Cho thuê căn hộ chung cư là một trong những hình thức kinh doanh hiệu quả và sinh lời cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn khoăn về hình thức đầu tư này và không biết ưu nhược điểm của nó. Vì vậy, bài viết tiếp theo của Elite sẽ đề cập đến những ưu và nhược điểm của việc cho thuê nhà để thu lại lợi nhuận lớn.

Ưu điểm của căn hộ chung cư cho thuê

Ưu điểm của căn hộ cho thuê khi đầu tư là gì? Nhưng hiện nay có rất nhiều khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền để đầu tư, dưới đây là một số lý do.

  • Nguồn vốn căn hộ chung cư cho thuê thấp 

Với những vấn đề về vốn ban đầu, nhà cho thuê rõ ràng là rẻ hơn so với các hình thức đầu tư khác. Sở dĩ như vậy bởi trong cùng một khu vực, người mua nhà sẽ chỉ bỏ ra khoảng 30 - 70% so với mua nhà phố, biệt thự hay thậm chí là đất nền.

Mặt khác, giá nhà cho thuê tăng dần theo thời gian. Vì vậy bỏ tiền ra mua căn hộ cho thuê là một lựa chọn không tồi mà còn là một hình thức đầu tư hái ra tiền nếu biết cách sinh lời từ đó.

Căn hộ chung cư cho thuê. Ảnh minh họa.

  • Căn hộ chung cư rất dễ cho thuê

Bằng cách mua một căn hộ đã hoàn thiện, sẵn sàng chuyển đến, tài sản của bạn sẵn sàng tạo ra thu nhập đáng kể và ổn định hàng tháng nếu được thuê ở nơi khác. .

Ngoài ra, căn hộ cho thuê hiện đang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt là tại các khu vực trung tâm thành phố lớn thì nó là sản phẩm được rất nhiều người săn đón. Vì nó phù hợp và tiện lợi cho những gia đình hiện đại và người nước ngoài.

Căn hộ chung cư phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ảnh minh họa.

  • Dễ dàng tận dụng chính sách vay ngân hàng

Như bạn thấy, bạn có thể dễ dàng vay ngân hàng lên đến 80% giá nhà hiện tại. Vì vậy, nếu bạn mua căn hộ cho thuê với khoản vay 80%, hãy trích dần từ 30 - 40% thu nhập để trả nợ trong thời gian dài. Và thuê một căn hộ với giá cao hơn bạn phải trả hàng tháng trong suốt thời gian trả khoản vay. Sau một thời gian, cả hai đều trở thành chủ sở hữu căn hộ và nhận lợi nhuận dựa trên số tiền dư khi cho thuê.

Nhược điểm căn hộ chung cư cho thuê

Bên cạnh những ưu điểm nổi tiếng, không thể không kể đến nhược điểm của căn hộ cho thuê. Để đưa ra quyết định tốt nhất, bạn cũng nên biết:

  • Căn hộ chung cư cho thuê cạnh tranh cao

Và tất nhiên, khi nhà cho thuê đang có nhu cầu cao thì bạn và nhiều nhà đầu tư khác cũng vậy. Vì vậy, rõ ràng là chúng ta cần phải cạnh tranh trên thị trường đỏ. Bạn cũng phải cởi mở để tân trang lại bất động sản cho thuê của mình để nó có thể cạnh tranh với các địa điểm khác.

Hiện nay có quá nhiều người cho thuê căn hộ chung cư. Ảnh minh họa.

  • Căn hộ chung cư cho thuê bị xuống cấp

Nhiều người đầu tư vào nhà cho thuê thường rơi vào tình huống người thuê cố ý hoặc không cố ý sửa sang lại nhà cho phù hợp với lối sống của họ. Và với việc cho thuê nhiều lần và sửa chữa nhiều lần, căn hộ của bạn sẽ nhanh chóng xuống cấp hoặc hư hỏng một số chỗ, bạn cần phải làm ngay.

Ngoài ra, nếu khách thay đổi cấu trúc của căn hộ này, chúng tôi cần bổ sung các điều khoản bất biến và điều khoản bồi thường cụ thể.

Trên đây nội dung chúng tôi đã giới thiệu những ưu nhược điểm của hình thức cho thuê căn hộ các bạn có nhu cầu mua nhà cho thuê để sinh lời thì hãy tham khảo nhé. Ngoài ra, còn có thông tin chi tiết về những căn hộ giá tốt nhất khu vực Thủ Thiêm tại: Link

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ