Đối với các nhà đầu tư cho thuê căn hộ cao cấp, họ có thể cho thuê căn hộ do mình làm chủ trong lúc chờ thời điểm bán thích hợp, hoặc chọn lựa loại hình thuê - cho thuê để tối ưu dòng tiền của mình. Đối với các nhà đầu tư loại hình thứ nhất, họ cần bỏ số vốn lớn ban đầu để mua một hay nhiều căn hộ cho thuê, nhưng họ có toàn quyền chủ động cho thuê hoặc bán bất kỳ lúc nào họ muốn. Đối với loại hình thứ hai thì những nhà đầu tư thuê - cho thuê cũng có thể thuê cùng lúc nhiều căn hộ khác nhau nhưng họ sẽ có lợi thế hơn nếu có nhiều kinh nghiệm và khả năng xoay sở dòng tiền tốt. Cho dù bạn chọn đầu tư vào loại hình nào thì tại thành phố Hồ Chí Minh thị trường cho thuê tuy nhu cầu còn rất cao, nhưng cũng là thị trường cạnh tranh cao hơn cả, bạn cần lưu ý những điều sau: 

1. Đối tượng thuê nhà 

Bạn cần xác định rõ đối tượng bạn muốn cho thuê nhà là ai vì điều này ảnh hưởng đến mức độ đầu tư ban đầu của bạn. Yêu cầu của một chuyên gia nước ngoài cũng sẽ khác với gia đình người Việt trẻ có hoặc dự định có con nhỏ. Tiêu chuẩn sống, nhu cầu hằng ngày và gu thẩm mỹ cũng sẽ khác nhau. Đồng thời, khi bạn xác định rõ đúng đối tượng mình muốn cho thuê thì việc tìm kiếm nhóm đối tượng này cũng theo đó mà dễ dàng hơn.  

2. Mức độ đầu tư 

Nếu bạn vừa lấy được căn hộ cao cấp mới tinh thì xin chúc mừng bạn. Việc sửa chữa tân trang hay làm lại nội thất sẽ đỡ tốn kém hơn và đương nhiên lúc nào căn hộ mới thì việc đầu tư nội thất và trang trí cũng đơn giản hơn. Các căn hộ mới cũng sẽ có thiết kế hiện đại hơn và phù hợp với phong cách sống ngày nay. Bạn nên chọn mức độ đầu tư tương xứng với giá thuê mà đối tượng thuê nhà của bạn vui lòng trả được trong thời gian dài. Để tránh rủi ro để nhà trống khách quá lâu, bạn nên đầu tư nội thất và tạo một hình ảnh sạch sẽ, chỉn chu, có gu thẩm mỹ nhưng cũng ấm áp phù hợp đẳng cấp, phong cách, cá tính đối tượng khách thuê và giúp họ dễ dàng phải lòng với căn hộ của bạn. 

3. Dịch vụ và vận hành  

Bạn dự định sẽ thuê một bên quản lý cho thuê chuyên nghiệp hay chính bạn là người sẽ vận hành dịch vụ cho căn hộ mình đang cho thuê? Ngoài dịch vụ của ban quản lý toà nhà, khi cho thuê một căn hộ đẳng cấp với một giá cao hơn bình thường, bạn nên đưa ra một gói dịch vụ xứng tầm với đẳng cấp của người thuê. Lịch bảo trì cố định, dịch vụ dọn dẹp và giặt sấy, chăm sóc cây cảnh trong nhà và trông nhà khi khách thuê phải đi công tác vài ngày, đây chính là những dịch vụ cộng thêm bạn có thể đưa ra cho những vị khách có nhu cầu. 

4. Vị trí căn hộ 

Hầu như các chuyên gia nước ngoài hay những người chuyên viên cao cấp đều có nhu cầu sống ở trung tâm của trung tâm. Họ sẽ muốn sống gần các tiện ích đầy đủ phục vụ cho nhu cầu sống hiện đại của mình. Căn hộ cao cấp trong các khu đô thị mới như The River Thủ Thiêm là một chọn lựa hàng đầu. Sở hữu vị trí kim cương, cư dân của The River Thủ Thiêm có thể đi bất kỳ quận huyện nào với thời gian tối ưu, nhờ cơ sở hạ tầng được quy hoạch và xây dựng cực kỳ bài bản, cư dân của The River Thủ Thiêm được bao bọc bởi môi trường sống lý tưởng, cận kề tất cả các dịch vụ tiện ích hàng đầu và ngay tại trung tâm của các hoạt động văn hoá nghệ thuật đương đại gắn liền với lịch sử quận 1.  

5. Tránh rủi ro đến từ khách thuê 

Khi chọn khách thuê nhà, bạn có thể nhẹ nhàng hỏi về lịch sử thuê trước đó của họ. Điều khiến họ không hài lòng về căn hộ trước đó là gì. Bạn cũng có thể kiểm tra background của họ và có một chút hiểu biết về người bạn sắp cho thuê. Đối với hợp đồng cho thuê, bạn cần ghi rõ trong các điều khoản là họ có được kinh doanh gì trong căn hộ hay không, nếu họ phạm pháp trong căn hộ thì họ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật...v.v. Bạn cũng nên có quy định rõ ràng về các vấn đề vệ sinh để đảm bảo khách thuê giữ gìn căn hộ một cách cẩn thận nhất có thể. Trước khi bàn giao căn hộ, bạn cần có một biên bản chi tiết về hiện trạng của tất cả các nội thất trong nhà để có thể tránh những tranh cãi về sau. Nếu có thể, bạn nên thường xuyên kiểm tra với ban quản lý hoặc hàng xóm phòng hờ khách thuê không gây ra vấn đề gì nghiêm trọng. 

Bạn đang theo dõi bài viết "Cho thuê căn hộ cao cấp cần lưu ý điều gì?".
Để đọc thêm các bài viết khác, vui lòng truy cập: Link

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ