Khi bạn bắt tay vào đầu tư bất động sản, bạn phải học cách đối phó với rủi ro. Tuy nhiên, số tiền bạn bỏ ra trong thị trường này không hề nhỏ nên cần phải đánh giá một cách cụ thể và nắm vững hiểu biết để giảm thiểu rủi ro khi đầu tư xuống mức thấp nhất là phải ưu tiên trước khi quyết định xuống tiền.

Đầu tư bất động sản cần: Năng lực tài chính

Cũng giống như bất kì loại hình đầu tư, bất động sản không thể tồn tại nếu không có nguồn vốn sẵn có. Nhà đầu tư sẽ có một khởi đầu thuận lợi trong hành trình đầu tư khi hiểu rõ nguồn lực tài chính và số vốn cần huy động. Cụ thể, nhà đầu tư cần nắm rõ quy mô vốn mình có từ các nguồn như tiền mặt, tài khoản ngân hàng, huy động vốn từ người thân hay các tổ chức tài chính… để xác định mức đầu tư hợp lý nhất. Tuy nhiên, đừng bị sức hấp dẫn của bất động sản đánh lừa mà chọn nhầm ngân hàng vay rồi mất khả năng trả nợ. Đại dịch Covid-19 là một sự kiện bất ngờ làm nảy sinh nhiều nghi vấn về thời gian và phải bán để thu hồi vốn hoặc bị tịch thu tài sản do không trả được nợ thế chấp.

Đầu tư bất động sản cần: Nắm bắt cơ hội vàng

Đầu tư bất động sản là một quá trình đầu tư từng bước và biết khi nào là thời điểm thích hợp để bỏ tiền vào hoặc đầu tư thất bại. Nếu bạn đưa ra quyết định đúng đắn thì sẽ có một tài sản giá trị và thu được lợi nhuận lớn. Ngược lại, nếu quyết định sai, bạn sẽ mất tiền và mọi hy vọng về khả năng sinh lời lâu dài sẽ biến mất.

Nhà đầu tư bất động sản hãy luôn đón đầu xu hướng và nắm bắt lấy cơ hội vàng để có được tỉ suất sinh lời cao. Có rất nhiều người hiện tại sẽ rất bối rối vào thời điểm thị trường bất động sản dễ bị tổn thương nhất. Nếu bạn giỏi nắm bắt và tham gia vào thị trường quá muộn, cơ hội đấy có thể biến mất dù rủi ro ít hơn nhưng đổi lại là sự an toàn về tài chính. Tuy nhiên, đầu tư quá sớm với hy vọng thu được lợi nhuận cao có thể mang lại rủi ro khiến bạn phải đối mặt với nợ là điều khó có thể tránh khỏi. Ngoài ra, khi vội vàng quyết định đầu tư bất động sản, bạn có thể dễ dàng bị cuốn vào tâm lý lo sợ bỏ lỡ cơ hội mà quên đi những vấn đề đang chờ đợi. Do đó, hãy cẩn trọng và ghi nhớ trước khi thanh toán số tiền cho người bán, cần tham khảo ý kiến  những người có chuyên môn về luật hoặc các điều khoản ràng buộc giữa hai bên có trong hợp đồng trong lĩnh vực bất động sản.

Đầu tư bất động sản cần: Giải bài toán vị trí

Vị trí đóng vai trò nhất thiết quan trọng nhất mà nhà đầu tư phải tìm hiểu kỹ. Nếu lựa chọn sai, tỷ lệ hoàn vốn có thể chậm hoặc không tồn tại. Thông thường, nó có nhiều lợi nhuận hơn trong các thị trường bất động sản nổi hơn so với các tài sản nằm ở vùng ngoại ô yên tĩnh hoặc vùng sâu vùng xa. Cùng với đó thì những khu vực được quy hoạch đồng bộ về tiện ích dịch vụ, hạ tầng được quy hoạch đồng bộ sẽ đem đến những hứa hẹn thu hút được lượng lớn khách hàng. Từ đó, nhu cầu về nhà ở tăng cao, mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư dù mục đích ban đầu là cho thuê hay bán.

Cũng như các thị trường khác quy luật cung - cầu tác động trực tiếp đến quyết định lựa chọn vị trí chiến lược để đầu tư bất động sản. Nhu cầu nhà ở lớn nhất thường phân bổ ở các thành phố lớn, thường xuyên đón nhận làn sóng di cư từ nông thôn ra thành thị sinh sống, học tập và tìm việc làm với tốc độ tăng trưởng kinh tế được xem là đột biến, tầng lớp trung lưu và thượng lưu chiếm một bộ phận lớn trong dân cư.

Vị trí được xem là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tăng giá của bất động sản trong tương lai.

Ngoài ra, đầu tư vào các khu vực ngoại ô với rất ít tiện ích thương mại sẽ đi kèm với những rủi ro lớn. Lợi nhuận ở những khu vực này thường thấp hoặc chờ cơ hội phát triển trong thời gian dài do tỷ lệ di cư cao.

Những khu vực mật độ dân số thấp, kinh tế kém phát triển sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động thương mại, dịch vụ khiến giá trị BĐS thương mại thấp.


Đầu tư bất động sản cần: Cân nhắc việc lựa chọn loại hình bất động sản

Trong thị trường bất động sản có nhiều loại hình khác nhau, mỗi loại hình đều sẽ có những ưu - nhược điểm riêng. Bất động sản thương mại như căn hộ chung cư, nhà đất và đất nền là những loại hình chính.

Hiện nay, căn hộ chung cư vẫn là lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư khi nhu cầu về nhà ở ngày càng cao và là loại hình đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của cư dân.

Bất động sản thương mại thường được các nhà đầu tư lựa chọn để cho thuê kiếm lời. Lợi nhuận từ bất động sản thương mại có thể cao, nhưng phụ thuộc vào người thuê và có thể bị ảnh hưởng nặng nề khi nền kinh tế suy thoái. Đồng thời, căn hộ hoặc nhà liền thổ đòi hỏi sự quản lý chặt chẽ và trang thiết bị tối ưu nếu muốn duy trì lợi nhuận và lượng khách hàng chất lượng.

Đầu tư bất động sản cần: Tìm hiểu về quy hoạch và quản lý phù hợp

Chọn một tài sản có tất cả các chức năng cơ bản sẽ giảm đáng kể khoản đầu tư. Một bất động sản có giá trị tốt phải được quy hoạch bài bản trong khu vực có hạ tầng và tiện ích phát triển đồng bộ. Cùng với đó là thiết kế hiện đại, xây dựng tốt, quản lý bài bản, nội thất tiện nghi cho mục đích cho thuê hoặc ở.

Trong khi những yếu tố này có thể không tác động ngay lập tức đến sự tăng trưởng và lợi nhuận của khoản đầu tư bất động sản, chúng sẽ tác động lâu dài đến giá trị của tài sản và giảm chi phí chủ sở hữu như phí bảo trì và sửa chữa. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ và kiên nhẫn chờ đợi, nhất là khi đầu tư vào một thị trường kém phát triển.

Mặc dù đầu tư vào các cực kinh tế năng động luôn mang lại những cơ hội rõ ràng và được ưu tiên, nhưng chúng cũng đòi hỏi vốn ban đầu cao hơn. Ngược lại, tại các thị trường kém phát triển, nhà đầu tư sẽ cần bỏ ra một lượng vốn nhỏ và sẽ có nhiều sự lựa chọn. Đồng thời không chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà đầu tư khác. Tuy nhiên, điều cần lưu ý trước khi quyết định đầu tư vào hướng này là bạn phải nhớ kiên nhẫn chờ đợi những khu vực này phát triển. Ví dụ, xuất hiện các quyết định quy hoạch nhằm kéo dài cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng các dịch vụ công cộng hay các dự án đô thị. Từ đó, ROI sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng.

Trên đây là 5 điều cần lưu ý khi tham gia đầu tư bất động sản. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các thông tin chi tiết về danh sách căn hộ đáng đầu tư tại Thủ Thiêm theo đường Link.

Tin tức liên quan

 

Tin tức liên quan

 

Flowers

DỰ ÁN TIÊU BIỂU

Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, Elite đã mang đến các dự án đa dạng, phù hợp nhất với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Luôn hướng đến trải nghiệm và kiến tạo giá trị cho khách hàng, chúng tôi liên tục làm mới chính mình để mang lại những tuyệt tác kiến trúc chất lượng, đầy cảm hứng, giàu tính sáng tạo, bền vững và trường tồn với thời gian.

XEM TẤT CẢ