản được rao bán mỗi ngày, làm sao bạn có thể bán được căn hộ của mình với giá tốt nhất có thể? Như trong đại đa số các loại hình kinh doanh hay mua bán khác, người bán cần hiểu được tâm lý của người mua để có thể tối đa lợi nhuận.  

Người mua căn hộ có thể chia làm 2 nhóm khác nhau: 

- Nhóm mua để ở: nhu cầu mua nhà ở luôn luôn nóng bởi ở thị trường hiện nay nguồn cung cấp căn hộ thấp hơn nhu cầu mua. Người tìm mua căn hộ để ở thường quan tâm nhiều nhất đến vị trí căn hộ, sự thuận tiện giao thông, hệ thống tiện ích và môi trường sống.    
- Nhóm mua để đầu tư: nhu cầu mua nhà để đầu tư tích luỹ, mua cho thuê hay mua đi bán lại cũng rất phổ biến hiện nay. Nhóm người tìm mua căn hộ để đầu tư sẽ quan tâm nhiều nhất đến giá bán ban đầu, tính thanh khoản, tỉ lệ tăng giá trị trong tương lai và nhu cầu đối tượng thuê nhà tiềm năng. 

Hai nhóm này có thể thay đổi nhu cầu tuỳ thời điểm trong cuộc sống và tuỳ tình hình thị trường. Tuy vậy, những người mua nhà thường có những tâm ký chung như sau: 

1. Tôi muốn mua giá tốt   

Tâm lý chung là người bán muốn bán giá tốt và người mua cũng muốn mua giá tốt. Hay nói cách khác, người bán sẽ muốn bán căn hộ với giá cao nhất và người mua thì muốn mua căn hộ họ ưng ý nhất với giá rẻ nhất có thể. Làm sao để 2 nhu cầu mâu thuẫn này có thể gặp nhau ở một giao dịch thành công, đôi bên cùng hài lòng? Với vai trò là người bán, bạn cần định giá căn hộ của mình và hiểu rõ khả năng thương lượng cũng như mức độ co giãn của con số đã đặt ra. Khi gặp được một khách mua thiện chí, bạn hãy tỏ rõ thiện chí bằng cách đưa ra con số hợp lý so với giá trị đã xác định từ trước và cho họ những điểm có thể thương lượng được. Ai cũng muốn được quý mến và ai cũng muốn được giảm giá. 

2. Tôi muốn an toàn pháp lý  

Cho dù một số dự án có vị trí tốt nhưng lại không đủ giấy tờ pháp lý thì giá của những căn hộ ở đây cũng không thể so với giá của những căn tương đồng nhưng lại đầy đủ pháp lý. 

Trong một thị trường nhiều biến động, người mua luôn tìm kiếm sự an toàn và yên tâm tin tưởng. Khi giao dịch với đầy đủ các giấy tờ cần thiết và hợp pháp thì bạn đã có lợi thế hơn hẳn so với các chủ bất động sản khác. Đồng thời khi nắm rõ trình tự và quy trình của toàn bộ giao dịch, bạn có thể giúp người mua yên tâm hơn rất nhiều, và việc mua bán vì vậy cũng diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn.  

3. Tôi muốn mua đúng mục đích  

Khi gặp khách mua căn hộ, bạn hãy hỏi mục đích mua của họ là để làm gì và tuỳ cơ ứng biến với mục đích này. Nếu họ mua để ở thì bạn hãy mạnh dạn giới thiệu những giá trị về vị trí trung tâm, sự an ninh an toàn, thuận lợi giao thông, tiện ích đầy đủ, môi trường sống thoáng đãng, hàng xóm cùng đẳng cấp, v.v. Nếu họ mua để đầu tư thì rõ ràng bạn nên hướng nội dung giới thiệu về những yếu tố tăng tiềm năng sinh lời trong tương lai của căn hộ của mình, cũng như những yếu tố của căn hộ khiến nhiều khách thuê ưa chuộng.

Bạn đang theo dõi bài viết "Hiểu tâm lý người mua căn hộ để bán được giá tốt".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ